Portofino là mẫu xe cơ sở mới của Ferrari - vẫn có giá bán lẻ lên tới 6 con số và sở hữu sức mạnh 592 mã lực xuất phát từ khối động cơ Biturbo V8, cung cấp tốc độ cực đại trên 320 km/h.
California T sẽ được thay thế bởi Portofino mới, và mặc dù có tên gọi mới nhưng đây thực chất chỉ là một phiên bản nâng cấp nhẹ nhàng (với khung gầm hoàn toàn mới) của mẫu xe tiền nhiệm.
Sự thay đổi rõ rệt nhất giữa Ferrari Portofino và California T là những đèn pha kiểu dáng mới, sử dụng thiết kế theo chiều ngang giống như các mẫu xe khác của Ferrari.
Ferrari Portofino
Sự đổi mới này khiến Portofino trở nên phong cách hơn, hiện đại hơn. Ngoài ra, nhờ các tấm chắn bùn, thanh cản va và bộ tách gió phía trước, diện mạo của chiếc xe cũng bề thế hơn, chắc khỏe hơn đáng kể.
Ferrari California T
Một chiếc mũi kiểu F1 xuất hiện gọn gàng và cắt đôi nắp ca-pô, phía dưới là tấm lưới tản nhiệt thể thao hơn với các hốc hút gió lớn hơn. Đường dốc mái trên chiếc Portofino dài hơn so với người tiền nhiệm tạo nên một cái nhìn sắc nét và đẹp mắt.
Ferrari California T
Các lỗ thông khí tiếp tục được trang bị ở mép ngoài của mỗi đèn pha, theo đó Ferrari cho biết các luồng không khí sẽ đi qua các vòm bánh xe và đường bên sườn để giảm lực đẩy cho xe.
Ferrari Portofino
Các ống dẫn điêu khắc ở bên cạnh di chuyển trên Portofino cùng các tấm chắn bùn phía trước đặt thấp hơn là những cải tiến tiếp theo của Portofino. Với kiểu dáng hoàn thiện, chiếc Ferrari mới mang lại vẻ ngoài bóng mượt hơn hẳn so với các tấm kính cao được đánh giá là không cân xứng trên chiếc California T.
Ferrari Portofino
Đặc biệt, khi muốn được hòa cùng gió trời hay trông thấy sự chuyển động của các hốc bánh xe, người lái có thể thu gọn phần mái cứng. Tuy nhiên, thiết kế mái vòm của chiếc Ferrari bị chỉ trích là giống với chiếc C7 Corvette hiện tại, trước đó người tiền nhiệm California T cũng đã bị phàn nàn vì có phần mái tương tự như C6 Chevrolet Corvette.
Ferrari California T
Di chuyển về phía sau, chúng ta sẽ có được cái nhìn gần hơn về đèn hậu của hai mẫu xe. Thực tế cặp đèn hậu trên California T không thực sự là một đơn vị đèn hậu bởi vì chúng được gắn trên nắp cốp và có khoảng cách xa. Chiếc fastback cũng rất thể thao với cửa sổ phía sau dài hơn và cột C nằm chìm trong nắp cốp.
Nội thất của Ferrari Portofino
Bên cạnh được bổ sung các tùy chọn màu sắc, Ferrari Portofino sẽ nhận được một vài cải tiến về nội thất, khác biệt lớn nhất chính là màn hình cảm ứng 10,2 inch mới trên Portofino, được tích hợp trên bảng điều khiển, cùng với màn hình cho hành khách tích hợp trong màn hình kỹ thuật số
Nội thất của Ferrari California T
Vô lăng của chiếc xe mới được thiết kế lại một chút cùng một vài nút chức năng đã được dịch chuyển vị trí, đồng thời các kỹ sư cũng làm mới hệ thống điều hòa dành cho Portofino để đem đến hiệu quả tốt hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1