Kỷ niệm 4 năm ra mắt Lamborghini Urus: siêu SUV thành công nhất thế giới

Kỷ niệm 4 năm ra mắt Lamborghini Urus: siêu SUV thành công nhất thế giới

Đúng 4 năm trước, ngày 4/12/2017, siêu SUV Lamborghini Urus chính thức được ra mắt toàn cầu, mở ra một chương sử mới không chỉ cho dòng sản phẩm xe SUV của Lamborghini mà còn làm thay đổi đáng kể cục diện ở phân khúc siêu SUV trên toàn cầu. Urus đã rất nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng ở khắp mọi nơi.

 Urus đã mở ra một phân khúc xe sang mới: Super SUV, tự định vị mình như một điểm tham chiếu về sức mạnh, hiệu suất, động lực vận hành, thiết kế, đẳng cấp sang trọng và khả năng sử dụng hàng ngày tiện lợi. Urus cũng khởi đầu cho thời kỳ chuyển mình vĩ đại nhất của Automobili Lamborghini, sự thành công của Urus trong suốt 4 năm qua giúp Lamborghini trở thành một “tay chơi” lớn trong phân khúc SUV, và thậm chí có thể nói Lamborghini đã có một bước đi trước so với người đồng hương Ferrari vẫn đang loay hoay thử nghiệm với mẫu siêu SUV của mình.

 Nhờ có Urus, doanh thu và lợi nhuận của Lamborghini đạt mức cao chưa từng có trong lịch sử của thương hiệu. Doanh thu tăng trưởng qua từng năm, với mức tăng trưởng 40% từ 1.009 triệu euro lên 1.415 triệu euro vào năm 2018, doanh số bán xe đạt mức cao nhất là 1,81 tỷ euro vào năm 2019 và 1,61 tỷ euro vào năm 2020 (giai đoạn COVID).

 Mức tăng trưởng tổng thể về doanh số bán hàng toàn cầu thậm chí còn đặc biệt hơn, đạt kỷ lục 8.205 chiếc Lamborghini Urus được giao cho khách hàng (+43%) trong năm 2019: gấp đôi số lượng đạt được trong giai đoạn trước khi Urus xuất hiện. Từ năm 2018 đến cuối năm 2021, tổng cộng 16.000 chiếc Urus đã được giao đến khách hàng trên toàn thế giới, con số này đã xác lập Super SUV Lamborghini Urus trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong hơn 4 năm trong lịch sử của công ty với phần trăm khách hàng mới tham gia thương hiệu chiếm đến 85%.

 Về mặt công nghiệp, dự án Urus cũng đã dẫn đến việc tăng gấp đôi diện tích địa điểm sản xuất Sant'Agata Bolognese, từ 80.000 lên 160.000 m2, với việc thành lập một cơ sở mới và xưởng sơn, cũng như bộ phận hoàn thiện mới, tòa nhà văn phòng, đường thử nghiệm, kho hậu cần, nhà máy phát điện thứ hai và một trung tâm năng lượng. Để hỗ trợ giai đoạn chuyển đổi này, công ty cũng đã đầu tư đáng kể vào nguồn nhân lực, thuê hơn 700 nhân sự chỉ trong hơn 4 năm theo hợp đồng lâu dài.

 Về ngoại thất, Urus có nhiều màu sơn để khách hàng thoải mái lựa chọn, khi bắt đầu bán nó đã có đến 16 màu và đến nay, nhờ vào việc xây dựng một xưởng sơn chuyên dụng và công việc của bộ phận Lamborghini Ad Personam, nơi phát triển các tùy chọn tùy chỉnh mới đã phát triển thêm và hiện tại có 45 màu sơn đang được cung cấp cho ngoại thất Urus. 


