Sonic độ nội công khủng bị CHIẾM ĐÓNG bởi hàng tá Titan và Carbon
Trong hai góc ảnh phía trên, anh em có thể dễ dàng nhận ra được những chi tiết nhựa nhám ở gần khu vực đồng hồ và ốp mão phía trước đã được bọc sợi Carbon bóng lưỡn. Hai bên tay cầm của dàn ghi đông nay cũng được tô điểm bằng thứ vật liệu đắt đỏ và sang trọng này.
Với vai trò làm nền, dĩ nhiên chúng sẽ không thể nào nổi trội bằng 'nhân vật chính' là cùm thắng Brembo Billet xịn xò. Ngoài việc bỏ ra số tiền hơn 10 triệu đồng để trang bị cùm thắng, Đức còn làm mình vô cùng trầm trồ trước sự chịu chơi của anh ấy khi bỏ ra vài triệu nữa để chăm chút cùm thắng này bằng ốc Titan và bình dầu Valtermoto gọn gàng nhưng không kém phần bắt mắt.
Đối với bộ ba 'quyền lực' gồm: Cùm ga Domino hai dây ga trên, cùm đề Domino, cùm công tắc Domino là các món đồ chơi xuất hiện rất nhiều trên những phiên bản Sonic độ. Cho nên anh em có lẽ đã quá đỗi quen mắt với chúng.
Vậy nên mình sẽ tập trung kể về bộ ổ khóa Smartkey tân tiến trên xe và chảng ba trên CNC, những tác phẩm được tạo ra từ một quá trình hết sức công phu. Bởi vì ban đầu chúng chỉ là những khối nhôm nguyên chất, nhưng thông qua công nghệ CNC thì chúng đã có được vẻ ngoài sắc sảo và đẹp mắt như hiện tại.
Ngoài hạ thấp phuộc trước để tăng độ ổn định khi di chuyển ở những dãy tốc độ cao thì anh Đức còn lắp đặt cho xế cưng một cây trợ lực Mupo đẳng cấp. Phía dưới trợ lực là một bộ baga Titan, được chế tác hoàn toàn bằng thủ công tỉ mỉ và hoàn hảo trong từng chi tiết nhỏ.
Điểm đến cuối cùng cùa dàn ghi đông trần đặc sắc này sẽ là chiếc cùm côn Kohken Avanza, chế tác từ nhôm nguyên khối và có diện mạo hết như phiên bản cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta. Mẫu cùm côn này cũng được anh em chơi xe biết đến rộng rãi nhờ hiệu năng bóp côn chuyển số nhẹ nhàng tình cảm, không hề thua kém gì những mẫu cùm côn như: GaleSpeed, CRG, Accossato,...
Nổi bật giữa phần vỏ phuộc và dè ốp Carbon của chiếc Sonic độ không gì khác ngoài bộ mâm Rapido CNC chất lượng, vốn sản xuất cho dòng xe Yaz 125 nhưng nay đã được anh Đức chỉnh sửa một vài chi tiết để có thể gắn hoàn chỉnh cho xế cưng và vận hành một cách trơn thu. Nếu mình không nhầm thì chi phí gắn hoàn chỉnh lên xe sẽ ở mức dao động tầm trên dưới 20 triệu đồng.
Đối với những bản độ xe phân khối nhỏ, mình tin chắc rằng đĩa Brembo Oversize đã là một dòng đĩa quốc dân và xuất hiện với tần suất vô cùng dày đặc. Nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên các bạn được dịp thấy một chú heo cơ bắp như chú heo Brembo Billet HP 4 piston xuất hiện trên chiếc Sonic độ.
Nét đẹp lực lưỡng, to lớn và bề thế của nó đã biến dàn chân trước chiếc Sonic độ này trông vô cùng hoành tráng lệ. Do là một dòng heo chân đứng nên chú heo Brembo Billet HP 4 piston sẽ cần tới một chiếc pát heo CNC riêng để đảm nhận vai trò cố định, đồng thời chiếc pát heo CNC này cũng phải có đủ độ chính xác để không khiến cho mặt sau của heo cạ cấn vào nan mâm trong quá trình vận hanh.
Bên cạnh việc làm lại yên ngồi để tôn lên vóc dáng uyển chuyển và nuột nà vốn có của chiếc Sonic độ thì vị chủ nhân chịu chơi còn thay thế hoàn toàn tay dắt nguyên bản bằng một chiếc tay dắt Titan. Sự xuất hiện của chiếc tay dắt cũng đã khiến cho phần 'mặt hậu' chiếc xe cứng cáp hơn phần nào.
Nhiệm vụ hãm tốc, kiểm soát dàn chân sau hiên đang được đảm nhận bởi chú heo pen đạp Brembo bình dầu liền gọn gàng. Heo thắng sau là heo Brembo Billet 2 piston, được anh Đức chọn lựa phối màu đồng bộ cùng với chú heo đằng trước. Dĩ nhiên mình cũng không thể nào quên nhắc cho các bạn biết về sự xuất hiện của đĩa thắng Moto3, có kích thước vô cùng phù hợp với chú heo Brembo Billet 2 piston bên cạnh.
Do đã nâng cấp triệt để phần động cơ, nên việc tìm kiếm đĩa tải phù hợp với bài độ hiện tại để đảm bảo hiệu suất là một việc tương đối khó. Vậy nên anh Đức mới chọn vật liệu Titan để chế tạo ra một chiếc đĩa CNC có thông số thích hợp để phát huy hết sức mạnh của bài độ.
Chiếc đĩa tải này và cọng sên vàng đen óng ánh được khoe ra một cách khéo léo bởi bộ gắp King Drag vuông cứng cáp, bộ gắp không có vị trí cố định che sên trần như gắp nguyên bản.
Phuộc nhún sử dụng phuộc Nitron R3 sản xuất dành riêng cho chiếc Sonic độ này, ăn đứt hoàn toàn phuộc nguyên bản vì ẩn chứa nhiều chức năng chỉnh thú vị. Cho phép người dùng can thiệp vào quá trình hoạt động của phuộc để cài đặt sao cho đem tới hiệu năng nhún nảy êm ái nhất.
Theo anh Đúc chia sẻ lại với mình thì bên trong động cơ chiếc Sonic độ hiện đang mang trong mình bài độ 65zz mạnh mẽ với đa số phụ tùng hiệu suất cao đến từ thương hiệu Uma Racing. Riêng hệ thống ống xả thì được ưu ái nâng cấp cây pô AHM M3 Titan, mẫu pô có âm thanh đanh thép và vô cùng chua chát.
Động cơ chiếc Sonic độ còn sở hữu nhiều món đồ chơi Carbon và Titan, vừa đóng vai trò tối ưu hóa quá trình tản nhiệt nhưng cũng vừa đóng vai trò tăng sức hút của vị trí này.
Sonic độ và những hình ảnh khác...
Nguồn ảnh : Nguyễn Văn Đức