Chiêm ngưỡng ultracar đầu tiên trên thế giới SP Chaos mạnh 3.065 mã lực, giá 327 tỷ VNĐ

Số tiền 12,4 triệu Euro (~ 324,6 tỷ VNĐ) chi cho chiếc xe này quả thực không hề nhiều chút nào, đặc biệt là nó chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc tại mỗi châu lục.



Spyros Panopoulos Automotive là công ty mới thành lập có trụ sở tại Athens, Hy Lạp, vừa phát hành những bức ảnh về mẫu xe đầu tiên của mình có tên gọi Chaos, tự xưng là 'ultracar đầu tiên trên thế giới'.



SP Chaos được trang bị động cơ tăng áp kép V10 4.0L, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động ly hợp kép 7 hoặc 8 cấp. Khối động cơ này được thiết kế và phát triển nội bộ bởi Spyros Panopoulos Automotive với thân máy bằng hợp kim nhôm hoặc hợp kim magie in 3D, piston và tay dên in 3D từ titan, bộ tăng áp làm bằng hợp kim sợi carbon, titan, magie và gốm,...




Chiêm ngưỡng ultracar đầu tiên trên thế giới SP Chaos mạnh 3.065 mã lực, giá 327 tỷ VNĐ


Mẫu ultracar đầu tiên trên thế giới này có hai biến thể: Earth Version và Zero Gravity, cùng sử dụng chung cấu hình hệ truyền động nhưng với sức mạnh khác nhau. Phiên bản Earth sản sinh công suất tối đa 2.049 mã lực và momen xoắn cực đại 1.389 Nm tại dải vòng tua 10.000 - 11.000 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép SP Chaos tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 1,9 giây, 0 - 300 km/h trong 7,9 giây. Công ty này cho biết Chaos Earth Version chỉ cần 8,1 giây để hoàn thành chặng đua ¼ dặm.






Phiên bản còn lại là Zero Gravity có sức mạnh 3.065 mã lực và 1.984 Nm momen xoắn, giới hạn vòng tua tăng lên mức 11.800 - 12.200 vòng/phút. Theo Spyros Panopoulos Automotive, Chaos Zero Gravity là một chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn F1 hoặc bất kỳ loại xe hai hoặc bốn bánh nào khác đã từng được sản xuất. Tuy nhiên, những thông số này chỉ là về mặt lý thuyết, hiện chưa có bất kỳ bằng chứng nào được hãng xe Hy Lạp đưa ra chứng minh cho điều này.






Zero Gravity được cho là có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 1,55 giây, từ 100 - 200 km/h trong 1,7 giây và 0 - 300 km/h trong 7,1 giây. Thời gian hoàn thành chặng ¼ dặm của phiên bản này là 7,5 giây, tức nhanh hơn cả siêu xe điện Rimac Nevera với thời gian 8,58 giây hiện đang nắm giữ kỷ lục.






Về kích thước, tổng thể chiều dài x rộng x cao của SP Chaos lần lượt là 5.053 x 2.068 x 1.121 mm, trục cơ sở 2.854mm. Hai phiên bản Earth Version và Zero Gravity nặng 1.388 kg và 1.272 kg.


Thiết kế ngoại thất của SP Chaos trông cực kỳ hoang dã và có phần hơi phóng đại với các đường nét sắc cạnh phức tạp ở nhiều khu vực. Khoảng sáng gầm của mẫu ultracar này thấp đến đáng ngạc nhiên, với hành trình hệ thống treo cũng rất ngắn, các bánh xe lại rất gần với vòm bánh. Thiết kế phức tạp và có phần phi thực tế này được hãng xe Hy Lạp khẳng định rằng giúp Chaos có tính khí động học tốt nhất, tạo ra lực ép downforce có thể so sánh với một chiếc F1.






Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 21 inch hoặc 22 inch, ống xả dạng tứ đặt cạnh nhau được cho là sản phẩm của công nghệ in 3D. Tuy nhiên, phải công nhận rằng SP Chaos lại vay mượn khá nhiều ý tưởng thiết kế từ Ferrari Enzo/FXX (mũi xe), Pininfarina Battista (đuôi xe) hay Aston Martin Vulcan (đèn hậu). 






SP Chaos sở hữu bộ khung liền khối làm từ Zylon - một vật liệu polyme, trong khi “78% thân xe được in 3D từ hợp kim titan và magie, nhiều bộ phận khác làm từ sợi carbon hoặc carbon Kevlar”. Hệ thống treo là loại xương đòn kép độc lập và được làm từ titan hoặc magie. Cả hai biến thể Earth Version và Zero Gravity đều có các đĩa phanh gốm carbon đục lỗ, kích thước 482mm và 442mm tương ứng cho bánh trước và sau, đi kèm kẹp phanh và rotor được in 3D từ titan hoặc magie.






