“Khát vọng để Khám phá” - chiến lược thương hiệu mới mẻ của Mitsubishi

Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC) đã trải qua một mùa triển lãm đầy háo hức và đáng nhớ với Tokyo Motor Show 2017. Chính trên sân nhà, Mitsubishi đã mở toang cánh cửa “trái tim”, cho toàn thế giới thấy những tham vọng mới của tập đoàn, thể hiện qua hai dấu mốc quan trọng. 

“Khát vọng để Khám phá” - chiến lược thương hiệu mới mẻ của Mitsubishi

Toàn cảnh gian hàng Mitsubishi tại Tokyo Motor Show 2017.

Đó là công bố chiến lược thương hiệu cùng Tagline mới cho thập kỷ đầu tiên kể từ năm 2017 (tagline: Slogan) và việc giới thiệu MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT - hiện thân của chiến lược mới đến toàn thế giới.

100 năm huy hoàng

Mitsubishi Motors kỷ niệm 100 năm ngày Model-A, mẫu xe hơi đầu tiên do hãng này sản xuất và cũng là chiếc xe hơi sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nhật Bản, ra mắt người tiêu dùng. Model-A đã mở đường cho tham vọng của Mitsubishi trong việc khám phá các địa hạt thuộc thế giới ô tô và đẩy mạnh phát triển công nghệ trong 100 năm tiếp theo.

Nhìn lại quá khứ, MMC có quá nhiều thứ để tự hào. Từ chiếc PX33 tiên phong trong công nghệ dẫn động bốn bánh vào năm 1936 cho đến việc thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển xe điện vào năm 1966.

Từ vô vàn các đổi mới kỹ thuật bao gồm động cơ phun xăng trực tiếp, trục cân bằng động cơ, hệ thống kiểm soát bốn bánh cho đến các minh chứng hữu hình về khả năng và độ tin cậy trong cuộc đua khốc liệt với Pajero và Lacer Evolution.

Hoặc có thể là từ việc khám phá những lãnh địa rộng lớn của thế giới bốn bánh qua màn ra mắt Outlander PHEV trong năm 2012 đến mong muốn mang chất lượng tiên tiến đến các thị trường mới nổi với Xpander trong năm 2017.

“Khát vọng để Khám phá” - chiến lược thương hiệu mới mẻ

MMC đã tiến hành một quá trình triệt để, hướng tới cả di sản phong phú, độc đáo trong quá khứ cũng như kế hoạch đầy tham vọng của tương lai. Mục đích của động thái này nhằm xác định một chiến lược bắt nguồn từ nội tại của thương hiệu, trong khi vẫn đáp ứng được nguyện vọng của cổ đông hay “những người cầm lái”.

Đây được coi là một phần của kế hoạch đổi mới toàn bộ thương hiệu - động thái đầu tiên trong nỗ lực hợp tác toàn diện kéo dài gần hai thập niên. Nhằm hiện thực hóa những cam kết của mình, MMC đã đưa ra một danh mục kỹ thuật ấn tượng, được tạo nên bởi nguồn đam mê chưa bao giờ tắt của đội ngũ các cá nhân tâm huyết cũng như di sản 100 năm từ ngày đầu thanh lập của công ty.

Cụ thể, những yếu tố cốt lõi cấu thành cho chiến lược thương hiệu “Khát vọng để Khám phá” chính là sự pha trộn của tư tưởng phiêu lưu nhưng tiến bộ của bốn yếu tố thuộc Mitsubishi bao gồm: phả hệ hay giá trị cốt lõi tồn tại xuyên suốt lịch sử của hãng, quan điểm của Mitsubishi về công nghệ và thiết kế, vai trò trong chuỗi kinh doanh toàn cầu và mối quan hệ với khách hàng.

Chứng minh bằng sản phẩm

Được khởi nguồn từ cảm hứng sâu bên trong Mitsubishi, chiến lược Thương hiệu “Khát vọng để Khám phá” có màn thể hiện tốt nhất bằng các sản phẩm mà đội ngũ thiết kế-kỹ sư của hãng đã phát triển, nghiên cứu ròng rã qua nhiều năm.

Khi Mitsubishi Motors ra mắt mẫu xe tiên phong PHEV Outlander tại triển lãm Paris vào năm 2012, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho chiếc xe SUV plug-in hybrid điện sử dụng động cơ đôi và hệ dẫn động bốn bánh.

