Bộ đôi PCX Hybrid và PCX Electric của Honda sẽ được bán ra vào năm sau

Với việc ra mắt hai mẫu xe Honda PCX Hybrid và PCX Electric tại triển lãm Tokyo 2017, Honda đã chứng minh công nghệ hybrid và điện hóa không còn là xu hướng riêng của ngành công nghiệp ô tô nữa.
Bộ đôi PCX Hybrid và PCX Electric của Honda sẽ được bán ra vào năm sau

Honda PCX Hybrid

Honda PCX Electric

Cặp đôi Scooter PCX Hybrid và PCX Electric trở thanh 2 ngôi sao thu hút sự chú ý của khách tham quan gian hàng Honda tại triển lãm Tokyo năm nay. Đây là những chiếc 'hai bánh' đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ truyền động sử dụng năng lượng điện.
Trước khi đi vào hệ truyền động gây chú ý của 2 chiếc xe này, cần điểm qua về những khác biệt trong thiết kế của chúng so với các thế hệ PCX trước đó.

Đầu tiên, toàn bộ cụm đèn pha và đèn hậu vẫn được sử dụng công nghệ LED tuy nhiên đã được thiết kế lại theo hướng tân tiến và trang nhã hơn. Phần đèn pha được chia tách đôi rõ nét và đèn hậu được chuyển sang dùng kết cấu dải LED.

Honda PCX trong thiết kế mới đã chuyển hoàn toàn sang đồng hồ điện tử hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng với ánh sáng nền xanh lam thay vì đồng hồ kết hợp giữa cơ học và số như trước đây.
Kích thước của xe vẫn được giữ nguyên bao gồm chiều dài 1.923mm, chiều rộng 745mm và chiều cao 1.107mm.

PCX Hybrid được trang bị động cơ xăng OHC xy lanh đơn, 4 kỳ (chưa rõ dung tích) làm mát bằng chất lỏng, động cơ này được kết hợp với mô tơ điện (tương tự như với xe ô tô Hybrid) và pin Lithium (cũng được làm mát bằng chất lỏng). Kết cấu này hiển nhiên giúp xe đạt được mức hiệu năng vận hành tốt hơn thông qua bộ đề nổ (ACG Starter).

Đại diện Honda cho biết sự hiện diện của mô tơ điện giúp PCX Hybrid trở thành một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Ngoài việc 'điện hóa' chiếc xe, việc Honda có thể thu gọn toàn bộ cụm truyền động xăng - điện để có thể nhét lọt trong một chiếc xe hai bánh như PCX còn đáng nể hơn rất nhiều.

Đối với, PCX Electric, sức mạnh của xe được cung cấp hoàn toàn bởi mô tơ điện với hai khối pin Lithium Ion được đặt bên trong cốp có thể được tháo lắp dễ dàng. Đáng ngạc nhiên hơn, chiếc xe cho cảm giác lái êm ái vượt trội đặc thù của một chiếc xe điện, trong khi đó hiệu năng vận hành của mô tơ điện trên PCX Electric lại vượt xa bất kì loại xe hai bánh chạy điện nào trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda toàn cầu, ông Takahiro Hachigo cho biết hai mẫu scooter PCX Hybrid và PCX Electric này sẽ được bán ra thị trường châu Á bao gồm cả Nhật Bản kể từ năm 2018.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Ảnh: motorplus

Nguồn : http://xehay.vn/bo-doi-pcx-hybrid-va-pcx-electric-cua-honda-se-duoc-ban-ra-vao-nam-sau.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Clarity Electric 2017 - xe điện chỉ cho thuê đã "cập bến" thị trường Mỹ

Honda Clarity Electric 2017 đã chính thức được đưa đến các đại lý của Honda ở California và Oregon.

Honda sắp ra mắt phiên bản sử dụng hệ truyền động Hybrid của CR-V 2018

Ngoài ra, xe sẽ được trang bị tùy chọn chế độ lái thông minh của Honda i-MMD (Hybrid Multi Mode Drive) giúp truyền tải phân bổ mô-men xoắn mượt hơn.

Honda CR-V trình làng phiên bản hybrid tại châu Âu

Châu Âu không phải là thị trường đầu tiên mẫu CR-V hybrid ra mắt, vinh dự đó thuộc về Trung Quốc. Khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới chính thức được đặt hàng phiên bản này từ quý 3/2017. Phiên bản Honda CR-V hybrid tại Châu Âu sẽ được

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt...

Chiêm ngưỡng hình ảnh thực tế của Honda City Hybrid 2017 vừa ra mắt tại Malaysia

Trước đây, động cơ Hybrid chỉ được hãng Honda trang bị cho những mẫu xe nội địa. Nhưng mới đây, Honda đã trình làng phiên bản Honda City Hybrid 2017 tại triển lãm ô tô tại Malaysia - đây có...

Honda City Hybrid 2017 ra mắt tại Malaysia, giá 473 triệu VNĐ

Honda City 2017 lần đầu tiên ra mắt Đông Nam Á vào tháng 1/2017. Và giờ đây, hãng xe Nhật tiếp tục cho ra mắt phiên bản Honda City Hybrid 2017 tại thị trường này, cụ thể là...

Honda CR-V Hybrid với hệ truyền động điện và diện mạo mới chuẩn bị đến Frankfurt 2017

Honda dự kiến sẽ thực hiện một số sửa đổi nghiêm túc đối với dòng CR-V ở châu Âu, và chiếc Hybrid Prototype được trình làng tại...

Lộ thông số kỹ thuật của Honda CR-V Hybrid sắp ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã giới thiệu tới công chúng về bản concept của mẫu xe lai CR-V Hybrid. Và vào ngày 2/10 tới đây, phiên bản sản xuất thương mại của mẫu SUV này sẽ chính thức được ra mắt tới

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Hướng dẫn tra cứu phạt nguội chính xác, nhanh chóng để tránh bị kẻ gian lợi dụng

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo khi kẻ gian lợi dụng việc phạt nguội vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền của người dân. Vì vậy, biết cách tra cứu phạt nguội đang trở thành một giải pháp

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Cách tìm địa chỉ IP trên Windows, Mac, Linux, iOS, Android

Các trang thiết lập dựa trên nền web của bộ định tuyến của bạn cho phép thay đổi cài đặt khác nhau, như tên và mật khẩu Wi-Fi mạng cũng như xem các thông tin. Bạn sẽ cần địa chỉ IP của bộ định tuyến để truy cập vào nó.

Cách tạo trung tâm tin nhắn tất cả trong một với Epichrome

Từ Gmail cho tới Facebook Messenger, từ WhatsApp cho tới Telegram, có cả trăm nghìn cách để gửi và nhận tin nhắn. Đây là cách để bạn đưa tất cả về một nơi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá thời lượng pin thực tế của Galaxy S7

Đánh giá chính xác nhất thời lượng pin thực tế của Galaxy S7/S7 edge thông qua các tác vụ như: duyệt web qua Wi-Fi, chạy video và để thiết bị trong chế độ chờ.