Theo hình ảnh được đại lý motor đăng tải trên mạng xã hội, lô hàng Yamaha V-Ixion R 2017 được đưa về Việt Nam có 3 phiên bản màu gồm đỏ nhám, xanh dương và xanh lục nhám phối trắng. 70 triệu đồng là giá bán của Yamaha V-Ixion R 2017 mà đại lý tư nhân ở Hà Nội đưa ra (chưa bao gồm VAT và các chi phí khác). Trong khi đó, giá bán của Yamaha V-Ixion R 2017 tại Indonesia là 28,8 triệu Rupiah (~ 49 triệu VNĐ).
So với phiên bản trước đó, Yamaha V-Ixion R 2017 có một số thay đổi về thiết kế như gắp sau được làm bằng chất liệu nhôm, bộ vành hầm hố, thể thao hơn kết hợp với lốp không săm 130/70-17M trên bánh sau, ống xả được thiết kế mới, bình xăng có thể tích 11 lít và bảng đồng hồ bổ sung thêm đèn báo chuyển số.
Yamaha V-Ixion R 2017 có chiều dài tổng thể là 1.950 mm, chiều dài cơ sở là 1.320 mm. Trọng lượng của xe là 131 kg.
Điểm đáng chú ý nhất của Yamaha V-Ixion R 2017 là động cơ. Cụ thể, Yamaha V-Ixion R 2017 được trang bị động cơ giống hệt với R15 3.0 mới nhất là loại động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA giống xe ga NM-X 155 cũng như NVX 150. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút.
Về an toàn, xe sử dụng hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch, tuy nhiên ở Yamaha V-Ixion R 2017 không được áp dụng công nghệ phanh ABS, lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa ở cả 2 bánh.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Ảnh: Thưởng Motor