Từ đó, chưa có một bằng chứng chắc chắn nào cho thấy Raize sẽ được đưa về Việt Nam - nhưng điều đó nay đã thay đổi khi hình ảnh chụp chi tiết mẫu xe này tại một trạm dịch vụ chính hãng của Toyota tại Hà Nội đã được đăng tải trên các hội nhóm về xe. Là một chiếc xe thể thao đa dụng nhưng Toyota Raize có kích thước nhỏ gọn, với chiều dài chỉ 3.995mm và rộng 1.695mm, nghĩa là sẽ nhỏ hơn một chút so với Ford EcoSport (dài 4.325mm và rộng 1.755mm).
Do còn được bán với tên gọi Daihatsu Rocky nên về cơ bản với kích thước như trên, Toyota Raize là 'hậu duệ tinh thần' của chiếc Daihatsu Terios từng được bán cách đây gần 20 năm và là một trong những mẫu SUV/crossover bé nhất trong lịch sử được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Raize to hơn so với các mẫu hatchback hạng A hiện tại, nhưng vẫn chỉ còn một chút xíu nữa mới chạm tới được các mẫu SUV hạng B phổ biến ở nước ta hiện nay.
Bên trong chiếc Raize vừa lộ diện hình ảnh, chiếc xe có màn hình bảng đồng hồ 7 inch và hệ thống thông tin giải trí màn hình 8 inch. Tuy nhiên vô-lăng lại thiếu vắng một số nút bấm cho các tính năng cao cấp khác nhau - chẳng hạn như hệ thống giữ ga tự động. Hiện chưa rõ chiếc xe là phiên bản hạng trung, hay đơn giản là Toyota Raize về Việt Nam sẽ bị 'cắt option'.
Trong khi đó ở Indonesia, dòng xe này có trang bị khá hấp dẫn ở phiên bản cao cấp: khoá không chìa, nút bấm khởi động, màn hình trung tâm 9 inch và gói hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense đầy đủ, bao gồm hỗ trợ chệch làn đường với kiểm soát lái, kiểm soát sai khớp bàn đạp, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo khởi hành phía trước.
Cũng tại thị trường này, các phiên bản cao cấp của Raize được trang bị động cơ 3 xi-lanh 1KR-VET 1.0L Turbo kết hợp với hộp số vô cấp D-CVT hoặc số sàn, cho công suất 98PS tại 6.000rpm và mô-men xoắn 140Nm từ thấp nhất 2.400rpm. Trong khi đó phiên bản rẻ tiền của xe lại có động cơ 1.2l nạp khí tự nhiên 3 xi-lanh đạt 88PS tại 6.000rpm và mô-men xoắn 113Nm tại 4.500rpm. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn cho mọi phiên bản.
Theo nguồn tin từ đại lý, Toyota Raize sẽ được ra mắt chính thức vào 1 hoặc 2 tháng tới với mức giá khởi điểm trong khoảng 450 triệu đồng. Nếu đúng như vậy, Raize sẽ thiết lập một mức giá sàn mới cho các phân khúc SUV/crossover tại Việt Nam. Các đối thủ của xe là Nissan Magnite và Kia Sonet - trong đó Sonet cũng bị bắt gặp tại Việt Nam nhưng chưa ra mắt.
Ảnh: Hồng Mai
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)