Xe điện thể thao Audi RS e-tron GT có gì khiến cộng đồng yêu xe Việt Nam mong chờ đến thế?

Audi Việt Nam từng có ý định mang mẫu xe thể thao này đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, tuy nhiên kế hoạch này đã không được thực hiện. Hãy cùng Trangcongnghe.vn khám phá xem chiếc xe sắp được ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt nhé!

Audi E-Tron GT là mẫu sedan đầu tiên của hãng xe sang Audi - Đức sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện. Sau khi ra mắt bản Concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào năm 2018, Audi đã đợi hơn 3 năm để chính thức giới thiệu phiên bản E-Tron GT trực tuyến vào ngày 09/02/2021. Sau đó, mẫu xe này đã được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 03/2021 và đây là thị trường đầu tiên tại châu Á mà nó được ra mắt.

Audi RS e-tron GT là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng e-tron. Mẫu xe này dự kiến xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2022 nhưng vẫn chưa lộ diện. Theo kế hoạch đề ra, Audi Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe RS e-tron GT vào cuối tháng này.

So với e-tron GT đã được Audi Việt Nam bán ra, điểm khác biệt đáng chú ý nhất ở RS e-tron GT chính là khả năng vận hành. RS là dòng hiệu suất cao của Audi, tương tự AMG của Mercedes hay M của BMW.

Xem thêm: Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Ngoại thất Audi RS e-tron GT

Xe có kích thước tổng thể 4.989 x 1.964 x 1.413 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Phiên bản cao cấp nhất của dòng e-tron GT được trang bị góc lái cầu sau tối đa 2,8 độ và hệ thống treo khí nén.

Phần đầu của Audi E-Tron GT được thiết kế với lưới tản nhiệt hình lục giác, tuy nhiên, nó có dường nét mềm mại hơn và không quá hầm hố. Hệ thống đèn LED ma trận được trang bị với họa tiết tia chớp và cản trước thể thao. La-zăng hợp kim đa chấu kích thước 20 inch và kẹp phanh màu đen là tiêu chuẩn cho Audi E-Tron GT, trong khi phiên bản GT quattro Performance và GT RS được trang bị bộ mâm 21 inch và kẹp phanh màu cam hoặc đỏ. Hệ thống phanh của cả hai phiên bản này được cải tiến để tăng khả năng làm mát và tuổi thọ cao hơn 30% so với đĩa phanh thép. Gương chiếu hậu được sơn màu tối và không có cùng màu với màu ngoại thất, được tích hợp với đèn xi-nhan. Phần đuôi của xe có cụm đèn hậu LED kéo dài tương tự với các mẫu xe của Porsche, và thiết kế cụm đèn hậu có tính tương đồng với cụm đèn pha. Tổng thể ngoại thất của Audi E-Tron GT có cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép tầm nhìn rộng hơn từ trên xuống.

Nội thất Audi RS e-tron GT


Nội thất của bản RS và bản tiêu chuẩn của xe có thiết kế gần như giống hệt nhau. Xe nổi bật với vô-lăng thể thao D-Cut, ghế thể thao bọc da chỉ khâu màu đỏ…

Nội thất của Audi E-Tron GT được thiết kế sử dụng các vật liệu cao cấp như Matte Carbon Twill, da Alcantara đen với chi tiết chỉ đỏ, da Nappa Fine chỉ đỏ, bộ thảm đen trang trí chỉ đỏ và trang trí bằng nhôm. Cabin được thiết kế thể thao và có đèn trang trí nội thất với 30 màu sắc khác nhau. Vô lăng được thiết kế 03 chấu, bọc da kiểu D-cắt và có tính năng chỉnh điện.

Hệ thống buồng lái ảo bao gồm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch, hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation Plus với màn hình cảm ứng kích thước 10.1 inch và hệ thống âm thanh 3D của Bang và Olufsen. Hệ thống điều hòa tự động có 03 vùng độc lập.

Ghế được thiết kế thể thao, bọc da cao cấp và ghế trước Sport Pro được trang trí họa tiết Honeycomb, có chức năng thông hơi và massage.

