Siêu xe cổ McLaren F1 nổi tiếng sắp lên sàn đấu giá

McLaren F1 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992, đây cũng chính là chiếc siêu xe đầu tiên của thương hiệu được sản xuất thương mại và có thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố.

Siêu xe cổ McLaren F1 nổi tiếng sắp lên sàn đấu giá

Và McLaren F1 không những thể hiện được bản lĩnh trong giới đua xe, mà còn góp mặt ở nhiều giải đua lớn, nhỏ trên thế giới. Chỉ có 106 chiếc F1 được sản xuất bao gồm cả bản thương mại, bản đua GTR, GTR Longtail cũng như các nguyên mẫu.


Bấy giờ, chiếc F1 này sở hữu những công nghệ hiện đại bật nhất, đặc biệt là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ cùng thiết kế khí động học do Gordon Murray đảm trách.


Được biết, vị trí ngồi lái đặt giữa lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 - một điều chưa từng có mặt trên xe thương mại trước đây, đi kèm ghế lái này là hai ghế phụ hai bên.


Ngoại thất được tối ưu hóa để tăng khả năng khí động học trong khi bên dưới thân xe bằng sợi carbon, những hệ thống vận hành được làm bằng vật liệu tốt nhất và bố trí thích hợp nhất để khiến chiếc xe trở nên nhỏ gọn hơn.


Khối động cơ V12 6.1 lít hút khí tự nhiên trên F1 là do BMW cung cấp, nó sản sinh công suất cực đại 618 mã lực và mô-men xoắn tối đa 650 Nm, sức mạnh thông qua hộp số sàn 6 được cấp truyền đến bánh sau.


Qua đó cho phép F1 tăng tốc từ 0- 100 km/h trong 3,2 giây trước khi tốc độ tối đa đạt 387 km/h. Đến nay, chiếc siêu xe này vẫn giữ vững danh hiệu tốc độ tối đa cao nhất của một chiếc xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên.


Đến nay, chiếc McLaren F1 vẫn nhận được sự săn đón nồng nhiệt từ người dùng.


Một chiếc McLaren F1 chuẩn bị được đưa lên sàn đấu giá vào ngày 14-15/8 trong khuôn khổ sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance năm nay.


Chiếc McLaren F1 này thuộc đời xe 1995 và sau 26 năm được sản xuất, nó chỉ mới chạy tổng cộng 388 km.


Chiếc xe mang số khung 29 trên tổng số 106 và là chiếc thứ 25 lăn bánh khỏi nhà máy. Theo như bộ tài liệu, nó là chiếc duy nhất mang màu sơn ngoại thất nâu Creighton và nội thất bọc da hai tông màu Light Tan và nâu đậm.


Được biết, chủ nhân đầu tiên của chiếc xe là một doanh nhân người Nhật, và chiếc xe được giữ trong gara suốt thời gian ở đất nước này. Sau đó, chiếc xe được xuất khẩu đến Mỹ. Tại đây, tuy nó được bảo đảm các điều kiện theo đúng yêu cầu của McLaren nhưng vẫn không thường xuất hiện ở các sự kiện lớn nhỏ.


Những phụ tùng đi kèm cũng sẽ được trao cho chủ mới của F1 bao gồm sổ bảo dưỡng, sổ tay hướng dẫn sử dụng và sách Driving Ambition nguyên bản.


Ngoài ra còn có một bộ hành lý được cá nhân hóa kèm đồng hồ TAG Heuer. Cuối cùng là bộ thùng dụng cụ FACOM kèm bộ dụng cụ bằng titan giúp chủ nhân dễ dàng sửa chữa chiếc xe khi cần.


Chiếc McLaren F1 số 29 này sẽ được mang lên sàn đấu giá bởi Gooding & Company vào ngày 14-15/8 tới đây tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance. Dự đoán, giá bán của nó sẽ dao động khoảng 20 triệu đô.

TIN LIÊN QUAN

McLaren P1 GT Longtail sẽ ra mắt ở Lễ hội Tốc độ Goodwood từ 12 - 15 tháng 7

Hãng độ Lanzante Motorsport có mối quan hệ hợp tác khá thân mật với hãng siêu xe McLaren, bằng chứng là họ đã được giao nhiệm vụ chuyển đổi mô hình siêu xe dành cho đường đua P1 GTR thành một mẫu xe có thể lưu thông trên đường phố hợp pháp.

McLaren 600LT được chế tạo để vượt trội trên các con đường và đường đua

Thành viên mới trong gia đình LT có tất cả các dấu hiệu của một “Longtail” thực sự của McLaren, bao gồm đuôi xe kéo dài thêm 2.9 inch (73 mm), khếch tán gió trước mở rộng, bộ khuếch tán phía sau kéo dài và cánh gió sau cố định. Tổng cộng, hơn 23%

Mclaren để lộ hình ảnh xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon

Mclaren mới đây đã khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi trên mạng xã hội – Instagram của Mclaren F1 đăng tải bức hình của chiếc xe đua F1 MP4/4 với chỉ bộ khung carbon.

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 chuẩn bị tạo ra siêu xe mới

Ngoài những thành công trong làng xe đua, tên tuổi Gordon Murray đã trở thành huyền thoại cùng với McLaren F1 - mẫu siêu xe được coi là hoàn hảo nhất, và tới hiện tại vẫn là chiếc xe dân dụng với động cơ nạp khí tự nhiên có tốc độ tối đa cao nhất

Honda NSX-R 2022 được rao bán đấu giá đắt hơn cả siêu xe McLaren 765LT

Một mẫu xe thể thao huyền thoại của thương hiệu ô tô Nhật Bản, Honda NSX-R đời 2002 vừa được rao bán với mức giá đắt hơn siêu xe đời mới. Cụ thể, một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán đấu

McLaren sẽ giới thiệu một "chiến mã" P15 nhanh hơn cả siêu xe P1

Mặc dù McLaren P1 vẫn còn 'tươi mới' trong lòng công chúng nhưng hãng xe Anh quốc đã nhanh chóng để lộ một mẫu xe thậm chí còn...

McLaren F1 dát vàng "20 năm tuổi" chưa từng lăn bánh đang được rao bán ở Anh

Gần đây, một chiếc siêu xe McLaren F1 từng được sản xuất 64 chiếc trên toàn thế giới từ năm 1997 đang được rao bán tại một...

Siêu xe McLaren 650S Spider hư hỏng nặng sau tai nạn với xe Mercedes-Benz CLA

Một vụ tai nạn xe tại Mexico khiến chiếc McLaren 650S Spider và chiếc Mercedes-Benz CLA hư hỏng nặng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Xây dựng dữ liệu đám mây chuyên nghiệp với OwnCloud 6

Chắc hẳn ai đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng BOX Cloud, Skydrive hay sử dụng dịch vụ đám mây Google Driver... Đều cảm thấy hài lòng về dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt với này với dung lượng cực lớn, các

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.