Ra mắt SUV Suzuki S-CROSS 2022 thế hệ mới, sẽ đấu Kia Seltos khi về Việt Nam

Ra mắt SUV Suzuki S-CROSS 2022 thế hệ mới, sẽ đấu Kia Seltos khi về Việt Nam

 Ngày 25/11/2021, Suzuki Motor Corporation chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Suzuki S-CROSS 2022 hoàn toàn mới và một số thị trường có tên đầy đủ hơn là Suzuki SX4 S-CROSS. Đây là thế hệ thứ 3 của dòng xe, với thế hệ đầu tiên chỉ có tên gọi SX4 (2006-2012) vốn là một chiếc SUV dựa trên nền tảng Suzuki Swift. Tên xe SX4 S-Cross xuất hiện từ thế hệ thứ 2 của dòng xe với MY2013. Kích thước của SX4 S-Cross lớn hơn một chút so với mẫu B-SUV từng bán ở Việt Nam là Suzuki Vitara. 

 Với thế hệ mới của S-CROSS, Suzuki đã thay đổi toàn bộ. Được xây dựng dựa trên triết lý sản phẩm với 3 yếu tố chủ đạo: tạo bạo, tinh tế và đă năng. Các yếu tố này tác động tới thiết kế kiểu dáng, công nghệ điều khiển và các trang bị tiện nghi nội thất. 
Video giới thiệu Suzuki S-CROSS 2022 thế hệ mới:
Xe có trục cơ sở 2.600mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.300 x 1.785 x 1.585)mm. Như vậy có thể thấy kích thước của S-CROSS hoàn toàn mới gần ngang ngửa với mẫu Kia Seltos có trục cơ sở 2.610mm và tổng thể (4.315 x 1.800 x 1.645)mm. 

 Thiết kế của S-Cross mới gây ấn tượng ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt lớn và đen bóng cùng một đường đặc tính kép chạy ngang xuyên qua logo chữ 'S', đồng thời còn khéo léo kết nối với đèn pha. Mỗi đèn pha có 3 đèn LED định vị tạo điểm nhấn. Bên dưới, cản xe thiết kế với đường nét tạo kiểu sống động thể thao. Các đường viền ốp nhựa màu đen bao quanh biên dưới thân xe, từ cản trước tới các hốc bánh, ốp sườn và cản sau liền lạc nhấn mạnh đến phong cách SUV. 

 Ở phần đuôi xe, S-Cross mới có thiết kế đèn hậu mạnh mẽ, cũng với 3 đèn LED đồng điệu với đèn phía trước. Cản sau nhô ra trông có vẻ gân guốc trong khi bên trên kính hậu có thêm các viền ốp bao khung kính, ăn liền với cánh lướt gió trên mui tích hợp đèn báo phanh trên cao. 
Tổng thể của Suzuki SX4 S-Cross mới tương đối mềm mại, uyển chuyển nhưng đủ các tố chất mạnh mẽ ở phần đầu và đuôi xe. 

 Là một chiếc SUV hạng B, không gian nội thất của S-Cross mới ở mức độ vừa phải. Vô-lăng mang thiết kế quen thuộc trên các dòng xe du lịch của Suzuki hiện nay. Điểm gây chú ý là thiết kế khung vực trung tâm với các đường vát góc bao dưới màn hình trung tâm tạo nên cảm giác táo bạo hơn. Màn hình trung tâm HD 9-inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đáp ứng đa chức năng điều khiển, thông tin và giải trí. Bảng đồng hồ của xe vẫn là dạng analog chứ chưa phải kỹ thuật số. 
Nội thất của S-Cross cho 5 người ngồi và có thể đáp ứng linh hoạt nhiều nhu cầu sử dụng, kể cả xu hướng khách hàng thích sử dụng chiếc xe cho các hoạt động dã ngoại. Khoang hành lý xe đạt 430 lít.  

