Tính tới thời điểm này, đây là chiếc Mercedes-AMG C63 S Edition One duy nhất tại Việt Nam. Siêu sedan 510 mã lực này được nhập khẩu chính hãng từ tháng 9 năm 2015 và ra mắt tại Vietnam Motor Show. Ngay sau đó, chiếc xe nhanh chóng tìm được chủ nhân mới.
Tuy nhiên, tần suất xuất hiện của chiếc xe này trên đường phố chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Đến đầu năm nay, chiếc này bất ngờ xuất hiện trong bộ sưu tập của đại gia phố núi.
Ngay khi về tay, Cường Đô La liền cho độ chiếc xe này với gói độ Brabus C B40-600. Một số chi tiết được thay thế như cản trước, cản sau, hệ thống ống xả và cánh lướt gió carbon ở cốp sau…
Mới đây, chiếc xe này tái xuất trên đường phố với ngoại thất nguyên bản. Chỉ duy nhất cánh gió bằng sợi carbon được giữ lại. Bộ tem Edition One vốn đã bị gỡ bỏ trong quá trình độ bodykit Brabus trước đây.
So với phiên bản C 63 thông thường 476 mã lực, C 63 S có công suất lên tới 510 mã lực, trong khi đó phiên bản đặc biệt Edition One lại nghiên về các trang bị ngoại thất, nội thất như lưới tản nhiệt, viền mâm xe và viền tai gương ngoại thất màu đỏ; mâm thể thao đặc trưng… Các chi tiết nội thất viền đỏ và có logo Edition One tại nhiều vị trí.
So với đối thủ trực tiếp là BMW M3 thế hệ mới, vốn cùng với M4 Coupe và M4 Convertible có doanh số rất cao tại thị trường Việt Nam, C 63 S có vẻ “lép vế” hơn rất nhiều. Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam đã cho nhập mẫu C 43 AMG 367 mã lực. Tuy nhiên, với mức giá hơn 4.2 tỷ, người dùng có thể dễ dàng tậu về M3 hay M4 mạnh mẽ hơn với công suất 425 mã lực cùng cảm giác lái đặc trưng của hãng xe Đức BMW.
RKO (Tuoitrethudo)