Mưa lớn kéo dài sau bão số 2, Hà Nội vận hành hết công suất trạm bơm để chống ngập


Nước ngập mênh mông trên lối rẽ từ Đại lộ Thăng Long vào Thiên đường Bảo Sơn
Đến 22h đêm qua, 17/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng cơn bão số 2, tổng lượng mưa đo được từ 9h00 ngày 17/07/2017 đến 22h00 ngày 17/07/2017 tại Vân Hồ lên tới 172.6mm, Nam Từ Liêm 168.7mm, Mễ Trì 172.5mm, Cầu Giấy 160.8mm, Hoàng Mai 155.8mm, Yên Sở 133.1mm, Láng 151.9mm, Hoàn Kiếm 140.4mm, Tân Mai 160.7mm, Kim Liên 154.0mm...
Đến thời điểm 22h00, khu vực nội thành thuộc lưu vực sông Tô Lịch cơ bản đã rút hết nước. Tuy nhiên, ở lưu vực sông Nhuệ do mực nước sông Nhuệ dâng cao (tại Trạm bơm Đồng Bông I là 5.60m, tại Thanh Liệt là 4.63m) nên vẫn còn xảy ra úng ngập tại Hoa Bằng, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trường, Triều Khúc, Tân Triều, Đại lộ Thăng Long, Yên Nghĩa, Tố Hữu...
Tới sáng 18/7, thời điểm 06h00, trên địa bàn thành phố đã ngớt mưa. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 2 đã đi qua khu vực Hà Nội. Tổng lượng mưa đo được từ 07h30 ngày 16/07/2017 đến 06h00 ngày 18/07/2017 tại Vân Hồ là 208,4mm; Mễ Trì là 190,8mm; Hoàn Kiếm 167,9mm; Ngã Tư Sở là 174,2mm, Hoàng Mai là 204,6mm; các nơi khác >150mm. Riêng lượng mưa từ 09h15 đến 11h10 ngày 17/07/2017 trung bình là 110mm.
Sáng 18-7, trên địa bàn nội thành cơ bản đã hết các điểm úng ngập, giao thông đã ổn định. Dù vậy, khu vực giáp ranh quận – huyện và ngoại thành vẫn còn nhiều điểm úng ngập do mực nước các sông hiện đang ở ngưỡng cao; trên sông Tô Lịch tại Hoàng Quốc Việt là 4.67m, tại đập Thanh Liệt là 4.55m; trên sông Nhuệ tại trạm bơm Đồng Bông 1 là 5.54m, tại đập Thanh Liệt là 4.58m ; tại kênh O là 3.44m, kênh E là 3.37m.
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội vẫn đang tiếp tục vận hành 100% công suất trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2… và mở đập Thanh Liệt để hỗ trợ giảm mực nước trên sông Nhuệ, đồng thời vẫn triển khai 100% lực lượng ứng trực thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông.
Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa, Linh Đàm, cửa điều tiết A,B tăng cường… cũng được mở để điều hoà nước theo quy trình. Các trạm bơm khác được vận hành hết công suất để hạ mực nước trên hệ thống về mức quy định chuẩn bị đối phó với các trận mưa tiếp theo.
Phương Mai (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Bão số 2 gây mưa lớn, nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội lại ngập nặng

Hoàn lưu của bão số 2 gây mưa lớn trên địa bàn Hà Nội sáng 17-7, nhiều tuyến phố trung tâm lại ngập nặng.

Hà Nội: Mưa lớn làm ngập cầu tạm, dân gặp khó khi đi lại

Cầu tạm Phú Đa, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội bị ngập hai đầu do nước sông Tích dâng cao, người dân di chuyển khó khăn.

Phóng xe bạt mạng qua khu vực nước ngập đôi khi phải trả giá bằng cả chiếc xe

Những trận mưa lớn liếp tiếp diễn ra tối 7/8 vừa qua ở Toronto (Canada) đã khiến nhiều tuyến đường biến thành sông. Nhiều tài xế đã bất cẩn và liều lĩnh phóng xe qua chỗ ngập dù không biết chắc độ nông sâu, và hậu quả là nhiều xe nhẹ thì chết máy,

Phải xử lý như thế nào để an toàn khi lái xe hơi qua vùng ngập nước?

Nước vào động cơ, chập điện, thủy kích... là những sự cố có thể xảy ra khi điều khiển ôtô đi qua đoạn đường ngập nước sâu. Vậy bạn phải xử lý như thế nào để an toàn?

Hậu ngập Đà Nẵng, ôtô lũ lượt xếp lốt chờ sửa ở các gara

Sau những ngày mưa lụt vừa qua ở miền Trung, một lượng lớn ôtô của người dân Đà Nẵng phải kéo về các gara trên địa bàn để khắc phục vì ngập nước.

Cẩn thận trước hàng loạt xe ôtô cũ giá rẻ đang được bán ra thị trường

Đường Dương Đình Nghệ và Tố Hữu hiện là hai chợ xe mới và lớn nhất Hà Nội, nơi đây tập trung hầu hết các dòng xe nhỏ, giá rẻ qua sử dụng đến những dòng xe nhập, đặc chủng.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Khóa màn hình kiểu Blackberry cho mọi máy Android, không bao giờ sợ lộ mật khẩu

Thoải mái để bạn bè nhìn vào màn hình điện thoại khi mở khóa máy mà chẳng lo bị lộ mật khẩu. Đây là cách mang tính năng bảo mật cực kì độc đáo này của Blackberry lên mọi máy Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.