Năm năm sau đó, hơn 135.000 chiếc xe đã có mặt trên khắp nẻo đường trên thế giới. Thậm chí tại châu Âu, Mitsubishi Outlander còn là mẫu SUV plug-in hybrid bán chạy nhất. Và thế là, câu hỏi năm xưa đã có lời giải đáp, khi thị trường một lần nữa khẳng định lại tầm nhìn chiến lược đúng đắn của đội ngũ MMC. 

Mitsubishi Eclipse Cross.

Đứng trên ngưỡng cửa hôm nay, Eclipse Cross và XPANDER sắp bắt đầu chuyến hành trình hướng ra biển lớn, với một cái nhìn mới mẻ về cách mà một chiếc SUV Coupe và SUV/MPV crossover có thể làm mới quan điểm của khách hàng tại các thị trường mới nổi và kể cả các thị trường trưởng thành.

Và ngày mai, tương lai của Mitsubishi Motors sẽ lớn lên từ những sáng kiến đầy tham vọng và sự thăng hoa mang tên MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT.

MITSUBISHI e-EVOLUTION CONCEPT - chiếc cầu đến ngày mai

Theo Mitsubishi, e-Evolution Concept sẽ không đi vào sản xuất vì mẫu xe này chỉ là một nguyên mẫu công nghệ để minh họa các hướng chiến lược của MMC. Đó là sự kết hợp sức mạnh của một mẫu xe thể thao tiện dụng, một chiếc xe điện và khả năng tích hợp các hệ thống mới nhằm cung cấp trải nghiệm di chuyển đầy tính kết nối cho khách hàng.

Mitsubishi e-Evolution Concept là một chiếc SUV hiệu suất cao hoạt động hoàn toàn bằng điện, thể hiện chiến lược thương hiệu mới của thương hiệu MMC theo slogan mới “Dẫn lối Khát vọng”. Theo tổng giám đốc điều hành của MMC, ông Trevor Mann, lý do công ty thiệu đến khán giả mẫu xe e-Evolution Concept, bởi vì chiếc xe đưa ra một ví dụ về tiềm năng. 

Mitsubishi e-Evolution Concept là một chiếc SUV hiệu suất cao.

Mitsubishi e-Evolution Concept kết hợp tính đa dụng của dòng SUV với công nghệ EV, hệ thống mới hấp dẫn đi cùng hiệu suất mạnh mẽ nằm sâu trong mỗi tế bào của Mitsubishi Motors.

Là công ty tiên phong trong dòng xe điện, MMC sẽ mở rộng và tăng tốc việc triển khai công nghệ này đến tất cả các dòng sản phẩm. MMC sẽ đẩy mạnh công nghệ với một hệ thống tích hợp chặt chẽ của trí tuệ nhân tạo, kết nối, trực tuyến và điện toán đám mây.

Mitsubishi e-Evolution Concept tổng hòa ba giá trị cốt lõi của MMC – giá trị mới SUV, giá trị mới EV và giá trị mới hệ thống. Chiếc xe này đại diện cho một sự phát triển hiện đại của dòng SUV.

“Dẫn lối Khát vọng” - Khẩu hiệu toàn cầu mới

“Dẫn lối Khát vọng” chính là bước tiếp theo trong quá trình phát triển thương hiệu của Mitsubishi Motors. Khẩu hiệu mới này cũng đã giúp truyền tải đúng đắn quan điểm của Mitsubishi kể từ khi chiếc xe đầu tiên do công ty này sản xuất ra đời cách đây tròn một thế kỷ.

Mitsubishi đã gửi những mẫu xe đầy tham vọng đến tay những tài xế đầy tham vọng trong suốt 100 năm qua. Đó là những chiếc ô tô sở hữu “bộ gen” tiên phong như Pajero, Lancer Evolution hay i-MiEV. Trong khi đó, Mitsubishi cũng đồng thời tạo nên các công nghệ tiên tiến mang đến đột phá về nhiều phương diện cho mẫu xe bán chạy Outlander PHEV. 

Các lái xe của Mitsubishi đã khám phá ra những chân trời mới và chinh phục được vô vàn các địa hình ngoạn mục. Từ những cuộc thi gay cấn hay xây dựng danh tiếng vang dội tại các thị trường mới nổi, MMC gửi đến những chiếc xe cho phép tài xế tiến lên phía trước bằng tất cả sự tự tin. Đó là khẩu hiệu mới trong 10 năm tiếp theo của Mitsubishi.

