Bất ngờ với tàu hỏa đi 5.166 km trong 72 giờ


Chuyến tàu K1662 đã di chuyển hết quãng đường 5.166 km, nhiều hơn vài trăm kilomet so với những chuyến tàu khởi hành từ Quảng Châu mỗi ngày để đến Lhasa, với quãng đường dài 4.980 km trong 54 giờ. Suốt hành trình từ Kashgar tới Ưng Đàm, các hành khách chỉ phải trả 1.231 NDT cho vé giường mềm, 776 NDT cho vé giường cứng và chỉ 446 NDT cho ghế cứng. Mặc dù là tuyến tàu hỏa dài nhất Trung Quốc, khoảng cách này vẫn ngắn hơn so với tuyến tàu hỏa chở khách dài nhất thế giới từ Matxcơva (Nga) tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) với quãng đường dài 10.267km trong 206 giờ.
Tuấn Anh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Dừng ăn trưa, xe khách giường nằm bốc cháy dữ dội

Sau khi trả hết khách, tài xế dừng xe vào ăn cơm trưa thì bất ngờ khói đen bốc ra từ phía đầu xe. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì ngọn lửa bùng lên và nhanh chóng bao trọn chiếc xe. Khi ngọn lửa được...

Hà Nội: Hai xe khách tông nhau trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhiều người bị thương

Khoảng 6h10 sáng nay (29-8), trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, địa phận huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa 2 xe khách (loại xe giường nằm)...

Tàu SE3 va máy xúc trật bánh tại Quảng Bình, gần 100 hành khách thoát nạn

Khoảng 7h25 sáng nay 3/9, tàu SE3 chở gần 100 khách từ Hà Nội vào Sài Gòn đã va chạm với một máy xúc chạy qua đường ngang dân sinh tự mở khiến đầu tàu và 3 toa kế tiếp bị trật bánh.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí từ 2-8 với mức thấp nhất từ 1.200 đồng/km

Từ 2-8 tới đây, Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ chính thức đưa vào vận hành 65/140km tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với mức thấp nhất 1.200 đồng/km/xe tiêu chuẩn.

Tàu xe dịp nghỉ lễ 2-9: Chuẩn bị kỹ để không còn ùn tắc, xe nhồi nhét

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày. Tình hình tàu xe, máy bay đi lại dịp này được dự báo không quá khó khăn.

Yêu cầu xử lý nhân viên xe du lịch ném đồ của khách nước ngoài xuống đường

Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương kiểm tra vụ việc, xác minh nhà xe, danh tính nhân viên phụ xe, trên cơ sở đó có biện pháp xử lý kịp...

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Rèn luyện 10 thói quen này, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác

Những thói quen này không giúp bạn hấp dẫn hơn về mặt hình thể mà sẽ khiến bạn trở nên lôi cuốn hơn bằng chính con người bạn.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cách đăng video TikTok dài hơn 60s

Thứ làm nên thành công vang dội cho nền tảng mạng xã hội TikTok chính là vô số đoạn video theo nhiều chủ đề thú vị. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết cách đăng video TikTok dài hơn 60s.

Bỏ túi ngay cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND/CCCD đơn giản, nhanh chóng

Bạn muốn kiểm tra mình có bị dính nợ xấu hay không bằng CMND/CCCD nhưng lại không biết cách thực hiện như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, team Thủ thuật của sẽ hướng dẫn bạn cách thức thực hiện.

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Trên tay OPPO K9 Pro – Smartphone 7 triệu mới của OPPO màn hình 120Hz, sạc nhanh 60W

OPPO K9 Pro sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác so với phiên bản tiêu chuẩn ra mắt hồi tháng 5. Không chỉ sở hữu thiết kế mới lạ, độc đáo, cầm trên tay OPPO K9 Pro còn nhiều điều thú vị khác: hệ thống camera được nâng