Audi E-Tron GT quattro và GT quattro Performance có dung tích khoang hành lý trước 85 lít và dung tích khoang hành lý sau 405 lít, trong khi phiên bản RS có dung tích khoang hành lý trước 85 lít và dung tích khoang hành lý sau 350 lít.

Động cơ vận hành mạnh mẽ

Cả e-tron GT lẫn RS e-tron GT đều được trang bị hai động cơ điện, tuy nhiên phiên bản RS e-tron GT có hiệu suất cao hơn, với công suất 590 mã lực, lớn hơn 121 mã lực so với e-tron GT tiêu chuẩn. Động cơ này có thể đẩy công suất lên đến 637 mã lực ở chế độ overboost.

Phiên bản RS e-tron GT có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,3 giây, nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 0,8 giây. Bộ pin được đặt dưới sàn xe có thể cung cấp cho RS e-tron GT phạm vi di chuyển 472 km sau mỗi lần sạc đầy.

Vì là một mẫu xe cao cấp, Audi đã trang bị nhiều công nghệ an toàn cho e-tron GT, bao gồm hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, camera toàn cảnh, giả lập âm thanh, cảnh báo lệch làn đường...

Kết Luận

Hiện tại, Audi e-tron GT đang được bán tại Việt Nam với giá 5,2 tỷ đồng. Dự kiến phiên bản RS e-tron GT sẽ có giá không thấp hơn 5,5 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là Porsche Taycan, với giá bán khởi điểm 4,76 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

Audi Q5 e-tron 2022 sẽ được ra mắt tại khu vực đông dân nhất thế giới

Audi Q5 e-tron sẽ có mặt vào cuối năm nay tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại mẫu xe này sẽ được trang bị phần khung gầm tương tự như dòng xe Volkswagen ID.6 Khi nhìn vào những hình ảnh thực tế của mẫu xe Audi Q5 e-tron 2022, đã được Bộ Công nghiệp

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Audi Q4 E-tron bổ sung phiên bản mới, phạm vi hoạt động lên đến 331 dặm

Audi đã giới thiệu hai biến thể mới của mẫu SUV chạy điện Q4 E-tron là : phiên bản dẫn động bốn bánh của xe tiêu chuẩn và phiên bản 'tầm xa' của Sportback. Tại Đức, Q4 Sportback 40 E-tron có giá 49.500 € (khoảng 1,34 tỷ vnđ) và Q4 45 E-tron

Audi e-Tron GT bất ngờ cập bến Việt Nam ngay giữa tâm dịch Covid-19

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc Audi e-Tron GT nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam đã chính thức xuất hiện, ngày ra mắt của mẫu ô tô điện này có lẽ không còn xa.

Rò rỉ bộ sưu tập ảnh của Audi Q5 e-tron thế hệ mới trước ngày ra mắt

Mới đây, những hình ảnh về chiếc SUV chạy điện của Audi đã bị rò rỉ trực tuyến từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT). Mẫu xe được gọi là Audi Q5 e-tron và sẽ được tung ra ở thị trường Trung Quốc trước cuối năm nay. Hình ảnh

Audi R8 và Audi R8 E-Tron bị khai tử trên khắp thế giới từ năm 2020

Trang tin Motor 1 cho biết, song hành với kế hoạch khai tử các mẫu xe không mang lại lợi nhuận cao, Audi sẽ nâng cấp bộ đôi RS5 Coupe và RS4 Avant.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Những phần mềm format thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android

Đây là top 4 phần mềm fomat thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android giúp bạn có thể khôi phục, định dạng thẻ nhớ một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản.

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

Cách tùy biến với giao diện Fluent Design trên Windows 10 Fall Creators Update

Ngoài các tính năng mới thì giao diện Fluent Design cũng được rất nhiều người dùng mong đợi trên Windows 10 Fall Creators Update.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

“Mổ xẻ” Dell XPS 17 9700: có gì mà giá tới tận trên 50 triệu đồng?

Dell XPS 17 9700 là một chiếc Ultrabook khổng lồ cả về kích thước lẫn hiệu năng. Những tin đồn về Dell XPS 17 9700 từ đầu năm nay phần lớn đều đã thành hiện thực. Ở Việt Nam, chiếc máy này đang được bán với giá tham

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.