Hà Nội: "Điểm đỗ xe" trái phép mới “mọc” ra ở sát hồ Thiền Quang

Gần đây, một “điểm đỗ xe” trái phép mới “mọc” ra ở sát hồ Thiền Quang, lấn chiếm lòng phố Trần Nhân Tông (khu vực cổng Công viên Thống Nhất, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)
Hà Nội: "Điểm đỗ xe" trái phép mới “mọc” ra ở sát hồ Thiền Quang
Dãy xe khách dàn hàng ngang ngay cổng Công viên Thống Nhất

Phản ánh tới Báo An ninh Thủ đô, người dân sống quanh khu vực hồ Thiền Quang (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gần đây, khu vực phố Trần Nhân Tông, đối diện cổng Công viên Thống Nhất, mới xuất hiện một “bến cóc”. “Bến cóc” này không hoạt động thường xuyên mà chỉ phục vụ một số xe du lịch cỡ lớn chở khách du lịch tới ăn uống ở quanh khu vực này.

Vì số xe này đỗ sát nút giao Trần Nhân Tông – Trần Bình Trọng, khá gần 2 điểm dừng xe buýt và điểm trông giữ xe của Công ty Khai thác điểm đỗ - khu vực có khá đông phương tiện tham gia giao thông - nên gây cản trở giao thông khiến người dân bức xúc.


Xe khách của Công ty Hải Vân đỗ ngay dưới lòng đường

Thực tế, theo ghi nhận của phóng viên chiều 31-10, khu vực gần hồ Thiền Quang, đối diện cổng Công viên Thống Nhất xuất hiện một dãy dài cả trăm mét gồm 4 xe ô tô, trong đó, có 1 xe 16 chỗ và 3 xe 45 chỗ đỗ ngay dưới lòng phố Trần Nhân Tông. Số xe này dừng đỗ ở đây nhiều giờ đồng hồ nhưng không thấy lực lượng chức năng ra kiểm tra, xử lý.

Tới chiều 1-11, cũng ở vị trí này, lại xuất hiện 1 xe 45 chỗ BKS: 29-LD-03572 của Công ty Hải Vân đỗ ngay dưới lòng đường… Tương tự, nhóm xe đỗ chiều 31-10, chiếc xe này cũng đỗ ở đây nhiều giờ nhưng không thấy bị xử lý.


Những vi phạm thế này đã diễn ra nhiều ngày nay

Người dân phản ánh, hiện tượng trên đã kéo dài nhiều ngày nay. “Đa số các xe này chở khách du lịch tới ăn uống ở các nhà hàng quanh khu vực này nên họ dừng đỗ chờ vài tiếng rồi lại đi chứ không đỗ từ sáng tới tối. “Bến cóc” này thường đông xe hơn vào dịp cuối tuần” - một người dân cho biết.

Người dân cũng đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm 'bến cóc' nói trên.

Mai Anh (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-diem-do-xe-tu-phat-moc-ven-ho-thien-quang.html

TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Tăng cường xử lý vi phạm xe dừng đỗ trên địa bàn thành phố để chống ùn tắc

Những tháng cuối năm, Hà Nội lại phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng. Hiện các lực lượng CSGT, CSTT - CATP Hà Nội đang dồn sức trong việc chống ùn tắc, làm giảm TNGT.

Huế: Xe máy mắc kẹt dưới gầm ôtô khách Phương Trang sau tai nạn

Thời điểm trên, anh Nguyễn Ngọc Lực (27 tuổi, trú tỉnh Quảng Nam) chở theo anh Lê Thanh Minh (33 tuổi, trú huyện Phong Điền, cùng làm công nhân thi công đường dây 220 kV) đi xe máy theo hướng từ thị xã Hương Trà ra thị trấn Phong Điền.

Giữ an toàn khi ra đường trong mùa mưa bão

Thời gian qua, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Hà Nội đã phải chứng kiến không ít trận mưa lớn, gây ngập cục bộ, cây đổ, chập điện... ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt của người dân.

Hà Nội vẫn còn hàng loạt bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại

Hà Nội đã nhiều lần ra quân, dẹp bỏ các bãi trông giữ xe dưới gầm cầu nhằm đảm bảo ATGT, thế nhưng chỉ được một thời gian, mọi sự lại đâu vào đó.

Thêm 3 tuyến buýt kết nối vùng Ba Vì, Phú Xuyên với trung tâm Hà Nội

Sáng nay 6/7, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức đưa vào vận hành 3 tuyến buýt mới 91, 92 và 100 kết nối các vùng ngoại thành với trung tâm Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Ngăn iPhone thông báo nhiều lần khi có SMS mới

Mặc định, khi bạn nhận được tin nhắn SMS hoặc iMessage, iPhone sẽ phát ra âm thanh thông báo, sau đó thông báo lại 2 phút một lần nếu bạn chưa kịp đọc tin nhắn đó. Đây là tính năng khá thú vị nếu bạn là người bận rộn,

Tải nhạc và mua nhạc bản quyền trên Zing MP3 mới nhất 2023

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.