Trước đây, Chevrolet chưa bao giờ sản xuất Camaro động cơ 4 xy lanh. Chỉ duy nhất mẫu xe thể thao Iron Duke thế hệ thứ 3 đời 1980 của hãng này dùng động cơ 2.5 lít, I4. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi, khi giá nhiên liệu ngày càng leo thang, những khách hàng trung thành của dòng xe cơ bắp Mỹ đã bắt đầu biết tiếc tiền xăng. Đó là lí do Camaro dung tích 2.0 lít ra đời.
Theo Chevrolet, ngoại thất của Camaro 2017 mới đã phải trải qua 100 giờ thử nghiệm để phát triển dòng khí động lực học và lưới tản nhiệt. Phần hốc cỡ lớn ở phía dưới gia tăng khí hút vào nhiều hơn bản SS tiêu chuẩn trong khi phần khe nhỏ rỗng phía trên đính kèm với logo Chevrolet vẫn cho phép dòng khí đi vào lưới tản nhiệt.
Đi kèm là cặp đèn pha chiếu sáng cường độ cao (HID) cực ngầu đậm chất cơ bắp và cánh gió với 3 trụ đỡ hình chạc phía đuôi giúp xe ổn định hơn khi ở tốc độ cao. Phần lỗ thông hơi đa chức năng trên nắp ca-pô được làm từ sợi carbon sẽ di chuyển khí nóng từ khoang động cơ và góp phần giảm sức nâng.
Tăng tốc nhanh là một chuyện nhưng làm điều đó ở Nurburging lại là một chuyện khác. Cỗ xe 650 mã lực này cùng với công nghệ Magnetic Ride đã hoàn thành đường đua 20,7 km danh tiếng này với thời gian xấp xỉ 7 phút 29.6 giây nhanh hơn thế hệ trước gần 12s.
Chiếc Camaro trong bài đã được vị chủ nhân khoác lên mình bộ áo đen nhám đi kèm với hàng loạt tem cực ngầu như móng vuốt quỷ, cùng với đó là hai dải sọc màu cam đen trải dài thân xe.
Camaro 2017 được trang bị động cơ tăng áp 2.0l kết hợp hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, xe sản sinh công suất cực đại 275 mã lực tại 5.600v/ph, mô-men xoắn cực đại tới 400Nm tại 3.500-4.000v/ph. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0-96km/h trong vòng 5,5s.
Tuấn Anh (Tuoitrethudo)