Honda CBR1000RR-R độ theo phong cách đường đua.
Ở phương diện là một chiếc xe đua thực thụ, CBR1000RR-R trong bài viết thuộc phiên bản SP. Các chi tiết không cần thiết như gương hậu, pát giữ biển số ở sau, yên phụ ở sau được tháo bỏ. Thay vào đó là logo các nhà tài trợ được dán trên quây áo và một số bộ phận được thay vào nhằm tăng hiệu năng cho chiếc xe.
Ở bộ phận tay lái được đội đua chú ý nâng cấp cùm phanh GaleSpeed made in Japan, càng bảo vệ tay lái Racing Boy thuộc thương hiệu Malaysia. Ốp bình xăng được dán carbon giúp bảo vệ và tránh khỏi việc cọ sát giữa tay đua, yên xe cũng được thay thế lại chuyên cho đường đua cũng như đuôi solo ở sau.
Trong khi hệ thống phuộc trước sau vẫn giữ nguyên định dạng Ohlins tiêu chuẩn của phiên bản SP, hệ thống phanh Brembo Stylema thế hệ mới nhất ở trước và Brembo 2pis đối xứng ở sau.
Bộ phận động cơ được cải thiện với việc trang bị thêm ốp nồi GB Racing, ngoài việc tăng thẩm mỹ thì bộ phận này còn giúp bảo vệ thành động cơ khi xe vô tình bị ngã.
Cuối cùng vì là chiếc xe dành cho đường đua nên CBR1000RR-R trong bài viết được trang bị hệ thống ống xả Akrapovic full system giúp phát huy hết công suất cực đại và giảm trọng lượng tổng thể nhẹ nhất có thể.