Kia Stonic- đối thủ cạnh tranh Huyndai Kona vừa ra mắt

Kia vừa giới thiệu 'lính mới' Stonic tại Anh. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ trở thành xe bán chạy nhất của Kia nhờ phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị đang bùng nổ. Stonic là sản phẩm nổi bật của Kia nhắm vào phân khúc SUV đô thị đang cạnh tranh khốc liệt với những tên tuổi như Nissan Juke, Mazda CX-3, Ford Ecosport, Chevrolet Trax... và mới đây nhất là Hyundai Kona. 

Kia Stonic- đối thủ cạnh tranh Huyndai Kona vừa ra mắt

Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc sedan cỡ B Kia Rio, hãng xe xứ Hàn hứa hẹn đây là chiếc xe có nhiều trang bị bậc nhất phân khúc. 

Kia Stonic xuất hiện với 2 màu chủ đạo, kết hợp với 5 tông màu khác nhau tạo ra sự độc đáo, cá tính khi lướt trên đường. 

Về ngoại thất, Kia Stonic vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Bên cạnh đó, kiểu đèn chiếu sáng chìm vào đầu xe với thiết kế bóng LED và dải LED định vị tích hợp cùng đèn sương mù nằm trên hốc hút gió. Nắp capo có các đường gân nổi cùng với miếng ốp bằng nhựa màu đen chắc chắn ở mép dưới của xe giúp cho xe nhìn cứng cáp hơn. Cản trước và sau xe tạo sự hầm hố cần thiết cho một chiếc xe SUV. 

Ngoài ra, Kia Stonic cũng được trang bị bộ la-zang hợp kim đa chấu mới với bộ lốp thể thao Continental cùng với dáng xe thừa hưởng nhiều thiết kế từ mẫu K3 khi nhìn ngang. 

Kia Stonic sở hữu chiều dài tổng thể 4.165 mm, rộng 1.800 mm cao 1.550 mm và có trục sơ cở 2.600 mm. 

Stonic được trang bị nhiều công nghệ điện tử an toàn như màn hình head-up, điều chỉnh mô-men xoắn giúp xe luôn cân bằng, kiểm soát phanh ở góc cua, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, giám sát điểm mù... Xe có màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn, tích hợp Apple Carplay và Android Auto với các tuỳ chọn bản đồ điều hướng và nhiều ứng dụng mới. 

Khách hàng có nhiều tuỳ chọn màu nội thất như cam, đồng, xám hoặc xanh lá cây. Stonic là bước đột phá của Kia trong thị trường ngày càng nhiều đối thủ. 

Khoang hành lý giống Kia Rio nhưng cao hơn 43mm, có thể tùy chỉnh và rộng tới 352 lít, khá ấn tượng. 

Bản cơ sở trang bị động cơ xăng 1.25 lít, công suất 83 mã lực, kết hợp cùng hộp số 5 tốc độ. Phiên bản sử dụng động cơ dung tích 1.4 lít, công suất 99 mã lực. Bản 1.0 lít tăng áp có công suất 118 mã lực, kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp. Hộp số tự động 7 cấp sẽ được trang bị trên phiên bản 1.0 tăng áp thời gian tới. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ diesel dung tích 1.6 lít, công suất 109 mã lực. 

Một số điểm nổi bật của công nghệ bao gồm ghế trước được sưởi ấm, điều khiển hành trình tự động, cùng với nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ. Tự động phanh khẩn cấp và cảnh báo va chạm chuyển tiếp xuất hiện, trong khi phía sau xe được theo dõi bởi hệ thống cảnh báo giao thông phía sau. Phát hiện điểm mù, cảnh báo khởi hành làn xe, hỗ trợ đèn cao và cảnh báo lái xe cũng sẽ có sẵn. 

Xe được bán ra vào tháng 10 với giá bán khoảng từ 14.000 bảng Anh. 

 

Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

SUV cỡ nhỏ Kia Stonic ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc

Cách đây không lâu, hãng Kia đã chính thức vén màn mẫu crossover cỡ nhỏ Stonic tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. Đến nay, hãng Kia tiếp tục giới thiệu tân binh Stonic tại thị...

Kia Stonic đã sẵn sàng để chiến đấu với những chiếc chiếc xe dòng SUV khác

Một tuần sau khi ra mắt Hyundai Kona, công ty chị Kia đã gói gọn chiếc SUV sub-composite mới của Stonic, sẽ được bán tại châu Âu vào cuối năm nay. (Tên, trong trường hợp bạn đang tự hỏi, là một mashup của 'Speedy' và 'Tonic,' đó không phải là lần

SUV hạng B Kia Stonic mới có giá khởi điểm chỉ 500 triệu VNĐ

Kia Stonic sẽ được bán ra tại Anh từ ngày 23 tháng 10 năm nay, với giá bán chính thức bắt đầu từ 16.295 bảng Anh (~ 500 triệu VNĐ).

Kia ra mắt hai phiên bản đặc biệt mới của Stonic và Picanto ở Anh Quốc

Kia vừa ra mắt hai phiên bản đặc biệt mới của mẫu crossover Stonic và mẫu xe đô thị Picanto ở Anh Quốc, hai chiếc xe mới có tên tương ứng là Mixx và Wave.

Hyundai sẽ lắp ráp mẫu Kona với ba phiên bản khác nhau tại Việt Nam

Theo những thông tin mới nhất từ nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam, mẫu miniSUV Kona sẽ được lắp ráp trong nước, với hai loại động cơ khác nhau: 2.0L (phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp) kết hợp hộp số tự động 6 cấp và bản 1.6L T-GDI

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Những hình ảnh đầu tiên về tân binh Hyundai Kona trên phố

Mới đây, hình ảnh mẫu xe Hyundai Kona xuất hiện trên một đoạn video ngắn ghi lại cảnh mẫu xe này trong quá trình quay quảng cáo.

THỦ THUẬT HAY

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11?

Cài đặt lại Windows 11 không phải là một cách dễ dàng nếu bạn chưa từng cài đặt lại Windows. Làm thế nào để cài đặt lại Windows 11 mà không làm mất dữ liệu? Dưới đây là 3 cách đơn giản để cài đặt lại Windows 11 mà nhất

Đây là cách thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn

Nếu muốn đổi tên kênh YouTube của mình bằng 1 cái tên dễ nhớ và ấn tượng, thu hút người dùng subscribes, like và bình luận trên kênh YouTube của bạn. Tham khảo các bước thực hiện để thay đổi tên và URL kênh YouTube của

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.