Vụ hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội: Không phải 'bẫy đinh'

Ngày 6-9, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cảnh báo về tình trạng “bẫy đinh” trên tuyến cao tốc Bắc Giang – Hà Nội, theo hướng từ cầu Như Nguyệt (phường Đáp Cầu, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh) về Hà Nội. Liên tiếp hàng loạt xe máy và một số ô tô bị thủng lốp giữa đường do cán phải đinh khiến người dân bức xúc, nghi ngờ có 'đinh tặc'.
Sự việc sau đó được phản ánh tới cơ quan Công an thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ngay trong ngày 6-9, CATP Bắc Ninh đã cử lực lượng đi điều tra, xác minh thông tin vụ việc.
Qua quan sát, đinh có hình dáng chữ U, làm bằng thép trắng, gọt cắt không qua lửa và sản xuất đại trà với hai loại to và nhỏ.
Vụ hàng loạt xe máy, ô tô bị thủng lốp trên cao tốc Bắc Giang – Hà Nội: Không phải 'bẫy đinh'

Những chiếc đinh do người dân thu nhặt lại trên đường.
Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, đây không phải là hành vi của một số đối tượng rải đinh ra đường nhằm kiếm lợi từ việc vá xe mà từ một cơ sở sản xuất đinh nào đó trong quá trình vận chuyển đi qua địa phận trên đã bị bục bao hoặc rơi vãi ra đường, gây thủng xăm xe cho nhiều phương tiện lưu thông.
Ngày 7-9, trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, cơ quan điều tra đã làm rõ tình trạng xuất hiện đinh trên đường không phải “bẫy đinh” như các nạn nhân phản ánh, mà do một chiếc xe tải chở phế liệu bất cẩn làm rơi vãi đinh trên đường, đã khiến hàng loạt phương tiện lưu thông bị thủng lốp do dính phải đinh. Sáng cùng ngày, CATP Bắc Ninh cũng đã làm việc với lái xe ô tô chở vật liệu trên.

Rất nhiều người bị thủng lốp xe giữa đường.
Tại cơ quan công an, lái xe tải khai nhận, đã mua phế liệu của nhà máy sản xuất ốc vít, mái tôn ở khu công nghiệp Đình Trám (Bắc Giang). Sau đó, cho các phế liệu nhỏ vào lưng thùng phi rồi đi sang Bắc Ninh để tái chế lại. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, thùng phi đựng phế liệu đã bị đổ, những chiếc đinh nhỏ lọt qua khe của sàn xe rơi xuống đường. Lái xe đã không phát hiện sự việc trên.
Đại tá Nguyễn Hồng Vị cho biết thêm, tại cơ quan công an, lái xe tải gửi lời xin lỗi đến người dân và xin khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn xử lý hành vi của lái xe, theo quy định của pháp luật.
P.Hà - Nguyễn Mạnh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Hàng loạt phương tiện dính bẫy đinh tặc trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Sáng nay 6/9, hàng loạt phương tiện trong đó chủ yếu là xe máy đã dính bẫy đinh trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang.

Quảng Ninh: Trời mưa đường trơn Toyota Fortuner "bay" qua dải phân cách

Hôm qua, ngày 29/8/2017, một chiếc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner đời cũ đã gặp tai nạn tại phường Nam Khê, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Xe container phanh cháy mặt đường tránh người đi xe máy ẩu sang đường

Chiếc container phanh cháy mặt đường và đánh lái sang làn ngược chiều để tránh khỏi tai nạn thảm khốc vì chiếc xe máy sang đường không quan sát.

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Quảng Ninh: Mazda CX-5 phát cháy khi đang đỗ bên đường

Đêm qua (5/11/2017), tại tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, một chiếc Mazda CX-5 đã phát cháy khi đang đỗ bên đường. Theo thông tin thu thập từ hiện trường vụ cháy, nguyên nhân xảy ra...

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt Windows 10 – Phần 3 (Tắt User Account Control)

Nếu ai đang dùng windows thì chắc hẳn cũng không lạ lẫm gì với kiểu làm phiền kiểm soát tài khoản người dùng (User Account Control). Với mình thì đây là một chức năng chả mấy hữu ích cả, không muốn nói là nó gây phiền

Cách chuyển ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC

Có nhiều cách để chuyển hình ảnh từ iPhone sang Windows 10 PC nhưng còn có một ứng dụng miễn phí cho iOS giúp bạn làm việc này.

Tuyệt chiêu gửi tin nhắn bí mật trên Messenger

Gửi tin nhắn bí mật trên Messenger không khó. Đây là cách để ngăn chặn không cho bất kỳ ai đọc được cuộc nói chuyện giữa bạn và người khác. Trong bài viết này mình sẽ mách các bạn tuyệt chiêu để không ai đọc được tin

Chia sẻ cách tạo widget trong suốt trên iOS 14 đơn giản, nhanh chóng

iOS 14 đã chính thức ra mắt người dùng và có rất nhiều tính năng thú vị. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một thủ thuật rất hay đó là cách tạo widget trong suốt trên iOS 14. Trước hết, các bạn cần phải

Làm thế nào để kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình?

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé. Mời các bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.