SUV cỡ nhỏ Kia Stonic ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc

SUV cỡ nhỏ Kia Stonic ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc

Kia Stonic được trang bị động cơ diesel E-VGT 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít tiêu chuẩn. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn của Kia Stonic tại Hàn Quốc. Không hề có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Theo hãng Kia, Stonic tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình ở mức 5,9 lít/100 km.

Bên ngoài, Kia Stonic phiên bản nội địa Hàn Quốc có thiết kế khá giống với các dòng xe ở châu Âu. Xe sở hữu nhiều nét thiết kế đặc trưng của gia đình Kia như lưới tản nhiệt miệng hổ và cụm đèn pha/đèn hậu hình thang. Chạy ngang sườn xe là đường gân khỏe khoắn, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và nam tính cho Kia Stonic 2018.

Ngoài ra, mẫu crossover cỡ B này còn được trang bị chắn bùn dày dặn, nhấn mạnh vẻ 'đầm chắc' bên ngoài. Cửa sổ bên thứ 3 hất lên trên giúp Kia Stonic 2018 có thiết kế khí động học hơn. Cuối cùng là tấm ốp bảo vệ gầm và 2 ống xả phía sau.

Điểm nhấn bên ngoài của Kia Stonic phiên bản nội địa Hàn Quốc còn có đèn pha projector tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, la zăng 17 inch, gá chằng đồ trên nóc và đèn hậu LED.


Nội thất của Kia Stonic 2018 được thiết kế đơn giản với bảng táp-lô nằm ngang khiến người nhìn có cảm giác nội thất như rộng hơn. Hãng Kia khẳng định Stonic 2018 là mẫu xe có khoảng cách từ vai người ngồi đến trần lớn nhất phân khúc. Thêm vào đó là ghế trước có tính năng sưởi ấm, hệ thống kiểm soát hành trình tự động, mở cửa không cần chìa khóa, vô lăng đáy phẳng thể thao, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto.

Khi ra mắt tại Anh, Kia Stonic từng được cho là “từa tựa” Hyundai Kona. Tuy nhiên, trong sự kiện ra mắt tại quê nhà, ông Lee Kwang-guk - phó giám đốc mảng bán hàng tại Hàn Quốc của tập đoàn Hyundai đã khẳng định Kia Stonic và Kona đã ra mắt vào hồi đầu tháng 6 là hai mẫu xe không hoàn toàn giống nhau.

Kia Stonic và Hyundai Kona chỉ có ngoại hình “hao hao” giống nhau. Điểm giống nhau này có thể là do Hyundai sở hữu khoảng hơn 1/3 thương hiệu Kia vì thế mà nhiều sản phẩm của 2 thương hiệu này đã cùng chia sẻ một vài góc cạnh khá tương đồng.

Giá bán khởi điểm của Kia Stonic tại thị trường Hàn Quốc là 18,95 triệu Won (~ 378 triệu đồng).


T.H (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Kia ra mắt hai phiên bản đặc biệt mới của Stonic và Picanto ở Anh Quốc

Kia vừa ra mắt hai phiên bản đặc biệt mới của mẫu crossover Stonic và mẫu xe đô thị Picanto ở Anh Quốc, hai chiếc xe mới có tên tương ứng là Mixx và Wave.

Kia Stonic- đối thủ cạnh tranh Huyndai Kona vừa ra mắt

Về ngoại thất, Kia Stonic vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Bên cạnh đó, kiểu đèn chiếu sáng chìm vào đầu xe với thiết kế bóng LED và dải LED định vị tích hợp cùng đèn sương mù nằm trên hốc hút gió. Nắp capo có các đường gân

SUV hạng B Kia Stonic mới có giá khởi điểm chỉ 500 triệu VNĐ

Kia Stonic sẽ được bán ra tại Anh từ ngày 23 tháng 10 năm nay, với giá bán chính thức bắt đầu từ 16.295 bảng Anh (~ 500 triệu VNĐ).

Kia Stonic đã sẵn sàng để chiến đấu với những chiếc chiếc xe dòng SUV khác

Một tuần sau khi ra mắt Hyundai Kona, công ty chị Kia đã gói gọn chiếc SUV sub-composite mới của Stonic, sẽ được bán tại châu Âu vào cuối năm nay. (Tên, trong trường hợp bạn đang tự hỏi, là một mashup của 'Speedy' và 'Tonic,' đó không phải là lần

Kia Proceed Concept là bản xem trước hoàn hảo của Pro_Cee'd thế hệ tiếp theo

Trải qua hai thế hệ với cái nhìn cổ điển, Kia Pro_Cee'd thế hệ thứ ba sẽ nhận được một diện mạo hoàn toàn mới.

Kia Procee'd thương mại dự kiến sẽ có một biến thể Shooting Brake

Trong đó, biến thể 3 cửa dường như không nhận được sự chào đón của khách hàng. Phiên bản sản xuất hoàn chỉnh (tiêu chuẩn) của Kia Procee'd sẽ được ra mắt vào đầu năm tới tại Triển lãm Geneva 2018 và nó sẽ được giới thiệu cùng một biến thể wagon.

Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho Hyundai SUV sắp tới, chiếc xe mới sẽ được lắp ráp tại một nhà máy mới của thương hiệu ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Hyundai Kona 2018 chính thức được ra mắt tới người dùng

Chúng tôi mong muốn có thể thiết lập các tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV cỡ nhỏ, nhờ vào thiết kế hấp dẫn, kết nối tiên tiến và các tính năng an toàn hàng đầu có trên Hyundai Kona 2018.”

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi số điện thoại trên Viber

Để tạo tài khoản Viber bắt buộc người dùng phải sử dụng số điện thoại để đăng ký. Tuy nhiên, nếu trường hợp người dùng bỏ số điện thoại cũ thì cần thiết phải thay đổi số điện thoại trên Viber. Bởi nếu có người khác

Tổng quan về cách sử dụng Camera360 trên iPhone và iPad

Camera360 Ultimate là một trong những ứng dụng chụp ảnh 'tự sướng' hàng đầu trên thiết bị di động. Bên cạnh PhotoWonder, đây là công cụ chụp ảnh kèm bộ lọc trực tiếp vô cùng hiệu quả, giúp bạn sở hữu những bức ảnh chân

Hướng dẫn tải và sử dụng Minecraft Launcher trên máy tính

Minecraft, một tựa game đình đám với lối chơi thế giới mở rộng lớn với các chế độ chơi như: sinh tồn, sáng tạo, phiêu lưu... với những khối vuông đa dạng, bạn có thể xây dựng riêng cho mình những công trình với sức

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều