Lamborghini Huracan là sự hòa quyện hoàn hảo giữa công nghệ và thiết kế. Và không còn gì tuyệt hơn việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó bằng cách chạm tay vào nó, cảm nhận sức mạnh cũng như khí chất dũng mãnh tỏa ra từ bên trong.
Gợi cảm nhưng không kém phần mạnh mẽ, thiết kế của Huracan dựa trên thể thức lục giác nhọn của nguyên tử carbon, trong đó phần nóc nối liền là một thiết kế mang gen của Lamborghini. Trong bóng tối, đôi mắt của Huracan là độc nhất nhờ có hệ thống đèn LED hoàn toàn với công nghệ “lôi cuốn”.
Nhờ áp dụng sợi carbon và nhôm giúp tăng độ cứng chống xoắn mà khung xe của Huracan nhẹ hơn, hoạt động hiệu quả hơn.
Lamborghini sở hữu khoang nội thất xa xỉ nhưng cũng rất thể thao với cụm đồng hồ điều khiển cỡ lớn với màn hình TFT 12.3 inch, vô lăng tích hợp những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất, hiện đại nhất để đáp ứng tiện nhất nhu cầu của chủ nhân. Mọi chi tiết đều được thiết kế với chất lượng cao nhất để khiến cho trải nghiệm chiếc xe tự nhiên nhất, “feeling” nhất.
Khi chậm rãi ngỗi vào bên trong xe, mở nắp lên và nhấn nút khởi động, con tim của bạn sẽ đập mạnh khiến cả cơ thể phấn khích, bạn sẽ thấy khối động cơ V10 hút khí tự nhiên ở phía sau và mọi công nghệ tân tiến nhất đều tập trung tại đầu ngón tay của bạn.
Một mặt, bạn sẽ bị đẩy về phía trước bởi sức mạnh phi thường và sự tăng tốc đến kinh ngạc bởi khối động cơ V10 hút khí tự nhiên đặt dọc. Mặt khác, bạn sẽ được tận hượng sự nhạy bén đến từ hộp số chuyển cấp với công nghệ LDF (Lamborghini Doppia Frizione).
Lamborghini Huracan nguyên bản được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 601 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn với âm thanh không nhầm lẫn được, động cơ của Huracan được thiết kế đem đến sự kinh ngạc. Hơn nữa, nó cung cấp công nghệ phun mà lần đầu tiên trên động cơ V10 có, kết hợp hệ thống phun đa điểm với phun phân tầng IDS (Iniezione Diretta Stratificate). Tùy thuộc vào chế độ lái mà cả hai hệ thống trên được sử dụng cùng lúc hoặc lần lượt. Nhờ đó, giúp cho chiếc xe đạt hiệu suất tốt hơn.
Tuấn Anh - N.K (Tuoitrethudo)