Portofino được đặt tên theo một thành phố phía Tây Bắc nước Ý và nó được xây dựng trên một khung xe hoàn toàn mới nhẹ hơn đáng kể so với California T, nhưng lại có độ cứng cao hơn. So với California T, Portofino dài hơn 16mm, rộng hơn 28mm và thấp hơn 4mm. Khung gầm được làm hoàn toàn bằng nhôm mới giúp xe giảm trọng lượng đáng kể.
Thiết kế bên ngoài của Ferrari Portofino được đánh giá là đẹp hơn so với California T, có vẻ xe được lấy cảm hứng nhiều từ hai chiếc 812 Superfast và GTC4Lusso.
Phần đầu của xe góc cạnh và hầm hố với lưới tản nhiệt cỡ lớn. Đèn pha của Ferrari Portofino có hình dạng giống như của chiếc 488 GTB nhưng với màu đen bao quanh lớn hơn. Không khí hút vào các cạnh bên ngoài của đèn pha qua lỗ thông gió phía trước bánh xe. Mui xe là dạng mui xếp cứng có thể được gấp lại trong khi di chuyển, tuy nhiên Ferrari vẫn chưa xác nhận ở tốc độ nào.
Nội thất hiện đại hơn với hệ thống thông tin giải trí cải tiến hiển thị trên màn hình cảm ứng 10,2 inch, màn hình bên phía ghế phụ lái và ghế chỉnh điện 18 hướng, vô lăng tương tự 812 Superfast và GTC4Lusso.
Portofino được hưởng lợi khi thừa hưởng toàn bộ sự linh hoạt của hệ thống khóa vi sai điện tử thế hệ thứ ba của Maranello (E-Diff3) lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc 458 Italia, vốn vẫn được tích hợp vào các mẫu xe đua (mang tên F1-Trac system) giúp cải thiện khả năng ổn định và kiểm soát cân bằng của xe. Ngoài ra, đây là chiếc xe GT đầu tiên của Ferrari đi kèm với hệ thống lái trợ lực điện EPS, điều này cho phép các kỹ sư giảm tỷ số vô-lăng khoảng 7% để đáp ứng lái nhanh nhạy hơn mà không ảnh hưởng đến độ ổn định.
Ferrari Portofino sử dụng khối động cơ xăng V8 được bổ sung piston và thanh truyền mới, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít quen thuộc, sản sinh ra công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải vòng tua từ 3.000 - 5.200 vòng/phút. Ferrari Portofino có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 320 km/h.
N.K (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/ferrari-portofino-dat-chan-den-trung-quoc-voi-gia-440-000-usd.html