“Dẫn lối Khát vọng” là tuyên bố mạnh mẽ về sự cam kết liên tục của MMC đối với các giá trị và khát vọng của khách hàng. Nó cho thấy hướng đi của MMC như một đội quân biết đặt khách hàng làm trọng tâm trong sự phát triển của công ty. Nó truyền cảm hứng và thu hút khách hàng với các cung bậc cảm xúc sâu sắc hơn. Nó thúc đẩy công ty liên tục đổi mới tư duy “Phiêu lưu và Tiến bộ” trong một thế kỷ tới. 

Với “Khát vọng để Khám phá”, Mitsubishi Motors có thể đi đến bất cứ nơi đâu. Còn với “Dẫn lối khát vọng”, các khách hàng của Mitsubishi có thể đi đến bất cứ địa điểm nào mà họ muốn.

diep_pn (forum.autodaily.vn)

ảnh: Hoàng Tuấn

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/dan-loi-khat-vong-hanh-trinh-moi-mitsubishi/

TIN LIÊN QUAN

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào...

Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors gặp mặt Thủ tướng Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh – Tổng Giám đốc điều hành cấp cao của Mitsubishi Motors, ông Osamu Masuko, đã có cuộc gặp mặt vào ngày 18/07 với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để trao đổi về cơ hội...

Mitsubishi Motors Việt Nam mang thông điệp “Dẫn lối khát vọng” tại VNS 2018

Đây là bước đột phá của Mitsubishi Motors Việt Nam và nó không chỉ thể hiện qua thiết kế gian hàng, đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng đến việc giới thiệu các sản phẩm chiến lược mang thiết kế hiện đại, tinh tế nhưng đầy thiết thực như

Mitsubishi e-Evolution concept hiển thị rõ ràng với loạt ảnh teaser chính thức

Cái tên Evo có thể sẽ được hồi sinh một lần nữa khi Mitsubishi xác nhận sẽ giới thiệu chiếc concept e-Evolution tại Triển lãm Tokyo 2017.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Mitsubishi tgiới thiệu phiên bản giới hạn ASX Adventure

Mitsubishi Motors Malaysia cho biết, hãng sẽ chỉ sản xuất 60 chiếc xe dành cho phiên bản giới hạn này, với một loạt những cải tiến đáng kể trên cả ngoại thất và nội thất. Về thiết kế bên ngoài, ASX Adventure sở hữu lưới tản nhiệt lớn hơn so với

Mitsubishi Việt Nam có thể sắp bán ra mẫu xe Xpander vào tháng 8 tới

Thông tin từ một số nhân viên đại lý Mitsubishi cho thấy, mẫu xe đa dụng Mitsubishi Xpander sẽ ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 8. Thời gian đến tay khách hàng có thể muộn hơn.

Mitsubishi tung loạt ảnh nhá hàng về Mitsubishi Expander thương mại mới

Một vài hình ảnh teaser của Mitsubishi XM Concept phiên bản sản xuất đã được Mitsubishi tung ra, gợi ý về việc hãng đã sẵn sàng để đưa mẫu xe này lên dây chuyển sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Kích hoạt chế độ quay video [email protected] cho Galaxy Note 8/S8/S8+ với vi xử lý Exynos

Cụ thể hơn, ngay từ thế hệ vi xử lý Exynos 8895 ra mắt năm 2017, khả năng quay video [email protected] đã được hỗ trợ trong khi phiên bản cùng đẳng cấp là Snapdragon 835 vẫn chưa thể đáp ứng khả năng này. Vấn đề đặt ra

Cách đem các trò cổ điển Solitaire và Minesweeper vào Windows 10

Windows 10, đã cải tiến nhiều, nhưng lại loại bỏ các trò chơi mà tất cả chúng ta đã từng thích lãng phí thời gian chơi. Song chúng được thay thế chúng bằng các phiên bản quảng cáo hỗ trợ nhanh hơn. Ví dụ trò Solitaire

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy Buds2 – Tai nghe không dây tuyệt vời cho thế hệ GenZ

Các chuyên gia về công nghệ đều đánh giá Samsung Galaxy Buds2 là mẫu tai nghe không dây tuyệt vời cho các bạn trẻ thế hệ GenZ. Với các ưu điểm vượt trội như: đa dạng về màu sắc, nhiều tính năng hay ho và giá bán mềm,

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?