Ở bên trong, khoang lái của Chaos trông tối giản nhưng cũng khá tương lai với vô lăng chữ U kiểu cách tích hợp màn hình cảm ứng đặt giữa, táp-lô có thêm màn hình cảm ứng rộng kéo dài đến vị trí ghế phụ cùng màn hình hiển thị trên kính lái HUD. Sợi carbon, Zylon, titan, magie và da Alcantara được sử dụng chủ yếu để thiết kế khoang nội thất này.






Theo Spyros Panopoulos Automotive, hãng đang có kế hoạch sản xuất 20 chiếc Chaos giới hạn cho mỗi châu lục, mỗi chiếc ultracar này đều được phân phối độc quyền bởi nhà đấu giá Sotheby’s. Giá bán được công bố ở mức 5,5 triệu Euro (~ 144 tỷ VNĐ) cho phiên bản Earth Version, lên đến 12,4 triệu Euro (~ 324,6 tỷ VNĐ) cho phiên bản hàng đầu Zero Gravity. Theo một số nguồn tin, Spyros Panopoulos Automotive đã bán được chiếc xe đầu tiên, dự kiến bắt đầu quá trình giao xe vào đầu năm sau.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Hãng xe lạ hoắc tới từ Hy Lạp công bố siêu phẩm SP Automotive Chaos: Mạnh hơn 3.000 mã lực, kiến tạo khái niệm “ultracar“

Ultracar được hãng Spyros Panopoulos định nghĩa là một khái niệm xếp trên hypercar đã trở nên quen thuộc, và SP Automotive Chaos có những con số để chứng minh điều đó.

Mãn nhãn với mẫu siêu xe mạnh hơn 3.000 mã lực giá 12,4 triệu euro

Hãng xe Hy Lạp Spyros Panopoulos (SP) Automotive vừa giới thiệu siêu xe Chaos với tuyên bố phá vỡ hàng loạt kỷ lục về ô tô sản xuất bao gồm: Xe chạy đua nhanh nhất tại Nurburgring, tốc độ tối đa cao nhất và chạy 1/4 dặm nhanh nhất. Để đạt được

Chiêm ngưỡng siêu xe Hummer H1 của Mil-Spec Automotive

M998 Humvee - tiền thân của Hummer H1 - vốn được chế tạo để phục vụ cho quân đội Mỹ từ năm 1984, nó được xây dựng để chinh phục hầu hết các loại địa hình và chướng ngại vật.

Hãng độ Urban Automotive tung ra gói nâng cấp cho Range Rover Velar mới

Range Rover Velar mới thực sự là một chiếc SUV có kiểu dáng đẹp mắt, đó là lý do khiến chiếc xe mới nhanh chóng được các hãng độ để mắt tới.

Evolve Automotive tăng cường sức mạnh cho BMW M2 lên 401 mã lực và đặt tên GTS

Đã có các báo cáo về việc BMW sẽ ra mắt một phiên bản mạnh mẽ hơn cho M2 Coupe, nhưng cho đến lúc ấy, khách hàng vẫn sẽ phải nhờ đến các hãng độ.

Sonic độ nội công khủng bị CHIẾM ĐÓNG bởi hàng tá Titan và Carbon

Chiếc Sonic độ hoành tráng lệ trong bộ ảnh này chính là một chiếc xe tâm huyết của anh Nguyễn Văn Đức. Với những ánh mắt đầu tiên khi vừa nhìn vào...

Milan Red công suất 1.306 mã lực - Siêu xe triệu đô đến từ Áo

Milan Red được Markus Fux đặt theo tên gọi của một loài chim săn mồi. Kiểu dáng thiết kế của mẫu xe này mang đậm phong cách thể thao khí động học. Milan Red sở hữu kích thước gọn gàng với các số đo dài, rộng, cao tương ứng 4,741 x 2,156 x 1.197

Chiêm ngưỡng Mercedes-AMG G 63 với gói độ từ Urban độc nhất tại Việt Nam

Chiếc Mercedes-AMG G 63 này khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe khác có mặt tại Việt Nam nhờ vào gói nâng cấp từ Urban Automotive. Gói độ bodykit này có tên G Wagon Widetrack với đặc trưng là cản trước có kích thước lớn và được chế tác từ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

[Hướng dẫn] Downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 đơn giản thông qua 3uTools(không cần SHSH )

Với 3uTools v2.17, downgrade iPhone 4s/iPad 2 xuống iOS 6.1.3 mà không cần SHSH đã trở nên cực kỳ đơn giản. Không giới thiệu gì nhiều hơn nữa, mình sẽ đi thẳng vào phần hướng dẫn luôn cho các bạn thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm