Audi Việt Nam từng có ý định mang mẫu xe thể thao này đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, tuy nhiên kế hoạch này đã không được thực hiện. Hãy cùng Trangcongnghe.vn khám phá xem chiếc xe sắp được ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt nhé!
Audi E-Tron GT là mẫu sedan đầu tiên của hãng xe sang Audi - Đức sử dụng động cơ hoàn toàn bằng điện. Sau khi ra mắt bản Concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào năm 2018, Audi đã đợi hơn 3 năm để chính thức giới thiệu phiên bản E-Tron GT trực tuyến vào ngày 09/02/2021. Sau đó, mẫu xe này đã được giới thiệu tại Thái Lan vào tháng 03/2021 và đây là thị trường đầu tiên tại châu Á mà nó được ra mắt.
Audi RS e-tron GT là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng e-tron. Mẫu xe này dự kiến xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2022 nhưng vẫn chưa lộ diện. Theo kế hoạch đề ra, Audi Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe RS e-tron GT vào cuối tháng này.
So với e-tron GT đã được Audi Việt Nam bán ra, điểm khác biệt đáng chú ý nhất ở RS e-tron GT chính là khả năng vận hành. RS là dòng hiệu suất cao của Audi, tương tự AMG của Mercedes hay M của BMW.
Xem thêm: Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng
Ngoại thất Audi RS e-tron GT
Xe có kích thước tổng thể 4.989 x 1.964 x 1.413 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Phiên bản cao cấp nhất của dòng e-tron GT được trang bị góc lái cầu sau tối đa 2,8 độ và hệ thống treo khí nén.
Phần đầu của Audi E-Tron GT được thiết kế với lưới tản nhiệt hình lục giác, tuy nhiên, nó có dường nét mềm mại hơn và không quá hầm hố. Hệ thống đèn LED ma trận được trang bị với họa tiết tia chớp và cản trước thể thao. La-zăng hợp kim đa chấu kích thước 20 inch và kẹp phanh màu đen là tiêu chuẩn cho Audi E-Tron GT, trong khi phiên bản GT quattro Performance và GT RS được trang bị bộ mâm 21 inch và kẹp phanh màu cam hoặc đỏ. Hệ thống phanh của cả hai phiên bản này được cải tiến để tăng khả năng làm mát và tuổi thọ cao hơn 30% so với đĩa phanh thép. Gương chiếu hậu được sơn màu tối và không có cùng màu với màu ngoại thất, được tích hợp với đèn xi-nhan. Phần đuôi của xe có cụm đèn hậu LED kéo dài tương tự với các mẫu xe của Porsche, và thiết kế cụm đèn hậu có tính tương đồng với cụm đèn pha. Tổng thể ngoại thất của Audi E-Tron GT có cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép tầm nhìn rộng hơn từ trên xuống.
Nội thất Audi RS e-tron GT
Nội thất của bản RS và bản tiêu chuẩn của xe có thiết kế gần như giống hệt nhau. Xe nổi bật với vô-lăng thể thao D-Cut, ghế thể thao bọc da chỉ khâu màu đỏ…
Nội thất của Audi E-Tron GT được thiết kế sử dụng các vật liệu cao cấp như Matte Carbon Twill, da Alcantara đen với chi tiết chỉ đỏ, da Nappa Fine chỉ đỏ, bộ thảm đen trang trí chỉ đỏ và trang trí bằng nhôm. Cabin được thiết kế thể thao và có đèn trang trí nội thất với 30 màu sắc khác nhau. Vô lăng được thiết kế 03 chấu, bọc da kiểu D-cắt và có tính năng chỉnh điện.
Hệ thống buồng lái ảo bao gồm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch, hệ thống thông tin giải trí MMI Navigation Plus với màn hình cảm ứng kích thước 10.1 inch và hệ thống âm thanh 3D của Bang và Olufsen. Hệ thống điều hòa tự động có 03 vùng độc lập.
Ghế được thiết kế thể thao, bọc da cao cấp và ghế trước Sport Pro được trang trí họa tiết Honeycomb, có chức năng thông hơi và massage.
Audi E-Tron GT quattro và GT quattro Performance có dung tích khoang hành lý trước 85 lít và dung tích khoang hành lý sau 405 lít, trong khi phiên bản RS có dung tích khoang hành lý trước 85 lít và dung tích khoang hành lý sau 350 lít.
Động cơ vận hành mạnh mẽ
Cả e-tron GT lẫn RS e-tron GT đều được trang bị hai động cơ điện, tuy nhiên phiên bản RS e-tron GT có hiệu suất cao hơn, với công suất 590 mã lực, lớn hơn 121 mã lực so với e-tron GT tiêu chuẩn. Động cơ này có thể đẩy công suất lên đến 637 mã lực ở chế độ overboost.
Phiên bản RS e-tron GT có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3,3 giây, nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 0,8 giây. Bộ pin được đặt dưới sàn xe có thể cung cấp cho RS e-tron GT phạm vi di chuyển 472 km sau mỗi lần sạc đầy.
Vì là một mẫu xe cao cấp, Audi đã trang bị nhiều công nghệ an toàn cho e-tron GT, bao gồm hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, camera toàn cảnh, giả lập âm thanh, cảnh báo lệch làn đường...
Kết Luận
Hiện tại, Audi e-tron GT đang được bán tại Việt Nam với giá 5,2 tỷ đồng. Dự kiến phiên bản RS e-tron GT sẽ có giá không thấp hơn 5,5 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là Porsche Taycan, với giá bán khởi điểm 4,76 tỷ đồng.