Honda CR-V Hybrid Prototype sẽ được trang bị hệ truyền động điện khí hóa đầu tiên trên SUV của thương hiệu, sẵn sàng cung cấp tại châu Âu, là sự kết hợp giữa động cơ i-VTEC 2.0 lít 4 xi-lanh chu kỳ Atkinson, một động cơ điện và một máy phát điện riêng.
Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống hybrid này sẽ không cần tới các hộp số truyền thống, thay vào đó, nó sẽ được hoạt động với một tỷ số cố định duy nhất cho phép chuyển tải mô-men xoắn trong hệ thống và tạo ra một kết nối trực tiếp giữa các bộ phận chuyển động.
Hơn nữa, lái xe trên CR-V Hybrid Prototype cũng sẽ không cần phải điều chỉnh hay lựa chọn giữa các chế độ lái xe thông thường như EV, Hybrid, và Engine, bởi vì hệ thống i-MMD (Intelligent Multi-Mode Drive) có thể tự xác định được cách sử dụng nhiên liệu và năng lượng điện theo cách hiệu quả nhất.
Trong hầu hết các tình huống lái xe đô thị, Honda CR-V sẽ sử dụng linh hoạt giữa hai chế độ Hybrid và EV Drive, để cung cấp hiệu suất tối ưu, và khi động cơ Drive được kết nối, các tài xế sẽ nhận được một sức mạnh đỉnh cao theo yêu cầu từ động cơ điện.
Bên cạnh việc ra mắt mẫu CR-V Hybrid ở thị trường châu Âu, Frankfurt Prototype của Honda cũng là bản xem trước cho thiết kế kỹ thuật mới của công ty, được mô tả là rất 'tinh vi và thể thao'.
Chiếc xe có được vết bánh xe lớn hơn so với 'người tiền nhiệm', và có kiểu dáng mới mẻ hơn, các đường thân xe sắc nét thể hiện trên nắp ca-pô và phần phía sau, cùng diện mạo mới nhất của thương hiệu ở mặt trước.
Honda sẽ trưng bày CR-V Hybrid Prototype tại gian hàng của công ty trong suốt sự kiện Frankfurt 2017, phiên bản sản xuất của chiếc xe sẽ được ra mắt tại châu Âu vào năm tới. Trong khi đó, CR-V mới cũng sẽ được trang bị động cơ xăng VTEC Turbo 1,5 lít, hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT; chiếc SUV này sẽ không có lựa chọn động cơ dầu diesel tại châu Âu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)