Hãng siêu xe McLaren công bố SUV đầu tay, tưởng “hứa lèo” nhưng lại hợp lý vì...

Trong khi nhiều đối thủ như Aston Martin, Ferrari và Lamborghini đều đã có những chiếc SUV cho riêng mình, McLaren vẫn luôn một mực khẳng định lập trường kiên định với xe đua và siêu xe cho người lái. Chính vì vậy, thông tin McLaren công bố một chiếc SUV đã khiến nhiều người bất ngờ và cho rằng hãng không giữ lời hứa. Nhưng trên thực tế, khẳng định của McLaren vẫn có giá trị vì chiếc xe này chỉ được tạo ra để thi đấu tại giải Extreme E và không bán cho khách hàng.
Hãng siêu xe McLaren công bố SUV đầu tay, tưởng “hứa lèo” nhưng lại hợp lý vì...

Extreme E là một giải đua xe địa hình chạy hoàn toàn bằng điện. Mục đích mà giải đấu này được khởi xướng là nhằm thúc đẩy việc bảo vệ môi trường cũng như sự bình đẳng. Để làm được điều đó, ban tổ chức giải sẽ lựa chọn những địa điểm xa xôi hẻo lánh để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và hoan nghênh các tay đua cả nam lẫn nữ. Đối với McLaren, việc tham gia vào Extreme E nhằm nghiên cứu và thử nghiệm những công nghệ giảm khí thải nhà kính, tái chế và chống lãng phí trong quá trình sản xuất xe.

 Quay trở lại với chiếc xe đua Extreme E, hiện tại McLaren chưa hề công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào về mẫu SUV này cũng như tên gọi của nó. Tất cả những gì mà chúng ta biết được đó là chiếc xe sẽ chạy điện, có thiết kế off-road chuyên dụng và được trang trí bởi các hoạ tiết bắt mắt mô phỏng những địa điểm tổ chức giải đấu. Trên thân xe màu đen, các hoạ tiết đã được vẽ bằng tông màu cam Papaya Orange đặc trưng của hãng.

 Bên cạnh việc ra mắt chiếc SUV đua, McLaren còn công bố đội hình tay đua sẽ cầm lái mẫu xe này tham gia vào Extreme E. Đồng hành cùng tay đua nổi tiếng Tanner Foust sẽ là Emma Gilmour, một người phụ nữ với kinh nghiệm dày dặn (và thành công) trong làng xe đua. Emma cũng đã từng là tay đua dự bị cho Veloce Racing trong mùa giải Extreme E khai mạc năm nay. Cô là người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong Giải vô địch đua xe New Zealand, cũng như cuộc thi đua xe xuyên quốc gia Women in Motorsport và Qatar Motor and Motorcycle Federation (QMMF) do FIA tổ chức.

 Zak Brown, Giám đốc điều hành của McLaren Racing cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi công bố Emma Gilmour là tay đua nữ đầu tiên của McLaren Racing. Emma hoàn thành danh sách tay đua thú vị và cạnh tranh của chúng tôi cùng với Tanner Foust trong mùa giải Extreme E. Cô ấy là người chiến thắng cuộc đua và đã chứng tỏ mình trong giải Extreme E năm nay, cùng với kinh nghiệm về địa hình cạnh tranh trong nhiều giải đua trên toàn cầu. Thật phù hợp khi tay đua nữ đầu tiên của chúng tôi đến từ New Zealand - nơi người sáng lập Bruce McLaren của chúng tôi xuất thân'.

 Emma Gilmour cũng phát biểu: “Tôi vô cùng vinh dự khi trở thành tay đua nữ đầu tiên của McLaren Racing. Lớn lên ở New Zealand, Bruce McLaren và McLaren Racing được xem như những đỉnh cao của môn đua xe thể thao. Được thi đấu tại Extreme E vào năm sau với McLaren là một cơ hội đặc biệt. Giải đấu là một nền tảng tuyệt vời đại diện cho sự bình đẳng và giải quyết các vấn đề chính ảnh hưởng đến hành tinh cùng xã hội của chúng ta. Tôi đang tìm cách rút ra kinh nghiệm trước đây của mình trong Extreme E cùng với tất cả các kỹ năng trên các cuộc đua xe đường dài đã giúp tôi phù hợp với môn thể thao này; để tạo ra tác động tích cực và truyền cảm hứng cho thế hệ tay đua nữ tiếp theo và các kỹ sư. Tôi rất nóng lòng được bắt đầu với đội”.

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

SUV đầu tiên của McLaren trình diện: Xe thuần điện mạnh gần 550 mã lực

McLaren từng hứa rằng sẽ không bao giờ sản xuất SUV thương mại, thế nhưng mới đây, đã có một chiếc SUV của McLaren xuất hiện khiến nhiều fan của hãng siêu xe này cảm thấy 'bất an'.

Kawasaki Ninja H2 cho bộ đôi siêu xe Lamborghini Huracan và McLaren 12C ngửi khói

AutoExpress - Một chiếc Kawasaki Ninja H2 đã khiến cho cặp siêu xe Lamborghini và McLaren không thể đuổi kịp.

Siêu xe mới nhất McLaren P14 lộ ảnh trên đường thử

Hình ảnh chiếc xe siêu xe McLaren P14

Siêu xe McLaren GT phiên bản dành cho trẻ em

Mới đây, mẫu xe GT thuộc nhóm sản phẩm McLaren Ride-On dành cho trẻ em vừa được ra mắt. Đây cũng là một phiên bản thu nhỏ tương tự như Senna, P1 hay 720S, chiếc GT Ride-On dành cho những khách hàng trẻ 3-6 tuổi trước đó. Chiếc xe McLaren GT Ride-On

Mclaren để lộ hình ảnh xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon

Mclaren mới đây đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi trên mạng xã hội – Instagram của Mclaren F1 đăng tải bức hình của chiếc xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon.

Hình ảnh đầu tiên của chiếc McLaren BP23 - Kẻ kế nhiệm McLaren F1

Hãng siêu xe Anh Quốc vừa hé lộ một số hình ảnh của mẫu xe kế nhiệm của McLaren F1 với tên mã là BP23. Đáng chú ý là mẫu xe này sẽ có 3 chỗ ngồi, một điều khá hiếm thấy trên các mẫu xe hiệu suất cao của Mclaren.

Tay đua từng vô địch giải F1 bất ngờ rao bán Mclaren P1

Chiếc Mclaren P1 đặc biệt này thuộc sở hữu của Jenson Button, tay đua từng vô địch giải đua Công thức 1 vào năm 2009.

Sảy một ly, đi luôn cửa siêu xe McLaren 570S

Chỉ vì một giây chủ quan khi vận chuyển mà siêu xe McLaren 570S bị hư hại cánh cửa.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các