Khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Ở bài viết này,TCN xin giới thiệu đến bạn cách khắc phục lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung và các dòng máy Android khác. Mời bạn xem qua.

Nhiều người dùng báo cáo rằng khi họ đang sử dụng các sản phẩm thuộc dòng Galaxy của Samsung, họ thường xuyên gặp phải lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại. Đây là lỗi gây khá nhiều phiền toái cho người dùng, đặc biệt là những người thường xuyên thực hiện cuộc gọi trên máy hoặc những người hay dùng điện thoại để trao đổi với đối tác.

Vậy đâu là nguyên nhân của lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn, kèm theo đó là hướng giải quyết khắc phục hiệu quả nhất.

Hướng dẫn giải quyết lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại Samsung

Cách 1: Khởi động lại máy. Đây có lẽ là cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm, đặc biệt là khi bạn gặp phải lỗi này lần đầu tiên. Có thể trong quá trình cài đặt ứng dụng, có những phần mềm xung đột với nhau hoặc thiết lập nào đấy là cho cuộc gọi bị mất tiếng. Do đó, khởi động lại điện thoại sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

Cách 2: Nguyên nhân xuất phát từ SIM điện thoại. Nhiều trường hợp SIM bị lỗi dẫn đến việc điện thoại bị lỗi mất tiếng khi đang gọi điện. Để xử lý, bạn hãy nhất và giữ phím Power > Power Off để tắt máy. Sau đó tháo thẻ SIM ra rồi lắp vào, kế tiếp là khởi động lại máy để xem thiết bị còn bị lỗi này không. Nếu không thì bạn có thể thử tiếp cách sau.

Cách 3: Rất có thể máy Samsung của bạn bị lỗi phần cứng, cụ thể là microphone. Đây là bộ phận thu nhận âm thanh nên nếu bạn gặp lỗi không nghe tiếng khi gọi điện, có thể microphone của máy đã bị hư. Hãy dùng dụng cụ thổi vào để đẩy bụi đây sau đó thử lại. Nếu không thì bạn có thể đem ra các trung tâm điện thoại để nhờ kỹ thuật viên can thiệp nhé.

Cách 4: Nếu bạn dùng tai nghe Bluetooth để gọi điện, có thể đây là nguyên nhân gây ra lỗi mất âm thanh khi gọi điện thoại. Hãy đổi tai nghe mới xem còn bị tình trạng này không, nếu có thì đích thị tai nghe Bluetooth của bạn đang có vấn đề. Ngoài ra, bạn có thể vào Settings > Bluetooth để bỏ kết nối với thiết bị, sau đó thử ghép nối trở lại.

Cách 5: Xóa bộ nhớ cache. Cách này hơi phức tạp 1 tí nhưng thực ra cũng không quá khó. Đầu tiên bạn hãy tắt máy. Khi máy đã tắt nhấn tổ hợp phím Home + Volume Up + nguồn một lúc. Sau đó thả tay ra khỏi phím nguồn và Home nhưng vấn giữ chặt phím âm lượng để màn hình Recovery hiện lên. Kế đến dùng nút Volume down để chọn vào dòng Wipe Cache Partition để tiến hành xóa bộ nhớ cache trên máy. Để hoàn tất bạn có thể nhấn phím nguồn.

Vậy là xong. Chúc bạn thành công!

 

DominV

TIN LIÊN QUAN

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

Samsung ra mắt bộ nhớ mới có tốc độ cao nhất UFS 4.0

Samsung hiện đang tham dự sự kiện Flash Memory Summit 2022 để giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình trong lĩnh vực hệ điều hành. Một trong số đó là thông báo bắt đầu sản xuất flash modules dựa trên tiêu chuẩn UFS 4.0 mới nhất. Samsung hứa hẹn

Samsung ra mắt Galaxy Tab A6 10,1 inch chào đón Euro 2016, giá 8 triệu tại VN

Sau khi trình làng Galaxy Tab A6 bản 7 inch, Samsung tiếp tục đem về Việt Nam phiên bản lớn hơn với kích thước màn hình 10,1 inch. So với bản tiền nhiệm, Galaxy A6...

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

5 mẹo tuyệt vời dành cho siêu phẩm Galaxy S7 Edge

Galaxy S7 Edge là một trong những chiếc smartphone có vẻ đẹp nao nức lòng người. Ngoài nhan sắc thì Galaxy S7 Edge còn cung cấp cho chúng ta rất...

One UI 5.1 có gì mới ?

Samsung Electronics hôm nay đã công bố One UI 5.1, mới được ra mắt cùng với dòng Galaxy S23 tại Galaxy Unpacked 2023, sẽ bắt đầu được tung ra trên toàn thế giới cho các thiết bị Galaxy khác, bắt đầu với dòng Galaxy S22, 1 Z Fold4, Z Flip4, S21

Mẹo dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 để điều hướng thanh thông báo

Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn cách để có thể biến vân tay của Samsung Galaxy S8 trở nên tiện dụng hơn với khả năng điều hướng thanh thông báo.

Cách tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết bị Android

Với nhiều người, kích cỡ của văn bản trên điện thoại Android thường quá nhỏ, khiến việc đọc trở nên khó khăn và mắt luôn có cảm giác vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên, với thao tác tùy chỉnh kích cỡ văn bản lớn hơn trên thiết bị Android ngay dưới đây, kích

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía