Bỏ qua tính thực tiễn, BMW đã quyết định biến chiếc xe thể thao M4 GTS của thương hiệu trở nên nhanh hơn, nhẹ hơn, tập trung hỗ trợ cho khả năng đua xe, về cả mặt thẩm mỹ trực quan bên ngoài cũng như hiệu suất và xử lý lái xe.
Để làm được điều này, bộ phận hiệu suất M của BMW đã cung cấp cho M4 GTS hệ thống treo có thể điều chỉnh được theo ba cách, những cánh lướt gió cá nhân hóa đặc sắc và một cánh gió cỡ lớn ở phía sau để tăng thêm tính khí động học. Chưa hết, chiếc xe tiếp tục nhận được hệ thống lái cơ học điện tử được làm mới, các lốp xe Michelin Pilot Sport Cup 2 và bộ vi sai chống trượt M.
Hiện tại, chiếc BMW M4 GTS trong bài viết này đang được trưng bày tại showroom của BMW ở Abu Dhabi – đây có lẽ là nơi chứa nhiều nhất các mẫu M3 / M4 đặc biệt của BMW.
Chiếc xe thể thao nổi bật với màu sơn ngoại thất trắng muốn cùng các điểm nhấn màu cam, trong đó có bộ la-zăng là ấn tượng nhất. Khoang cabin của M4 GTS đem lại cho hành khách sự hiện đại và sang trọng với bọc nội thất bằng da Alcantara đắt tiền, cùng một lồng cuộn chống lật khổng lồ phía sau.
Về hiệu suất, nhờ sự trợ giúp của hộp số ly hợp kép 7 cấp M và hệ thống hỗ trợ tăng tốc nhanh khi khởi động xe Launch Control, động cơ trên BMW M4 GTS có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, cán vận tốc cực đại 305 km/h.
Mặc dù sở hữu nhiều trang bị bổ sung cho sự thể thao ở cả sức mạnh và ngoại thất, nhiều nhà phê bình xe như ông Doug DeMuro cảm thấy rằng chiếc M4 GTS này không xứng đáng với giá bán gấp đôi so với một chiếc M4 thông thường. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một ý kiến chủ quan, những tay lái đam mê hiệu suất vẫn sẽ rất hài lòng với những gì mà M4 GTS mang lại cho họ, đặc biệt là trên đường đua.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)