 Với thị trường châu Âu, Suzuki trang bị tiêu chuẩn cho SX4 S-Cross mới hệ động lực mild hybrid 48V SHVS, kết hợp giữa động cơ xăng I4 1.4L DITC và mô tơ điện kiêm máy phát có thể bổ trợ 10kW/50Nm trong một số tình huống như hỗ trợ tăng tốc. Tổng công suất hệ thống đạt 95kW (127,4 mã lực) tại 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 2.000-3.000rpm. Ngoài ra, Suzuki cũng đã phát triển hệ động lực Hybrid mới (cho phép cả chế độ vận hành EV) nhưng sẽ trang bị đầu tiên trên mẫu Vitara vào năm 2022 và sau đó mới tới S-Cross thế hệ mới. 
Nhờ hệ dẫn động 4 bánh ALLGRIP, chiếc S-Cross mới có thể vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi, chọn chế độ lái thích hợp.  


Ngoài ra, Suzuki cũng trang bị một số công nghệ hỗ trợ vận hành và an toàn của xe, như tự động phanh khẩn cấp AEB, đoán nhận biển báo giao thông, hỗ trợ chuyển làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng với Stop&Go, camera 360 độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau... 
Cho thị trường châu Âu, mẫu xe S-Cross thế hệ mới được sản xuất tại nhà máy của Suzuki ở Hungary. Hãng sẽ bắt đầu bán mẫu SX4 S-Cross mới ra thị trường châu Âu từ cuối năm 2021, sau đó sẽ xuất khẩu tới các thị trường quốc tế khác như Mỹ La tinh, châu Đại Dương và châu Á. 














 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Xem trước Suzuki SX4 S-Cross 2022 sắp ra mắt

Suzuki SX4 S-Cross đời mới sở hữu ngoại hình hiện đại, sang trọng hơn thể hiện qua các chi tiết được tinh chỉnh như mui xe nâng cao hơn, lưới tản nhiệt lớn và cặp đèn pha mới. Đồng thời có nhiều đường viền màu đen hơn làm tăng thêm phần mạnh mẽ,

Suzuki S-Cross 2022 lộ ảnh thực tế tại đại lý, dự kiến ra mắt ngày 25/11, “đấu” Toyota Corolla Cross

Suzuki S-Cross 2022 được phát triển trên nền tảng của Vitara với những thay đổi toàn diện trong thiết kế, định vị giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Suzuki S-Cross 2022 ra mắt với giá từ 755 triệu đồng

Thương hiệu Nhật Bản vừa chính thức cho ra mắt mẫu xe Suzuki S-Cross 2022. Suzuki S-Cross 2022 ra mắt Ở đời mới, Suzuki S-Cross sẽ làm nhiệm vụ thay thế cho thành viên Vitara đã bị khai tử trước đó. Suzuki S-Cross 2022 thay thế cho Vitara Về kích...

Suzuki S-Cross 2022 lột xác toàn diện, trang bị động cơ hybrid, giá bán chỉ từ 754 triệu VNĐ

Suzuki S-Cross 2022 được làm mới từ trong ra ngoài mang đến một diện mạo hiện đại và ấn tượng hơn, đi kèm với đó là hệ truyền động hybrid hứa hẹn cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Suzuki Swift Sport sẽ có phiên bản SUV, cạnh tranh với Toyota Yaris Cross

Trước sự phổ biến của SUV cỡ nhỏ, Suzuki đang lên kế hoạch ra mắt một biến thể SUV cho Swift thế hệ tiếp theo, được phát triển dựa trên Swift Sport và có tên dự kiến là Swift Cross.

Rò rỉ hình ảnh Suzuki S-Cross 2022 trước thềm ra mắt

Theo kế hoạch, Suzuki S-Cross 2022 sẽ được ra mắt vào ngày 25/11 tại Ấn Độ. Và giờ đây những hình ảnh của mẫu xe này đã bị rò rỉ trên mạng.Dựa vào những hình ảnh ghi lại, có thể thấy mẫu crossover phiên bản nâng cấp sẽ đi kèm với thiết kế hoàn

Suzuki sắp tung ra SUV mới, trông như bản thân ngắn của XL7 nhưng thực ra là S-Cross “all new“

Mẫu SUV hạng B Suzuki S-Cross đã bắt đầu được hé lộ trên các kênh mạng xã hội của hãng, nhưng lại bị bắt gặp 'không che' trước ngày ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.