Những tính năng khó ngờ từng xuất hiện trên ô tô

1. Điện thoại ô tô

Trước đây, một số nhà sản xuất ô tô từng khuyến khích người lái trò chuyện điện thoại khi ngồi sau vô lăng, cho đến khi điều này được xem là hành vi vi phạm giao thông từ năm 2001. 


Những tính năng khó ngờ từng xuất hiện trên ô tô

Các mẫu xe cao cấp nhất của BMW đã được trang bị thiết bị cầm tay khổng lồ trong bảng điều khiển trung tâm, giúp người lái nhận cuộc gọi trên chiếc điện thoại cục gạch mang thương hiệu riêng.

2. Gạt tàn & bật lửa hút thuốc

Gói kết hợp trên đã bị cấm để thực thi luật không được phép hút thuốc trong ô tô có trẻ em.


Chrysler thôi không thiết kế gạt tàn trên ô tô vào năm 1994 và theo sau là các thương hiệu khác. 

3. Ghế phụ đằng sau ở xe hai chỗ

Bởi vì không có bất kỳ hình thức thắt dây an toàn nào nên loại ghế đặc biệt này cực kỳ nguy hiểm.


4. Bóng đèn dây tóc

Trước đây, cứ sau vài tháng sử dụng, chủ xe phải thay bóng đèn sợi đốt 12V cho bộ phận đèn pha, đèn báo rẽ, đèn hậu... Các nhà sản xuất sau đó đã chuyển sang trang bị đèn xenon phóng điện cường độ cao (HID) cho những mẫu xe của mình. 


So với đèn sợi đốt, những bóng đèn này tạo ra ánh sáng ước tính sáng hơn 100 lần, tuổi thọ cao gấp 10 lần và tỏa nhiệt ít hơn nhiều. Chúng thường được áp dụng trên đèn chiếu sáng phía trước, tức đầu đèn và đèn sương mù. Dù vậy, ánh sáng ô tô chỉ thực sự thay đổi sau khi có sự xuất hiện của đèn LED.

5. Ổ khóa bên ngoài

Do độ bảo mật không cao, ổ khóa tại cửa xe bị loại bỏ và được thay thế bởi chìa khóa điều khiển từ xa hay chìa khóa thông minh.


Tuy nhiên, để phòng trường hợp khẩn cấp khi khóa điện tử có trục trặc, nhiều mẫu xe hiện nay vẫn được trang bị ổ khóa được gắn giấu kín.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều người thản nhiên vi phạm Luật Giao thông do chưa xử phạt triệt để

Những ngày qua, hình ảnh về một phụ nữ điều khiển xe máy dừng xe giữa đường, chặn đầu xe ô tô và các phương tiện khác để sử dụng điện thoại bị một người nước ngoài nhấc bổng đuôi xe kéo vào lề đường...

Những bộ phận nhanh hỏng nhất của một chiếc xe ôtô

Bánh xe bao gồm cả lốp và la-zăng. Những tình huống bất cẩn của lái xe hoặc có thể do vô tình không chỉ gây hư hại cho lốp, mà còn cả la-zăng – điều mà nhiều người có thể không hề hay biết.

Những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất cao khi đổ xăng cho ô tô

Một trong những thói quen nhiều người hay mắc là vẫn để động cơ ô tô hoạt động khi đổ thêm nhiên liệu. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Những phụ kiện cần tránh dành cho ô tô

Nhiều người cho rằng trang bị bọc tay lái đẹp mắt giúp làm mới không gian nội thất. Tuy nhiên, rất khó để chọn ra chiếc bọc phù hợp nhất cho chiếc vô lăng của bạn nếu không mua chúng từ những nhà cung cấp phụ tùng gốc. Điều này dẫn đến sự trơn

Kia triệu hồi hơn nửa triệu xe vì lỗi túi khí và bộ căng dây bảo hiểm

Lỗi này đến nay đã dẫn tới 4 trường hợp tử vong và 6 trường hợp chấn thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai.

THỦ THUẬT HAY

5 kênh YouTube hướng dẫn sử dụng PicsArt từ cơ bản đến nâng cao

PicsArt là một trong số những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên smartphone phổ biến nhất hiện nay với rất nhiều công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp. Chính vì vậy, ở bài viết này mình xin chia sẻ 5 kênh YouTube hướng dẫn sử

Hướng dẫn cách thiết lập trang chủ cho trình duyệt Cốc Cốc

Nếu thường xuyên phải vào một trang web nhất định mỗi ngày trên Cốc Cốc, tại sao bạn không thiết lập cho nó trở thành trang chủ của trình duyệt này luôn để đỡ mất thời gian và thao tác mỗi lần sử dụng máy tính?

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...