Giống như California T, Portofino cũng sử dụng khối động cơ V8 3.9 tăng áp kép nhưng có công suất mạnh hơn, đạt 590 mã lực và mô-men xoắn 759 Nm. Với sức mạnh này, Portofino chỉ cần 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Ferrari cho biết, động cơ V8 trên Portofino được tối ưu các thành phần như piston, thanh nối và cửa nạp thiết kế lại nhằm mang đến hiệu suất cao hơn. Bên cạnh đó, hãng xe Ý còn thiết kế lại đầu cửa xả dạng nguyên khối để loại bỏ tình trạng trễ tăng áp và cung cấp phản ứng ga nhạy hơn.
Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp, kết hợp với hệ thống quản lý tăng áp biến thiên, cho phép điều chỉnh lực kéo giữa các cấp số, đảm bảo sức mạnh vượt trội cho Portofino. Những cải tiến khác trên Portofino bao gồm hệ thống visai điện tử thế hệ thứ 3 dành cho trục sau, hệ thống trợ lực điện, hệ thống giảm chấn từ tính và bộ khung nhôm hoàn toàn mới.
Về thiết kế, có thể thấy Portofino sở hữu phong cách mạnh mẽ hơn so với California T nhờ những đường gân nổi và cụm đèn pha sắc nét hơn. Dường như Ferrari lấy cảm hứng thiết kế từ 812 Superfast và GTC4 Lusso để tạo ra Portofino. Xe sử dụng bộ vành 5 chấu đặc trưng của Ferrari.
Hiện Ferrari chưa công bố giá bán cho Portofino mà chỉ cho biết sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới.
Nguồn: Carscoops