Exeed TX - SUV Trung Quốc xâm nhập châu Âu


Tại triển lãm Frankfurt 2017 đang diễn ra tại Đức, Chery, một trong những thương hiệu ôtô nội địa Trung Quốc ra mắt thương hiệu con mới, Exeed.


Phiên bản tiền sản xuất đầu tiên của Exeed mang tên TX với đích ngắm là phân khúc xe đa dụng tại châu Âu. Xe có động cơ dùng công nghệ hybrid, plug-in hybrid hoặc thuần điện. Thời điểm ra mắt chính thức bản thương mại chưa hé lộ.


Exeed TX - SUV Trung Quốc xâm nhập châu Âu


Phiên bản tiền sản xuất của Exeed TX ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2017. Ảnh: Autoevolution. 



Theo Chery, Exeed TX xây dựng trên nền tảng mới do chính hãng xe Trung Quốc phát triển. Sản phẩm đầu tiên gia nhập thị trường lắp hệ thống hybrid sạc ngoài. Gồm động cơ xăng 1,5 lít công suất 147 mã lực và động cơ điện 114 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp, dẫn động bốn bánh.


Hãng sản xuất cho biết mẫu SUV bản thương mại tăng tốc từ 0-100 km/h trong sáu giây, tốc độ tối đa 200 km/h. Exeed TX có khả năng di chuyển 70 km nếu chỉ sử dụng động cơ điện, tốc độ cao nhất 120 km/h.


Nếu sử dụng bộ sạc nhanh của Chery, mẫu SUV mới có thể sạc đầy 80% lượng pin trong nửa giờ. Trong khi sử dụng nguồn điện 220 V tại gia, thời gian sạc đầy pin là bốn giờ.


Dù khá tự tin với chiến lược của mình, nhưng Chery cũng thận trọng với hướng đi mới. 'Châu Âu là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Khách hàng ở đây khắt khe và đòi hỏi cao về sản phẩm', Ray Briezinski, phó chủ tịch bộ phận phát triển sản phẩm Chery nói.


'Chúng tôi không bỏ điều gì để có cơ hội đảm bảo xe mới được thiết kế theo tiêu chuẩn của họ, thậm chí ngoài mong đợi'.


Đối với hệ dẫn động bốn bánh của Exeed TX, Chery hợp tác phát triển với hai nhà cung cấp của Mỹ, Dana và BorgWarner. Hộp số sàn và ly hợp kép đến từ Getrag. Trong khi hệ thống giải trí 10 inch và đồng hồ tốc độ 7 inch của Bosch. Cả hai đều là các tập đoàn của Đức.


Hãng xe Trung Quốc chưa đưa ra thông số kỹ thuật chi tiết của Exeed TX, đồng thời đối thủ định vị trong tương lai còn bỏ ngỏ. Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe có thể là hai trong số đó.


Chery là thương hiệu ôtô thành lập năm 1997 bởi chính phủ Trung Quốc, trụ sở tại Vu Hồ, tỉnh An Huy. Hãng xe này bắt đầu xuất khẩu xe hơi ra nước ngoài từ 2001. Trong 2016, Chery tiêu thụ 700.000 xe và có khoảng 100.000 xe trong số đó phục vụ xuất khẩu.  


Hồi tháng 4/2009, Chery từng xuất hiện tại Việt Nam với sản phẩm QQ3, kiểu dáng giống hệt Daewoo Matiz. Xe lắp ráp tại nhà máy ôtô Hòa Bình. Dù thiết lập mức giá thấp để cạnh tranh, nhưng chất lượng, mẫu mã thua kém đối thủ, đặc biệt 'tâm lý' người tiêu dùng Việt Nam khiến các hãng xe Trung Quốc dần biến mất. Chery là một trong số đó.


> Thêm ảnh Exeed TX - SUV mới thâm nhập châu Âu


Khải Biền

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V Hybrid với hệ truyền động điện và diện mạo mới chuẩn bị đến Frankfurt 2017

Honda dự kiến sẽ thực hiện một số sửa đổi nghiêm túc đối với dòng CR-V ở châu Âu, và chiếc Hybrid Prototype được trình làng tại...

Honda CR-V Hybrid với hệ truyền động điện và diện mạo mới chuẩn bị đến Frankfurt 2017

Honda dự kiến sẽ thực hiện một số sửa đổi nghiêm túc đối với dòng CR-V ở châu Âu, và chiếc Hybrid Prototype được trình làng tại Frankfurt 2017 sẽ là bản xem trước của CR-V facelift tương lai.

Toyota C-HR Hy-Power Concept sẽ được "vén màn" tại Frankfurt 2017

Toyota là một trong số ít những hãng xe không còn xa lạ với sự phát triển của các hệ truyền động điện lai. Sắp tới, tại Frankfurt 2017, công ty Nhật sẽ công bố một sản phẩm điện khí hóa mới tới công...

Honda CR-V trình làng phiên bản hybrid tại châu Âu

Châu Âu không phải là thị trường đầu tiên mẫu CR-V hybrid ra mắt, vinh dự đó thuộc về Trung Quốc. Khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới chính thức được đặt hàng phiên bản này từ quý 3/2017. Phiên bản Honda CR-V hybrid tại Châu Âu sẽ được

Xe điện Chery eQ1 EV: Giá bán từ 241 triệu VNĐ, dự kiến ra mắt Đông Nam Á vào năm sau

Chery eQ1 EV đang gấp rút chuẩn bị ra mắt thị trường Malaysia nhằm tận dụng chính sách miễn thuế cho xe điện nhập khẩu của chính phủ nước này.

Lộ thông số kỹ thuật của Honda CR-V Hybrid sắp ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã giới thiệu tới công chúng về bản concept của mẫu xe lai CR-V Hybrid. Và vào ngày 2/10 tới đây, phiên bản sản xuất thương mại của mẫu SUV này sẽ chính thức được ra mắt tới

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Cận cảnh Hyundai Sonata Hybrid 2018 phiên bản màu trắng

Vào tháng 8 vừa qua, thương hiệu ô tô Hàn Quốc - Hyundai đã ra mắt mẫu Sonata 2018 phiên bản nâng cấp ở Trung Đông. Và bây giờ, tại Triển lãm Ô tô Dubai 2017, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe Sonata Hybrid 2018 (facelift).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus,

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Tạo ảnh xoá phông trên iPhone đơn giản chỉ với một camera

Thực tế, việc chỉnh sửa sẽ vô cùng mất thời gian so với khi dùng iPhone X đã thiết lập thuật toán sẵn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách dùng ứng dụng Focus Effect, được tải miễn phí tại Appstore.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Gõ chữ nhanh trên iPhone thật đơn giản

Tiếp theo phần mẹo hay dành cho các thiết bị iOS hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn xóa nhanh các số trong ứng dụng máy tính cùng như hoàn tác văn bản vừa nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.