Lamborghini Urus được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, công suất 650 mã lực và mômen xoắn 850Nm, giúp siêu SUV có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 305km/h. 
Tính linh hoạt tuyệt vời của Urus đáp ứng trên mọi địa hình nhờ 6 chế độ lái khác nhau (Strada, Sport, Corsa, Sabbia, Terra và Neve), thêm vào đó là hệ thống EGO cho phép người lái tùy chỉnh đầy đủ cấu hình bằng cách chọn độ cứng cần thiết cho một chuyến đi rất thoải mái hoặc một thiết lập cực kỳ thể thao và năng động tùy thuộc vào phong cách lái xe cá nhân và điều kiện đường xá.

 Hiệu suất phi thường và tính linh hoạt đã giúp Urus đối mặt với những thử thách khắc nghiệt. Chẳng hạn như trên Hồ Baikal ở Nga vào tháng 3/2021, Super SUV Lamborghini đã lập kỷ lục tốc độ trên băng trong sự kiện Days of Speed, với tốc độ tối đa 298 km/h và tốc độ trung bình từ lúc xuất phát là 114 km/h trên 1000m. Và vào năm 2021, Urus đã đạt đến con đường dành cho xe cơ giới cao nhất thế giới trên đỉnh đèo Umling La thuộc dãy Himalaya của Ấn Độ thuộc vùng Jammu và Kashmir, cao hơn 5.800 mét so với mực nước biển, thậm chí còn cao hơn cả đỉnh Everest.


 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Urus với màu sơn độc đáo tại TP.HCM

Chiếc Lamborghini Urus trong bài viết sở hữu lớp sơn màu xanh dương Blu Astraeus nổi bật. Tại Việt Nam, giá của mẫu xe này rơi vào khoảng 20 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân hóa. Urus trang bị bộ mâm 5 chấu kép, tạo hình chữ Y, kích...

Chiêm ngưỡng Lamborghini Urus độ Mansory giá 600.000 USD của Kim Kardashian

Cô Kim “siêu vòng ba” luôn biết cách thu hút sự chú ý khi hết phủ bông toàn bộ chiếc Lamborghini Urus hồi tháng 6, thì giờ đây Kim Kardashian tiếp tục chi 600.000 USD để mua thêm chiếc Urus với bản độ Mansory. Theo thông tin, chiếc Lamborghini Urus

Toyota Fortuner “lột xác” thành siêu xe Lamborghini Urus

Chiếc Toyota Fortuner 2020 đã được “biến hóa” ngoại hình để giống với chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Venatus của hãng độ Mansory.

Lamborghini Urus bản độ Mansory mạnh 1.001 mã lực

Hãng độ đình đám Mansory vừa giới thiệu bản độ mới nhất cho chiếc Lamborghini Urus, được thực hiện nâng cấp cả ngoại thất và khả năng vận hành của mẫu xe thể thao. Lamborghini Urus mạnh mẽ hơn dưới bàn tay hãng độ Mansory Cụ thể, chiếc siêu bò

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

Siêu SUV Lamborghini Urus gặp tai nạn với Peugeot 106

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, những chiếc siêu xe Lamborghini Urus hiện đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Do đó, không sớm thì muộn, sẽ có chiếc siêu xe Lamborghini Urus gặp tai nạn.

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn tải và sử dụng Total PC Cleaner trên máy tính

Thế nhưng, vẫn có những phần mềm mà bạn chịu khó để ý thì sẽ thấy Windows Store có những phần mềm dọn dẹp hệ thống khá thú vị mà bạn có thể sử dụng thay cho những ứng dụng cài đặt Desktop mà có cùng chức năng, cũng như

Dùng iTunes cài đặt nhạc chuông cho iPhone sau khi cập nhật iOS 11

Sau khi tải và cài đặt chương trình, bạn chọn một bản nhạc mp3 bất kỳ và kéo thả vào iTunes. Tệp tin vừa thả vào sẽ được nằm tại mục Bài hát trong thư viện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía

Đánh giá OPPO Realme 1: Cấu hình mạnh mẽ nhưng giá bán vô cùng hấp dẫn

OPPO Realme 1 là sản phẩm cấu hình cao giá rẻ của OPPO hứa hẹn sẽ có sức cạnh tranh lớn với Xiaomi, máy được trang bị cấu hình tương đương với OPPO F7 và mức giá không tưởng

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?