BMW Motorrad đã tung bán chiếc maxi-scooter C Evolution tại thị trường châu Âu từ năm 2014. Hiện tại, phiên bản mới nhất của C Evolution đã vượt cả Đại Tây Dương để có mặt tại các phòng trưng bày của Mỹ, hoặc ít nhất là với tới các khách hàng mới tại tiểu bang California.
Sở hữu gói pin 94 Ah tương tự như trên chiếc xe hơi BMW i3, BMW Motorrad C Evolution mới sẽ mang lại cho người lái một trải nghiệm lái điện nhanh chóng với công suất 48 mã lực và 71,8Nm mô-men xoắn cực đại từ khối động cơ điện làm mát bằng chất lỏng, giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 48 km/h chỉ trong 2,8 giây.
Tốc độ cực đại của xe tại Mỹ là khoảng 129 km/h, lớn hơn 8 km/h so với phiên bản ở châu Âu. Với sự trợ giúp từ trung tâm trọng lực thấp và các phuộc đảo ngược ghép nối trực tiếp với bộ giảm xóc điều chỉnh trước khi có tải trọng, C Evolution được mong đợi sẽ cung cấp khả năng xử lý và lái xe ngọt ngào.
Được trang bị các phanh đĩa 2 piston phía trước cùng một phanh đĩa đơn phía sau đi kèm chống bó cứng phanh ABS, hệ thống đỗ / dừng của C Evolution mới hoạt động cũng khá hiệu quả trên một chiếc xe nặng tới 275 kg.
Phạm vi di chuyển của BMW C Evolution trên một lần sạc đầy là hơn 151 km. Xe sở hữu dung lượng pin 12,5 kWh. Do pin quá lớn nên việc sạc từ ổ cắm 110V điển hình sẽ mất một thời gian khoảng: 7 tiếng, 50 phút để sạc được 80% pin, hoặc 9 tiếng 20 phút để sạc đầy 100%. Thời gian sạc sẽ được rút ngắn còn 3 tiếng 50 phút cho 80% và 4 tiếng 30 phút cho 100%, nếu bạn sử dụng ổ căm 220V.
Là một lựa chọn tuyệt vời mới trong các dòng xe maxi-scooter tại Mỹ, BMW Motorrad C Evolution có giá bán từ 13.750 USD (~ 312 triệu VNĐ), ngoài ra hãng xe Đức cũng giới thiệu các tùy chọn như yên sưởi 250 USD (~ 5,7 triệu VNĐ), yên đặc biệt thoải mái 145 USD (~ 3,3 triệu VNĐ) và báo động chống trộm giá 395 USD (~ 9 triệu VNĐ).
Các tính năng tiêu chuẩn của chiếc xe tay ga cao cấp bao gồm các đơn vị đèn LED, màn hình TFT ở trung tâm, hỗ trợ quay xe và bảo hành pin trong 5 năm hoặc 48.280 km.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)