Chủ nhà "đặt gạch" chỗ đậu xe sẽ bị xử phạt hành chính

Gần đây, hình ảnh một chủ xe tự ý vẽ sơn trên đường để “đánh giấu chủ quyền” khu vực đỗ xe của mình đã khiến mạng xã hội xôn xao. Nhiều người tỏ ra bức xúc về vấn đề này và phản đối hành động trên của chủ xe. 

Cụ thể, có người đặt câu hỏi đường có phải của riêng chủ xe, có người còn hài hước cho rằng liệu nhà nước cấp sổ đỏ cho chủ xe. Theo cảm nhận của bạn Vũ Minh, đường là của chung nhưng chủ xe lại đặt gạch riêng cho mình trông thật buồn cười. Anh Nam Trung chia sẻ xóm mình từng có người có hành động như vậy, kết cục bị cơ quan chức năng xuống làm việc và phải đi xoá lớp sơn đã vẽ.


Chủ nhà "đặt gạch" chỗ đậu xe sẽ bị xử phạt hành chính

Không ít thành viên để lại bình luận rằng điều này không mấy lạ lẫm bởi hiện tượng này xuất hiện khá nhiều ở các khu vực khác nhau. Họ cho rằng cách giải quyết tốt nhất khi gặp vấn đề này là gọi lực lượng quản lý của phường xuống để làm việc với chủ xe.

Theo luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn luật sư TP.HCM, quyền phân định phần đường thuộc thẩm quyền của Cơ quan quản lý đường bộ. Người dân tự ý phân định như trên là hành vi không có cơ sở bởi đường không thuộc sở hữu của chủ nhà, họ không có quyền.

Luật sư Tuấn cho biết Nghị định số 100/2013 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010) quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng: Đối với hành vi sử dụng lòng đường trái phép sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 12 của Nghị định số 100/2019. Trong đó, Điều 12 quy định các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Vị luật sư cũng chia sẻ thêm hành vi này có thể bị xử lý hình sự theo Điều 261 Bộ luật Hình sự năm 2015 nếu rơi vào trường hợp lấn chiếm lòng đường trái phép gây hậu quả nghiêm trọng.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

So với các loại xe khác, xe biển đỏ có quyền ưu tiên gì?

Thông tư 02/2016/TT-BQP quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng xe cơ giới trong Bộ Quốc phòng quy định quy cách biển số xe quân sự tại Phụ lục II, trong đó nêu rõ: Nền biển màu đỏ, chữ và số màu trắng dập chìm, trên nền biển có dập hình quân hiệu,

Đâm người khác để tránh tai nạn thảm khốc, có phạm tội không?

Anh Nguyễn Quốc B. (SN 1978) là lái xe đường dài. Ngày 25-6, anh B. đang trên đường lên khu vực Tây Bắc. Trên đường đồi núi quanh co, anh B. đang đi vào khúc cua hẹp, một bên là vực sâu, bên còn lại...

Tổng thống Joe Biden ký đạo luật mới, tăng cường phát triển xe điện và cơ sở hạ tầng cầu đường

Tính đến thời điểm hiện tại, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có hai đạo luật lớn: H.R. 3684 - Đạo luật Đầu tư Hạ tầng và H.R. 5376 - Đạo luật Xây dựng lại tốt hơn (Build Back Better Act).

Dư luận phẫn nộ về hành vi côn đồ của lái xe hất CSGT xuống đường

Chiều 29-6, một lái xe container vi phạm Luật Giao thông tại địa bàn xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh nhưng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ tuần tra giao thông mà cố tình bỏ trốn.

Nguy cơ lộ thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ taxi công nghệ

Bên cạnh những tiện ích không nhỏ, taxi công nghệ khiến không ít khách hàng lo ngại về lỗ hổng trong bảo mật thông tin…

Hà Nội: Xe tải chở gạch cố lao qua đường tàu, tài xế tử vong

Khoảng 8h15 sáng nay (3/7), trên địa bàn xóm Ấp Chùa (thôn Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, một chiếc xe tải do cố lao qua đường tàu...

THỦ THUẬT HAY

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì