Siêu xe McLaren F1 đời 1994 và số tiền bảo dưỡng, thay thế phụ tùng 50.000 USD mỗi năm

Siêu xe McLaren F1 đời 1994 và số tiền bảo dưỡng, thay thế phụ tùng 50.000 USD mỗi năm

Một người đam mê siêu xe đã bỏ ra 250.000 USD (~ 5,68 tỷ VNĐ) để trả lại màu sơn cam như ban đầu đối với chiếc McLaren F1 của mình. Cựu chủ sở hữu của chiếc xe cũng đã tiết lộ về mức giá bảo dưỡng “trên trời” của F1, mặc dù anh ta rất ít khi lái nó.
Trong một cuộc phỏng vấn với VinWiki, nhà doanh nhân và nhà sưu tầm xe hơi Bruce Weiner đến từ Atlanta cho biết ông đã chi ra 1,2 triệu USD để mua chiếc F1 đời 1994. Tuy nhiên, con số này chỉ là sự khởi đầu khi ông quyết định sở hữu chiếc siêu xe cổ bởi vì các bộ phận của xe gần như đều đã hết hạn dù chiếc xe không được lái nhiều.

Các ly hợp, bộ lốp xe, dầu và bình nhiên liệu đều cần được thay mới và tất nhiên giá của các thành phần này không hề rẻ. Bruce cho biết để có được một bộ lốp xe mới ông phải trả mất 50.000 USD (~ 1,13 tỷ VNĐ), dù các bánh xe cũ mới chỉ trải qua quãng đường 161 km và chiếc xe cũng đã được phục hồi trước khi đến tay ông khoảng 4 tháng.
Vị doanh nhân thành đạt chia sẻ thêm rằng để bộ lốp cao su được kiểm tra thực tế độ cân bằng trên một đường đua, ông tiếp tục phải tiêu tốn hết 7.000 USD (~ 159 triệu VNĐ), số tiền này được dùng để thuê đường đua, một tay lái chuyên nghiệm, cơ khí và bảo hiểm trách nhiệm.
Chưa hết, việc trang bị thêm một bình chữa cháy đặc biệt được thiết kế phù hợp với siêu xe có giá tới 800 USD (~ 18 triệu VNĐ), trong khi ông có thể mua một sản phẩm tương tự chỉ với giá 10 USD (~ 227 nghìn VNĐ) tại cửa hàng địa phương. Bình nhiên liệu mới dành cho chiếc McLaren F1 của Bruce là loại có tuổi thọ 5 năm, và giá bán 110.000 USD (~ 2,5 tỷ VNĐ), chưa tính chi phí nhân công.
Bruce cho biết: “Dù cho tôi không bao giờ lái chiếc siêu xe cổ này, nó vẫn sẽ tiêu tốn của tôi 50.000 USD mỗi năm (~ 1,13 tỷ VNĐ).”

Trên thực tế, giá cả của việc bảo dưỡng một chiếc F1 có lẽ không quá bất ngờ, bởi vì không có một đại lý dịch vụ thực sự nào được dành cho McLaren F1, thay vào đó chỉ có những link liên kết đến nhà máy khắc phục sự cố.
Ngoài ra, nhiều công việc sửa chữa trên F1 đòi hỏi các công cụ chuyên môn cao và làm dịch vụ có thể mất đến vài tuần – bao gồm cả thời gian vận chuyển chiếc siêu xe trở lại nhà máy Woking (dù có hai trung tâm dịch vụ ở Mỹ). Chưa kể khoang động cơ của chiếc McLaren F1 1994 này còn được lót bằng vàng.
Với những chi phí bảo dưỡng quá cao như vậy, Bruce đã quyết định bán đi chiếc siêu xe, và giờ đây nhà sưu tầm xe phải cảm thấy hối tiếc vì hiện tại chiếc siêu xe này có giá trị tới 15 triệu USD.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Nguồn cảm hứng cho siêu xe McLaren ELVA đương đại đã tồn tại gần 60 năm qua

McLaren Elva mới là một siêu phẩm hypercar mui trần độc đáo, được sản xuất giới hạn và giá đắt đỏ, hướng đến các nhà sưu tập. Khởi nguồn của Elva là một câu chuyện đầy cảm kích.

Diện kiến 1 trong 3 siêu xe McLaren 720S Spa 68 trên Thế giới

Chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn đúng 3 chiếc, McLaren 720S Spa 68 mang ý nghĩa kỷ niệm chiến thắng đầu tiên của McLaren tại giải đua F1 cách đây 50 năm.

Hãng siêu xe McLaren công bố SUV đầu tay, tưởng “hứa lèo” nhưng lại hợp lý vì...

Mặc dù từng liên tục khẳng định sẽ không sản xuất SUV, nhưng McLaren lại vừa tung ra mẫu xe địa hình đầu tiên. Tuy nhiên chiếc SUV này sẽ không dành cho khách hàng.

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

"Dân chơi" mở toang 2 cánh cửa siêu xe đường đua McLaren P1 GTR chỉ để drift

Sự kiện Heveningham Hall Concours diễn ra tại Anh thu hút hàng trăm siêu xe cổ chí kim đến hội tụ và cùng nhau di chuyển qua các cung đường cho bản tổ chức dựng ra. Để tạo sự nổi bật, một chủ nhân đem siêu xe triệu đô McLaren P1 GTR ra bãi cỏ để

McLaren hé lộ thêm về siêu xe đường phố đỉnh nhất của thương hiệu

Sau một vài thông tin ít ỏi được hé lộ, mới đây McLaren đã tiếp tục phát hành thêm hình ảnh nhá hàng mới về siêu xe đỉnh nhất của...

Siêu xe McLaren 720S độ với ngoại thất màu đen satin và các bộ phận vàng Gold

Vịnh Ba Tư là một thị trường quan trọng đối với các hãng xe độc đáo, trong đó có McLaren.

Cực phẩm McLaren Senna bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố Hồng Kông

Vừa qua ở Hồng Kông, cực phẩm McLaren Senna đã bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục tạm thời sự cố treo máy sau khi nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update

Ngoài việc xác nhận lỗi, Microsoft còn chia sẻ hai phương án khắc phục tạm thời sự cố trên bất kỳ hệ thống nào đã nâng cấp lên Windows 10 April 2018 Update.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Cách kiểm tra kết nối IPv6

Có rất nhiều người thắc mắc về việc làm thế nào để kiểm tra khả năng kết nối IPv6. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra kết nối IPv6 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

So sánh cấu hình Vivo X51 với OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng TCN so sánh 3 smartphone khá nổi bật trong phân khúc cận cao cấp hiện nay là Vivo X51, OPPO Reno4 Pro 5G và OnePlus 8T để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.