Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV?

Toyota Raize và Daihatsu Rocky vừa nhận được một loạt cập nhật nhỏ cho năm 2022, bao gồm việc bổ sung phiên bản hybrid với hệ động lực xăng-điện “e-SMART”. Tùy chọn hybrid mới kết hợp động cơ 3 xi-lanh 1,2 lít nạp khí tự nhiên mới được phát triển, không kết nối với bánh xe mà được sử dụng để sạc khối pin lithium-ion 4,3 Ah nằm dưới hàng ghế sau. Một động cơ điện có công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 170Nm cung cấp năng lượng trực tiếp bánh trước, loại bỏ hộp số truyền thống.
Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV?

Chính vì vậy Raize e-Smart hoạt động như một chiếc xe điện - bao gồm cả tính năng điều khiển xe chỉ bằng duy nhất chân ga Smart Pedal (S-PDL), nhả ga là xe sẽ tự động giảm tốc dựa vào độ hãm của mô-tơ. Thứ duy nhất khiến xe trở nên khác biệt với ô tô điện thuần đó là người lái vẫn phải đổ xăng và động cơ đốt trong vẫn phát ra độ ồn, rung. Tuy nhiên do không trực tiếp cung cấp động năng, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng trên Raize e-Smart chỉ đạt trung bình 3,57 lít/100km theo chuẩn WLTC.

Các biến thể hybrid cũng có ổ cắm phụ kiện AC100V, 1.500W có thể được sử dụng như một hệ thống cung cấp điện khẩn cấp. Về ngoại hình, chiếc xe không có sự khác biệt so với các bản Raize thường ngoại trừ các logo Toyota nền màu xanh dương và biểu tượng Hybrid Synergy Drive của hãng nằm phía sau.
Toyota / Daihatsu cũng bổ sung chức năng đèn chào mừng, có thể bật đèn cabin khi chủ xe đến gần với  chìa khóa từ.


 Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm Hệ thống hỗ trợ Smart Assist với cảnh báo va chạm và tránh va chạm được cải tiến, hiện có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Ngoài ra, hệ thống giữ ga tự động thông minh (ACC) nay có chức năng dừng chờ mới nhờ sử dụng phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ khoảng cách với xe phía trước ở mọi dải tốc độ. Tại Nhật, mức giá cho Toyota Raize e-Smart là 2,163 triệu Yen, trong khi người anh em Daihatsu Rocky chỉ là 2,116 triệu Yen.

 Với động cơ xăng đóng vai trò là máy phát điện, phiên bản này cũng không đòi hỏi phải sạc pin ở trạm sạc, chính vì vậy nó rất phù hợp với các nước chưa có mạng lưới điểm nạp điện dày đặc như Việt Nam hay Indonesia. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ Toyota có định đem Raize e-Smart tới các thị trường khác hay không.

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Raize 2022 bổ sung thêm động cơ hybrid mới

Thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa giới thiệu đến người dùng động cơ hybrid hoàn toàn mới cho 2 mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ là Raize và Daihatsu Rocky tại thị trường quê nhà. Toyota Raize 2022 Theo đó, Toyota Raize 2022 sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam đã có thêm bản nâng cấp dùng động cơ hybrid

Chỉ còn vài giờ nữa Toyota Raize 2021 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, vậy mà trong lúc này, mẫu SUV cỡ nhỏ đã kịp có bản cập nhật mới cho model 2022 ở quê nhà Nhật Bản.

Toyota Raize 2022 phiên bản hybrid, tiêu thụ chỉ 3,57 lít xăng/100 km

Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Raize Hybrid chỉ ở mức 3,57 lít/100 km.

Toyota Raize sẽ có giá bán khoảng từ hơn 200 triệu đồng tại Indonesia

Toyota Raize là mẫu xe ô tô crossover gầm cao, dự kiến trong tương lai sẽ được ra mắt thị trường Indonesia. Liên doanh PT Toyota Astra Motor xác nhận, cặp anh em song sinh Toyota Raize và Daihatsu Rocky sẽ được ra mắt trực tuyến tại thị trường...

Toyota Raize chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Nhiều trang bị hấp dẫn nhưng giá khó lòng thấp hơn Kia Sonet

Toyota Raize được cho sẽ là mẫu xe tiếp theo rũ bỏ định kiến bảo thủ và ít trang bị của thương hiệu Toyota tại Việt Nam, sau đàn anh Toyota Corolla Cross.

Toyota Raize bổ sung phiên bản giá rẻ tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam

Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt tại thị trường Indonesia, mẫu xe Toyota Raize vừa nhận được thêm phiên bản 1.2 G MT và 1.2 G CVT, có giá thấp hơn các biến thể Raize dùng động cơ tăng áp 1.0L. Theo đó, chiếc SUV này bổ sung bản cơ sở Raize 1.2 G

Toyota Raize ra mắt 3 phiên bản tại Indonesia, sẽ sớm cập bến Việt Nam

Toyota Raize sẽ sớm được ra mắt tại Indonesia vào ngày 30 tháng 4 sắp tới với 3 phiên bản 1.2 G, 1.0T G và 1.0T GR Sport. Mặc dù được xếp vào phân khúc xe hạng B nhưng Raize lại có kích thước khá nhỏ bé với chiều dài x rộng x cao tương ứng 3.995

Toyota Raize 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 527 triệu đồng

Hôm nay (ngày 4/11), Toyota Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu xe Toyota Raize 2021 đến người dùng trong nước, đấu Kia Sonet. Toyota Raize 2021 Theo đó, Toyota Raize 2021 chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia với 7

THỦ THUẬT HAY

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Những điều cần làm trước khi update iOS 11 và macOS 10.13

Vào 12 giờ đêm nay, Apple sẽ tổ chức sự kiện WWDC 2017 giới thiệu iOS 11 và macOS 10.13. Và ngay bây giờ anh/em iFan chúng ta cần chuẩn bị những...

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy