Mang xe đi bảo dưỡng ngay nếu bạn nghe thấy những tiếng ồn này từ ô tô

Tiếng ồn khi phanh

Bạn không nên bỏ qua bất kỳ sai sót nào đối với hệ thống phanh bởi đây là một trong những bộ phận liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn trên xe hơi. Hãy nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra khi nghe thấy tiếng động lạ từ hệ thống phanh để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. 

Tiếng ồn từ động cơ 

Hiện tượng động cơ phát ra tiếng ồn có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề nghiêm trọng. Thậm chí, xe có thể bị tắt máy đột ngột giữa đường và dẫn đến va chạm đáng tiếc.


Mang xe đi bảo dưỡng ngay nếu bạn nghe thấy những tiếng ồn này từ ô tô

Người dùng có thể 'bắt bệnh' xế cưng của mình thông qua các âm thanh khác nhau từ khoang động cơ như tiếng cốc cốc, tiếng rít lớn, tiếng va đập kim loại, tiếng lách tách, tiếng búa gõ trong khoang máy... 

Tiếng ồn khi quay bánh xe

Việc trục bánh xe bị hỏng hoặc bất kỳ hư hại nào liên quan đến hệ thống lái đều gây ra tiếng ồn khi tài xế bẻ lái. 

Tiếng ồn khi tăng tốc

Các mẫu xe ô tô hiện đại thường gặp phải hiện tượng này. Lí do khiến xe phát ra tiếng ồn khi tăng tốc có thể bắt nguồn từ hệ thống xả bị tắc, hỏng hoặc ống xả bị rò rỉ.

Tiếng ồn từ hệ thống xả 

Tiếng ồn ở hệ thống xả cũng là một dấu hiệu đáng quan tâm. Người dùng cần đồng thời quan sát xem liệu màu sắc của khí thải có bất thường hay không. Ống xả bị mòn, đứt sẽ gây ra những âm thanh lạ ở khu vực này. 

Tiếng ồn từ hệ thống truyền dẫn

Nếu bạn phát hiện tiếng kêu lạ phát ra từ hệ thống truyền dẫn, hãy mang xe đi sửa chữa vì có lẽ xe của bạn đang gặp phải rắc rối nghiêm trọng.

Tiếng ồn từ các đường ống

Tiếng rít hoàn toàn không bình thường bởi nó có thể là dấu hiệu của việc ống dẫn nước bị rò rỉ. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao bởi những đường ống thường có nhiều chất lỏng, gas và không khí. Bạn cần khắc phục sớm nhất có thể nếu phát hiện bất kỳ rò rỉ bất thường nào. 

Âm thanh lạ dưới nắp capo

Tài xế cần tắt máy, để xe nguội và kiểm tra hư hỏng nếu nghe được âm thanh lạ dưới nắp capo. Các bộ phận ở khu vực này một khi có vấn đề đều có thể dẫn đến những rủi ro nguy hiểm. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

"Bắt bệnh" ô tô của mình thông qua những tiếng kêu lạ

Mỗi âm thanh sẽ có những thông điệp riêng để báo hiệu cho chủ xe về những sự cố. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng 'bắt bệnh' cho chiếc xe của mình thông qua những tiếng kêu lạ.

Nổi tiếng với máy Boxer, Subaru cũng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi xe điện với SUV Solterra

Mặc dù mang ý nghĩa lịch sử đặc biệt với thương hiệu, tuy nhiên chiếc SUV điện Subaru Solterra về cơ bản lại là một chiếc Toyota bZ4X sửa chút thiết kế.

Những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô đang có vấn đề

Phanh là bộ phận cốt yếu đảm bảo sự an toàn của người sử dụng. Dưới là những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh ô tô của bạn đang có vấn đề.

Siêu xe cổ McLaren F1 nổi tiếng sắp lên sàn đấu giá

McLaren F1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992, đây cũng chính là chiếc siêu xe đầu tiên của thương hiệu được sản xuất thương mại và có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố. Và McLaren F1 không những thể hiện được bản lĩnh trong giới đua xe,

Thêm nhiều khách tố xe Toyota Innova phát tiếng kêu lạ

Nhiều khách hàng của dòng xe Toyota Innova 2.0E tiếp tục phản ánh hiện tượng xe phát tiếng kêu lạ ở phần động cơ sau khi sử dụng một thời gian.

Quân đội Mỹ phát triển xe chạy không tiếng ồn cực "ngầu"

Quân đội Mỹ hiện đang phát triển một loại xe ô-tô độc nhất vô nhị với khả năng làm việc yên tĩnh nhất có thể, nhờ chạy bằng nhiên liệu hydro.

Giao diện tiếng Việt trên Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới

Hệ thống thông tin giải trí của Peugeot 5008 & 3008 thế hệ mới được Việt hoá để dễ tiếp cận với các khách hàng Việt Nam hơn. Đây là một trong những nỗ lực được đánh giá cao của Peugeot và THACO. Rõ ràng, giao diện tiếng Việt vẫn dễ dàng hơn cho

Ngắm bộ 3 siêu SUV Mercedes-AMG G 63 hội tụ trên phố Sài Gòn, thuộc sở hữu của 3 đại gia siêu xe nổi tiếng

Bộ ba Mercedes-AMG G 63 thuộc sở hữu của những người chơi xe có tiếng tại Sài Gòn là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Cường và vợ chồng ca sĩ Di Băng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xử lý khi máy không nhận sim

Đôi khi trong quá trình sử dụng, điện thoại hay tablet sẽ báo lỗi không nhận sim, bạn không thể gọi điện hay nhắn tin được nữa. Hãy thử các cách hướng dẫn dưới đây và tìm cho mình một hướng xử lý nhé.

Thủ thuật đơn giản xóa ứng dụng trên Macbook có thể bạn chưa biết

Để tối ưu tốt bộ nhớ Macbook, bạn nên xóa bớt các ứng dụng hoặc phần mềm không cần thiết, dưới đây là các thủ thuật đơn giản mà bạn có thể ...

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Unikey 4.3 RC3: khắc phục lỗi kinh điển gõ tiếng Việt trên Chrome, Edge

Mới đây, bộ gõ tiếng Việt nổi tiếng Unikey đã bất ngờ được tác giả Phạm Kim Long cập nhật phiên bản 4.3 RC3. Phiên bản cập nhật mới này sẽ khắc phục toàn bộ lỗi mà người dùng phản hồi trong phiên bản 4.3 RC2, đặc biệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,