Ả Rập Xê-út tuyên bố bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe


Tờ New York Times báo cáo rằng một thông báo đã được công bố đồng thời trên đài truyền hình quốc gia Ả Rập Xê-út, và tại một sự kiện truyền thông ở Washington. Bạn có thắc mắc tại sao chính quyền Saudi lại tổ chức sự kiện truyền thông tại ở Washington ?
Có vẻ như các quan chức Ả Rập Xê-út không chỉ muốn mở rộng quyền công dân nữ mà còn muốn khởi động chiến dịch PR với mục đích cho cả thế giới biết rằng đất nước họ đang ở đã đàn áp quyền phụ nữ khủng khiếp ra sao.
Trước đó, một nữ giáo sĩ Ả Rập đã từng bị bắt giam 73 ngày vào năm nay vì vi phạm lệnh cấm lái xe, đất nước này cho rằng việc lái xe sẽ làm hại đến buồng trứng của nữ giới và không phù hợp với văn hóa xã hội của Ả Rập. T
Sự bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe thực sự là một khởi đầu tươi sáng cho công dân nữ tại Ả Rập Xê-út, mặc dù họ vẫn sẽ gặp một số hạn chế hơn so với đàn ông.
Một ủy ban cấp cao của Ả Rập gồm các bộ trưởng đã được thành lập để giám sát việc thu xếp thực thi sắc lệnh. Ủy ban này sẽ đưa ra các đề xuất trong vòng 30 ngày kể từ ngày quốc vương Ả Rập ra quyết định, và quy định mới bắt đầu có hiệu lực từ tháng 6 năm 2018, Cơ quan Báo chí Ả Rập cho biết.
Lý do của sự chậm trễ này là vì Ả Rập thiếu cơ sở hạ tầng để hướng dẫn hoặc cấp giấy phép lái xe cho phụ nữ. Tuy nhiên, còn một nguyên nhân sâu xa khác chính là văn hóa của quốc gia này - nam giới và nữ giới hiếm khi tương tác với nhau, do đó khi lệnh cấm phụ nữ lái xe bị bãi bỏ, chắc chắn sẽ xảy ra một số va chạm giữa hai bên.
Hiện tại, Ả Rập cũng đang gặp phải nhiều vấn đề về kinh tế, chính phủ nước này đã cố gắng thúc đẩy các công dân của mình, bao gồm cả phụ nữ tìm được công việc tốt hơn. Chắc chắn, không thể lái xe là một trở ngại lớn cho phát triển kinh tế.
Ả Rập Xê-út là quốc gia cuối cùng trên thế giới cấm phụ nữ lái xe từ rất lâu rồi. Hy vọng rằng động thái lần này của Ả Rập sẽ gửi thông điệp với tất cả mọi người trên thế giới - bất kể khác nhau về tuổi tác, chủng tộc, giới tính, màu da, định hướng, tôn giáo hay sở thích ăn uống, chúng ta đều giống nhau, có các quyền bình đẳng như nhau.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Gần như không có ngụy trang, Porsche Cayenne thế hệ mới đã sẵn sàng ra mắt thế giới

Thế hệ mới của Porsche Cayenne đang đến gần hơn với ngày ra mắt chính thức, điều này đã được khẳng định thêm nhờ một chiếc Cayenne thử nghiệm mới được...

BMW Motorrad tung chương trình tùy chỉnh Spezial phong phú phục vụ khách hàng

Với sự ra mắt của R Nine T, BMW không chỉ giới thiệu một chiếc xe máy duy nhất mà còn mở ra một thế giới đa dạng...

Honda Civic Type R 2017 thế hệ mới bị cắt bớt 10 mã lực khi tới Malaysia

Honda Civic Type R 2017 hiện đã có mặt tại Malaysia, chiếc xe mới đang được xem trước tại Formula 1 Malaysian Grand Prix tở Sepang International Circuit.

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Toyota tham vọng đưa JPN Taxi trở thành xe taxi điển hình của Nhật Bản

Ở hầu hết các quốc gia, taxi thường chỉ là những mẫu xe cơ sở không có gì đặc sắc, tuy nhiên vẫn có một số nơi sở hữu những chiếc xe taxi độc quyền. Ví dụ như những chiếc...

Lexus LS F sẽ có mặt tại Triển lãm Tokyo sắp tới với 600 mã lực?

Những tin đồn về Lexus LS F mới đã từng được xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất. Nhưng có lẽ LS F sẽ được trình làng trong tháng 10 tới đây.

Porsche Panamera Turbo Sport Turismo 2018 tuyệt đẹp ngoài đời thực

Khi nhắc đến một thương hiệu xây dựng một mẫu xe mái dài như Porsche, chúng ta đều biết rằng thế hệ đầu tiên sẽ có nhiệm vụ quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới...

Trung Quốc cũng sắp có siêu sedan dành cho lãnh đạo cấp cao

Trong vai trò mới của mình, ông sẽ chịu trách nhiệm nhiệm chính trong việc tạo ra các chiến lược thiết kế và các ngôn ngữ thiết kế mới dành riêng cho thương hiệu Hồng Kì sang trọng của FAW.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản