X-Class - Mẫu xe bán tải đầu Mercedes-Benz chính thức trình làng, giá từ 974 triệu VNĐ

X-Class - Mẫu xe bán tải đầu Mercedes-Benz chính thức trình làng, giá từ 974 triệu VNĐ

Mercedes-Benz X-Class chính là sản phẩm được phát triển từ sự hợp tác giữa Daimler và liên minh Renault – Nissan, trong đó xe được xây dựng dựa trên nền tảng là chiếc Nissan Navara và Renault Alaska.

X-Class có có các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 5.340 x 1.920 x 1819 mm, chiều dài cơ sở của xe là 3.150 mm, khoảng sáng gầm 600 mm.


Nhìn từ bên ngoài, X-Class nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn dày dặn, đi kèm với 2 thanh ngang tích hợp logo “ngôi sao 3 cánh” cỡ lớn. X-Class sở hữu hệ thống đèn pha LED dạng thấu kính, đây cũng chính là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu 'Ngôi sao ba cánh' có được trang bị này.

Ở bên hông, X-Class có các chi tiết kim loại mạ chrome cạnh cửa sổ, tay nắm cửa và phía sau chiếc xe là đèn đuôi công nghệ LED thẳng đứng. Dựa trên nền tảng của Nissan Navara nên Mercedes-Benz X-Class được xây dựng dựa trên kết cấu khung Body-on-Frame.

Tuy nội thất của X-Class phiên bản sản xuất chưa thực sự sang trọng như bản concept ra mắt trước đó nhưng cũng gây chú ý bằng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, cửa gió điều hoà dạng tròn, màn hình 5,4 inch ở cụm điều khiển trung tâm. Các phiên bản entry-level có ghế ngồi bọc vải Tunja còn bản high-end bọc da.

Một vài tuỳ chọn được đưa ra gồm bảng đồng hồ bọc da, gỗ và hệ thống thông tin giải trí dạng đứng kích thước 8,4 inch.

Về vận hành, X-Class có 2 phiên bản sử dụng động cơ khác nhau gồm: X 220 d dùng động cơ tăng áp kép 2.3L, đi kèm 163 mã lực và X 250 d có công suất 190 mã lực. Tại một số thị trường đặc biệt như Dubai hay Morocco, hãng còn cung cấp thêm phiên bản động cơ xăng có sức mạnh 165 mã lực. Các phiên bản sẽ đi kèm tùy chọn số tự động 7 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

Ngoài ra, vào giữa năm 2018, Mercedes-Benz sẽ giới thiệu thêm một phiên bản động cơ dầu V6 3.0L sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm cho X-Class, dự kiến động cơ này sẽ giúp X-Class trở thành mẫu mạnh mẽ nhất phân khúc.

Mercedes X-Class được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu sau và hệ thống truyền động 4 bánh 4MATIC danh tiếng của hãng sẽ được cung cấp cho các phiên bản cao cấp.

Trang bị an toàn của X-Class được đánh giá là khá toàn diện với hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, … Không chỉ vậy, X-Class còn là một chiếc bán tải công nghệ với khả năng kết nối với các thiết bị di động một cách thông minh, giúp người dùng có khả năng tiếp cận rất nhiều thông tin hữu ích của chiếc xe với chiếc smartphone trên tay.

Vào tháng 11 tới, Mercedes-Benz X-Class sẽ được bán ra tại châu Âu đầu tiên và có giá bán khởi điểm từ 37.294 Euro, tương đương trên 43.000 USD (971 triệu VNĐ).









N.K (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

X-Class - Mẫu xe bán tải đầu tiên của Mercedes-Benz chính thức trình làng, giá từ 974 triệu VNĐ

Cuối cùng Mercedes-Benz cũng chính thức vén màn mẫu xe bán tải X-Class phiên bản thương mại, sau khi đã giới thiệu mẫu Concept vào tháng 10/2016 tại Thụy Điển. Mẫu xe bán tải đầu tiên của...

Giám đốc Mercedes - AMG khẳng định sẽ không làm phiên bản AMG cho dòng X-Class

Trong lễ ra mắt mẫu GT Coupe 4 cửa ở Texas hồi tuần trước, ông Moers cho biết sẽ không có xe X-Class AMG, bây giờ và cả sau này cũng vậy, vì văn hóa AMG khó có thể hòa nhập với văn hóa Nissan và Renault.

[VIDEO] Mercedes-Benz "nhá hàng" bán tải X-Class mới trước thềm ra mắt ngày 18/7/2017

Mercedes đã phát hành đoạn video giới thiệu đầu tiên của X-Class trước khi công bố chính thức vào ngày 18 tháng 7 tới.

Mitsubishi sẽ sản xuất cả Nissan Navara mới?

Cách đây mới chỉ vài năm, Mitsubishi đã ngấp nghé bờ vực phá sản do khó khăn cả về tài chính lẫn pháp lý. Tương tự Volkswagen, Mitsubishi đã liên tiếp dính phải các scandal hiệu suất nhiên liệu và, chỉ trong một vài tuần, đã tiến sát tới ngưỡng cửa

Chiếc Z thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Nissan và Mercedes-Benz

Nếu tin đồn này được hiện thực hóa, chiếc coupe thể thao hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào năm 2019 - đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chiếc 240Z nguyên bản - chiếc Nissan Z đầu tiên trên thế giới.

Nissan Navara hardcore mới sẽ không sở hữu động cơ dầu diesel V6

Tại thời điểm tiết lộ ý tưởng đó, Nissan đã khiến nhiều người nghĩ rằng Navara hardcore mới sẽ sở hữu động cơ dầu diesel V6 từ Mercedes X-Class thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, mới đây, hãng xe Đức đã chính thức lên tiếng về tin đồn này.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Kế hoạch hợp tác cùng phát triển xe cỡ nhỏ hạng sang của Infiniti và Mercedes chính thức phá sản

Thực tế, đây là một động thái dễ hiểu của hai nhà sản xuất xe hơi trước tình trạng những chiếc xe nhỏ gọn đang bị lấn át bởi dòng crossover/SUV tiện ích hiện nay. Người tiêu dùng đang dành sự quan tâm đặc biệt cho những chiếc xe rộng rãi, vì vậy

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.