Là một chiếc xe thể thao đa dụng nhưng Toyota Raize có kích thước nhỏ gọn, với chiều dài chỉ 3.995mm và rộng 1.695mm, nghĩa là sẽ nhỏ hơn một chút so với Ford EcoSport (dài 4.325mm và rộng 1.755mm). Raize to hơn so với các mẫu hatchback hạng A hiện tại, nhưng vẫn chỉ còn một chút xíu nữa mới chạm tới được các mẫu SUV hạng B phổ biến ở nước ta hiện nay. Raize sẽ được bán ở Việt Nam với duy nhất một phiên bản.
Xe được trang bị tiêu chuẩn với khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động. Toyota Raize còn được trang bị các công nghệ an toàn hỗ trợ cho người lái trong đô thị như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…
Toyota Raize được trang bị động cơ 1.0L tăng áp 3 xi-lanh 1KR-VET, sản sinh công suất cực đại 98hp/6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 140Nm/4.000rpm. Động cơ kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Hiện tại, mức giá niêm yết của Raize được đồn đoán là 530 triệu đồng. Tuy nhiên với nhu cầu lớn, tình trạng 'bia kèm lạc' - khách hàng phải thêm tiền hoặc mua phụ kiện quen thuộc để được lấy xe sớm đã xảy ra khi một số đại lý báo giá Raize kênh khoảng 20 triệu đồng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)