Hai tàu hỏa suýt đâm vào nhau vì trực ban... ngủ quên

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, hôm 14/7 trực ban chạy tàu ga Suối Vận (Bình Thuận) đón tàu SQN2 vào đường ray số 2, nhưng nhân viên gác chắn vẫn mở tín hiệu cho phép tàu SE1 về ga trên cùng đường ray.
Lái tàu SE1 phát hiện nhầm lẫn nên kịp thời cho dừng lại cách tàu SQN2 khoảng 80 m và báo khẩn cấp cho ga Suối Vận. Tàu SE1 sau đó được dẫn sang đường số 3 để cho tàu SNQ2 chạy. Rất may sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Hai đoàn tàu suýt tông nhau tại ga Suối Vận- Bình Thuận vì nhân viên trực gác mờ tín hiệu ngủ quên
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, nguyên nhân là trực ban chạy tàu ga không phổ biến kế hoạch tránh tàu cho nhân viên gác ghi và ngủ quên, không ra vị trí đón tàu. Đến khi có chuông báo, trực ban mới tỉnh giấc và vội vàng chạy ra mở tín hiệu theo phản xạ nên đã xảy ra một số nhầm lẫn trong thao tác.
Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra sự cố nói trên, rà soát toàn diện quy trình tác nghiệp đón, tiễn tàu, phối hợp giữa nhân viên gác ghi và trực ban chạy tàu. Nếu thấy bất cập, ngành cần sửa đổi cho phù hợp để không xảy ra sự cố tương tự, báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 30/7.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngay sau sự cố xảy ra, Tổng công ty đã yêu cầu Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn báo cáo, căn cứ vào đây sẽ có những biện pháp xử lý cụ thể.
Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

5 cá nhân bị kỷ luật liên quan vụ trực ban ngủ quên làm hai tàu suýt đâm nhau

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, nhân viên trực gác mở tín hiệu ngủ quên khiến 2 tàu hỏa suýt tông nhau ở Bình Thuận đã bị sa thải.

Tông trực diện đầu xe tải, người đàn ông đi xe máy nguy kịch

Người đàn ông đi xe máy có dấu hiệu say xỉn lưu thông trên đường An Dương Vương, quận 6, TP.Hồ Chí Minh, thì bất ngờ tông trực diện đầu xe tải khiến người này văng xuống đường, nguy kịch.

Đấu thầu mua sắm ray đường sắt quá nhiều sai sót

11 gói thầu mua sắm ray P50 dài 25m của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ có 2 đơn vị trúng thầu. Đáng chú ý, ray từ hàng xuất xứ Nga được chuyển thành hàng Trung Quốc.

Xe container suýt lao khỏi cầu vượt sau va chạm giao thông

Chiếc xe container đang lưu thông trên cầu vượt Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thì bất ngờ lao qua trái đâm gãy dải phân cách tông trúng một xe máy chạy chiều ngược lại. Xe này chỉ dừng...

Hãi hùng xe chở xăng sân bay vượt đèn đỏ suýt cán xe máy ở Hà Nội

Chiếc xe bồn chở xăng sân bay không giảm tốc độ lao vút qua ngã tư khi đèn đã đỏ khiến xe ôtô và xe máy làn đèn xanh phanh dúi dụi.

50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.