Giống như thế hệ trước, động cơ điện trên cả hai trục cung cấp động năng trong phần lớn các tình huống lái xe, trong khi động cơ đốt trong hoạt động như một máy phát điện cho pin. Nhưng cỗ máy xăng cũng có thể truyền động trực tiếp ở tốc độ cao hơn thông qua khóa ly hợp. Một điểm khác biệt chính của Outlander thế hệ mới là mô-tơ điện mạnh hơn trước, với động cơ ở phía trước hiện có công suất 116PS và mô-men xoắn 255Nm so với 82PS và 137Nm trước đây.
Đối với động cơ điện phía sau, nó hiện cung cấp 136PS, cao hơn 95PS của Outlander PHEV cũ, mặc dù mô-men xoắn cực đại là 195Nm. Thiết lập động cơ đôi là một phần của hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWC (Super-All Wheel Control), hiện được hưởng lợi từ chức năng phanh AYC (Active Yaw Control) mới cho bánh sau. Mitsubishi cũng chỉ ra rằng động cơ điện phía sau hiện đã được thống nhất với bộ phận điều khiển, cho phép đủ không gian sàn để lắp hàng ghế thứ ba. Do đó thể tích khoang hành lý và độ rộng cabin không bị ảnh hưởng so với bản chạy xăng.
Pin lithium-ion vẫn tiếp tục nằm trên sàn xe, nhưng giờ đây có công suất cao hơn 20kWh thay vì chỉ 13,8 kWh như trước, nâng phạm vi lái xe điện lên thành 87km từ 55km theo tiêu chuẩn WLTP. Mitsubishi không cung cấp thời gian sạc, nhưng có vẻ như Outlander PHEV sẽ tiếp tục hỗ trợ cả sạc AC và DC - thông số kỹ thuật của thế hệ trước là 3,7kW AC và 50kW DC. Giống như Eclipse PHEV, xe cũng có một ổ cắm AC tích hợp trong cốp, có thể cung cấp tới 1.500 watt để cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác nhau.
Trong khi đó, động cơ đốt trong vẫn là loại MIVEC 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 4B12 2,4 lít hiện được điều chỉnh, cho công suất 133 mã lực tại 5.000 vòng / phút và 195Nm tại 4.300 vòng / phút. Như đã đề cập trước đó, động cơ này hoạt động như một máy phát điện cho pin hầu hết thời gian, mặc dù nó có thể trực tiếp truyền động các bánh xe thông qua một tỷ số truyền 3.431 duy nhất ở tốc độ cao. Mitsubishi không tiết lộ tốc độ tối đa ở chế độ chỉ EV, nhưng thế hệ trước đạt 135km/h.
Ngoài ra Outlander PHEV thế hệ mới còn có một bình nhiên liệu lớn hơn - 56 lít từ 45 lít, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 16,6 km/lít ở chế độ hybrid. Xe sẽ được bán tại Nhật Bản từ ngày 16 tháng 12 năm nay. Úc và New Zealand sẽ theo sau vào nửa đầu năm 2022, trong khi mẫu SUV plug-in hybrid sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ trong nửa cuối năm 2022.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)