Tất cả những phương tiện tham gia WRC phải sử dụng hệ thống truyền động điện khí hóa từ năm 2022 trở đi, với động cơ điện được sử dụng để lái xe tắt máy trong bãi đậu và trên các đoạn đường.
Ứng cử viên 'Rally1' của Hyundai dựa trên mẫu hatchback nóng bỏng i20 N mới, thay vì i20 tiêu chuẩn mà tay đua hiện tại sử dụng làm cơ sở.
Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng và thương hiệu mà hoán đổi sẽ mang lại, về mặt kỹ thuật, nó sẽ vẫn là một đề xuất phần lớn quen thuộc, với động cơ chủ yếu được cung cấp bởi cùng một động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp cung cấp năng lượng cho chiếc xe hiện tại.
Hệ thống hybrid, cũng sẽ được sử dụng trên xe ô tô năm 2022 của Toyota và Ford M-Sport, bao gồm một động cơ điện ở trục sau sản sinh 134bhp và 133lb ft, và một pin 3,9kWh sẽ cho phép chạy trong thời gian ngắn chỉ chạy bằng điện khi xe không được lái trong cơn giận dữ.
Đây là một trong một loạt các sửa đổi trên diện rộng cho những chiếc xe đua hàng đầu vào năm 2022, với những thay đổi khác chủ yếu nhằm cải thiện khả năng bảo vệ va chạm và độ cứng của thân xe.
Andrea Adamo, hiệu trưởng đội Hyundai WRC cho biết: “Đó là một khoảnh khắc đặc biệt khi bạn lần đầu tiên lái xe ô tô lên đường và luôn có một số thách thức phải đối mặt.
“Trong trường hợp của đối thủ Rally1 năm 2022 của chúng tôi, chúng tôi đang bắt đầu lại từ đầu với các quy tắc hoàn toàn mới, một khái niệm khác và một mẫu cơ sở mới - i20 N. Thật là hồi hộp khi bắt đầu thử nghiệm và bắt đầu cuộc phiêu lưu mới thú vị này'.
Vòng thử nghiệm công khai đầu tiên diễn ra ở miền Nam nước Pháp, theo sau một chương trình phát triển sau những cánh cửa đóng kín tại cơ sở R&D của Hyundai ở Đức.
Tay đua hiện sẽ được kiểm tra tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp châu Âu để đảm bảo khả năng của nó trên mọi địa hình có trong lịch WRC.