Cải tiến đầu tiên của Yamaha X-Max 125 2018 phải kể đến là 2 hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS và chống trượt bánh TCS.
Công nghệ chống bó cứng phanh ABS là công nghệ an toàn bắt buộc khi Yamaha muốn phát triển mẫu xe này ở thị trường châu Âu. Hệ thống chống trượt bánh TCS là hệ thống hoạt động nhờ một cảm biến có khả năng kiểm soát tốc độ bánh sau, nguyên lý hoạt động của hệ thống này là khi có hiện tượng xoáy bánh xảy ra, TCS sẽ ngay lập tức gửi tín hiệu thông qua cảm biến làm làm giảm động năng truyền ra bánh sau, qua đó giảm tốc độ xe giúp giảm tối đa hiện tượng trượt bánh sau.
Những trang bị hiện đại đáng chú ý khác như màn hình LCD nằm giữa 2 đồng hồ tốc độ và vòng tua có khả năng hiển thị các thông tin như công tơ mét, lượng xăng, lượng tiêu thụ nhiên liệu, ODO và nhiệt độ máy. Kính chắn gió và tay lái của xe được tích hợp công nghệ giúp điều chỉnh độ cao để phù hợp với nhiều người điều khiển khác nhau tạo sự thoải mái khi lái xe.
Đèn pha và đèn chiếu hậu của xe đều được trang bị công nghệ LED hiện đại và được thiết kế với kiểu dáng cực kỳ hầm hố tạo cảm giác khỏe khoắn và mạnh mẽ cho chiếc xe ga.
Xe được trang bị khóa thông minh có thể khóa/ mở xe từ xa và cổng sạc USB.
Cốp xe được thiết kế rộng rãi và tiện lợi, có thể đựng đến 2 chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu cỡ lớn kèm theo một số vật dụng nhỏ khác.
Yamaha X-Max 125 2018 sử dụng vành trước có đường kính 15 inch và vành sau 14 inch. Xe có trong lượng 75 kg và chiều cao yên là 795 mm. Đặc biệt, yên xe được thiết kế thành hai tầng mang lại sự thoải mái tối đa đã cho cả người lái lẫn người ngồi sau.
Động cơ được sử dụng trên Yamaha X-Max 125 2018 là động cơ xy-lanh đơn làm mát bằng nước, dung tích 124cc. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 14 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12 Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT và dây cu-roa V-belt. Sức chứa của bình xăng là 13 lít.
Theo Yamaha cung cấp, xe có 4 tùy chọn về màu sắc bao gồm màu đỏ, xám đậm, bạc và xanh dương. Giá bán được công bố khoảng 5.700 USD (~ 130 triệu VNĐ).
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)