Chính vì vậy Raize e-Smart hoạt động như một chiếc xe điện - bao gồm cả tính năng điều khiển xe chỉ bằng duy nhất chân ga Smart Pedal (S-PDL), nhả ga là xe sẽ tự động giảm tốc dựa vào độ hãm của mô-tơ. Thứ duy nhất khiến xe trở nên khác biệt với ô tô điện thuần đó là người lái vẫn phải đổ xăng và động cơ đốt trong vẫn phát ra độ ồn, rung. Tuy nhiên do không trực tiếp cung cấp động năng, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ xăng trên Raize e-Smart chỉ đạt trung bình 3,57 lít/100km theo chuẩn WLTC.
Các biến thể hybrid cũng có ổ cắm phụ kiện AC100V, 1.500W có thể được sử dụng như một hệ thống cung cấp điện khẩn cấp. Về ngoại hình, chiếc xe không có sự khác biệt so với các bản Raize thường ngoại trừ các logo Toyota nền màu xanh dương và biểu tượng Hybrid Synergy Drive của hãng nằm phía sau.
Toyota / Daihatsu cũng bổ sung chức năng đèn chào mừng, có thể bật đèn cabin khi chủ xe đến gần với chìa khóa từ.
Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm Hệ thống hỗ trợ Smart Assist với cảnh báo va chạm và tránh va chạm được cải tiến, hiện có thể phát hiện người đi bộ trong bóng tối. Ngoài ra, hệ thống giữ ga tự động thông minh (ACC) nay có chức năng dừng chờ mới nhờ sử dụng phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ khoảng cách với xe phía trước ở mọi dải tốc độ. Tại Nhật, mức giá cho Toyota Raize e-Smart là 2,163 triệu Yen, trong khi người anh em Daihatsu Rocky chỉ là 2,116 triệu Yen.
Với động cơ xăng đóng vai trò là máy phát điện, phiên bản này cũng không đòi hỏi phải sạc pin ở trạm sạc, chính vì vậy nó rất phù hợp với các nước chưa có mạng lưới điểm nạp điện dày đặc như Việt Nam hay Indonesia. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ Toyota có định đem Raize e-Smart tới các thị trường khác hay không.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)