Hà Nội: 8.800 tỷ đồng nâng cấp QL6 đoạn Ba La - Xuân Mai

Đây là dự án do UBND TP Hà Nội đề xuất xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ vào cuối tháng 6/2017.
Theo Bộ GTVT, việc sớm thực hiện Dự án sẽ hỗ trợ, nâng cao hiệu quả dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hoà Bình theo hình thức BOT đã được Bộ GTVT triển khai thực hiện.

Nâng cấp, cải tạo QL6 đoạn Ba La- Xuân Mai cần 8.800 tỷ đồng
Bộ GTVT cũng thống nhất với kiến nghị của UBND TP Hà Nội với Thủ tướng Chính phủ trong việc cho phép tiếp tục áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư đàm phán trực tiếp hợp đồng dự án.
Được biết, nhà đầu tư đề xuất Dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Louis Group được thành lập bởi Liên danh Công ty CP Sông Đà Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - Công ty TNHH MTV, Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới và Công ty CP Đầu tư phát triển và Dịch vụ thương mại Đại An. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.800 tỷ đồng.
Hiện UBND TP đã dự kiến quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư Dự án với tổng diện tích khoảng 441,26 ha, gồm 41 ô đất trên địa bàn các quận, huyện: Hà Đông, Chương Mỹ, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Ba Vì và Mê Linh; giá trị quỹ đất dự kiến thanh toán là 7.200 tỷ đồng, chưa xác định chính thức giá trị quỹ đất thanh toán theo quy định hiện hành.
Nhà đầu tư, Công ty CP đầu tư Louis Group có vốn điều lệ đăng ký là 675 tỷ đồng; các cổ đông của Công ty đã có cam kết góp đủ 960 tỷ đồng vốn chủ sở hữu khi được chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện Dự án (vốn chủ sở hữu tối thiểu là 955 tỷ đồng) và Ngân hàng thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình xác nhận cung cấp tín dụng cho Công ty CP đầu tư Louis Group để thực hiện Dự án với số tiền tài trợ tối đa là 7.845 tỷ đồng.
Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

Chưa cho phép ứng dụng đi chung xe trên địa bàn Hà Nội

Sở GTVT Hà Nội vừa cáo báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về việc triển khai ứng dụng đi chung xe của một số đơn vị tham gia thí điểm ứng dụng công nghệ với xe hợp đồng.

Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.

Thứ trưởng Bộ GTVT: Các địa phương sẽ xem xét đề xuất cấm Grab, Uber

Chiều tối 3-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber trong tháng 9 và xung...

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Từ 1-10, trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm

Từ ngày 1-9, Công ty TNHH MVT Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sẽ thực hiện trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển đổi giao diện trên Steam thành tiếng Việt 100%

Theo đó, vào ngày 12/10/2018 vừa qua, đội ngũ quản lý của Steam là Vale đã tung một bản cập nhật mới cho hệ thống Steam với sự xuất hiện của ngôn ngữ tiếng Việt trong giao diện người dùng. Đi kèm đó là một bảng thông

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Blacker: Ứng dụng miễn phí cung cấp hình nền đen dành cho các máy có màn hình AMOLED

Bạn có đang dùng một smartphone với màn hình AMOLED không? Nếu có thì bạn nên thử qua ứng dụng cung cấp ảnh nền theme tối Blacker này.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.