Chiếc xe SOLO EV được xem trước lần đầu tiên tại CES vào năm 2018, nơi nó đã giành được Giải thưởng Sáng tạo IHS Markit, SOLO EV định nghĩa lại ý tưởng về phương tiện giao thông đô thị cá nhân. Ngày nay, gần 80% số chuyến đi làm hàng ngày ở Hoa Kỳ là xe động cơ xăng. Vì thế SOLO EV của ElectraMeccanica được phát triển nhằm mục đích cung cấp một giải pháp thân thiện với môi trường, công nghệ tiên tiến là rất cần thiết nhằm giải quyết tính di động bền vững và phương tiện giao thông truyền thống.
xem video nhà máy sản xuất xe SOLO EV:
Tại CES 2022, ElectraMeccanica sẽ giới thiệu ba phiên bản của mẫu xe SOLO EV, bao gồm phiên bản All-new, phiên bản “flagship” và SOLO EV ghế đơn. Các yếu tố được làm mới như thiết kế lại bảng điều khiển của xe để cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm lái xe tổng thể và sự tiện lợi. Màn hình LED cảm ứng cải tiến đã được thêm vào để mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch hơn với các thiết lập giải trí, điều hướng và cabin của xe.
ElectraMeccanica cũng sẽ trưng bày Solo Cargo, thay thế chiếc hatchback truyền thống bằng một thùng hàng nhỏ rộng 334L được thiết kế theo phong cách độc đáo và những sửa đổi nhỏ khác để đáp ứng nhiều loại ứng dụng thương mại từ giao hàng thực phẩm đến sử dụng trong thành phố. SOLO Cargo chạy hoàn toàn bằng điện rất được mong đợi đã ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm nay tại Triển lãm Giao thông Vận tải Sạch Nâng cao (ACT) 2021 ở Long Beach, CA.
Mới ra mắt tại SEMA 2021 và Los Angeles Auto Show 2021, mẫu xe ý tưởng SOLO O2 cũng sẽ được trưng bày tại CES 2022 - đó là một chiếc xe mui trần, là một phiên bản chuyển đổi rất phổ biến của SOLO EV hàng đầu.
Kevin Pavlov, Giám đốc điều hành của ElectraMeccanica cho biết: “CES là sự kiện hàng đầu để cho thế giới thấy tương lai của giao thông sạch sẽ như thế nào, vì vậy chúng tôi rất vui mừng được trở lại, giới thiệu chương tiếp theo trong câu chuyện của ElectraMeccanica. SOLO EV không giống bất kỳ loại xe nào khác trên thị trường và nó đại diện cho một cơ hội lớn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp. Không chỉ cảm thấy thú vị khi lái xe mà đây còn là lựa chọn thân thiện với môi trường mà những người lái xe ngày nay mong muốn và xứng đáng có được.”
Với dòng xe SOLO EV hiện tại, các đặc tính của xe được cho là tối ưu nhất với một phương tiện di chuyển cá nhân trong đô thị. Nó được xem là sự giao thoa giữa một chiếc xe ba bánh và thiết kế kiểu xe hơi, với 2 bánh trước điều hướng lái và một bánh sau dẫn động.
SOLO EV có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (3.100 x 1.560 x 1.346)mm, trục cơ sở 2.045mm. Khoảng sáng gầm xe 127mm, tự trọng 787kg. Xe có lốp trước 135/70R15 và lốp sau 215/40R16.
Khung sườn của SOLO EV có kết cấu monocoque bằng vật liệu composite. Hệ động lực gồm 1 động cơ điện đồng bộ đạt công suất 56 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, dẫn động bánh sau RWD. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-60mph (96km/h) dưới 12 giây, vận tốc tối đa 80mph (128,7km/h). Hệ thống phanh của xe với cả 3 bánh đều được trang bị phanh đĩa.
Một chi tiết cực kỳ quan trọng với SOLO EV chính là bộ pin nguồn - kiểu pin Lithium-ion 17,4kWh, cho phép xe có tầm hoạt động 161km mỗi lần sạc đầy. Với nguồn điện 220V, sẽ mất khoảng 2,5 giờ để sạc 0-85% dung lượng pin và mất 6 giờ để sạc đầy.
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)