Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới “trình làng”, tuyên bố chỉ “ăn” trung bình 6 lít xăng/100km

Cuối cùng sau một thời gian liên tục được hé lộ, Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới đã chính thức ra mắt. Chúng ta không có nhiều điều để nói về thiết kế của chiếc xe khi nó gần như giống hoàn toàn so với các phiên bản chạy động cơ đốt trong truyền thống, và Mitsubishi cũng đã công bố rất sớm hình ảnh thực tế. Tuy nhiên điểm thu hút chính ở đây là hệ truyền động plug-in hybrid, mà Mitsubishi cho biết là một cải tiến lớn so với Outlander PHEV trước đó.
Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới “trình làng”, tuyên bố chỉ “ăn” trung bình 6 lít xăng/100km

 Giống như thế hệ trước, động cơ điện trên cả hai trục cung cấp động năng trong phần lớn các tình huống lái xe, trong khi động cơ đốt trong hoạt động như một máy phát điện cho pin. Nhưng cỗ máy xăng cũng có thể truyền động trực tiếp ở tốc độ cao hơn thông qua khóa ly hợp. Một điểm khác biệt chính của Outlander thế hệ mới là mô-tơ điện mạnh hơn trước, với động cơ ở phía trước hiện có công suất 116PS và mô-men xoắn 255Nm so với 82PS và 137Nm trước đây.

 Đối với động cơ điện phía sau, nó hiện cung cấp 136PS, cao hơn 95PS của Outlander PHEV cũ, mặc dù mô-men xoắn cực đại là 195Nm. Thiết lập động cơ đôi là một phần của hệ thống dẫn động 4 bánh S-AWC (Super-All Wheel Control), hiện được hưởng lợi từ chức năng phanh AYC (Active Yaw Control) mới cho bánh sau. Mitsubishi cũng chỉ ra rằng động cơ điện phía sau hiện đã được thống nhất với bộ phận điều khiển, cho phép đủ không gian sàn để lắp hàng ghế thứ ba. Do đó thể tích khoang hành lý và độ rộng cabin không bị ảnh hưởng so với bản chạy xăng.

 Pin lithium-ion vẫn tiếp tục nằm trên sàn xe, nhưng giờ đây có công suất cao hơn 20kWh thay vì chỉ 13,8 kWh như trước, nâng phạm vi lái xe điện lên thành 87km từ 55km theo tiêu chuẩn WLTP. Mitsubishi không cung cấp thời gian sạc, nhưng có vẻ như Outlander PHEV sẽ tiếp tục hỗ trợ cả sạc AC và DC - thông số kỹ thuật của thế hệ trước là 3,7kW AC và 50kW DC. Giống như Eclipse PHEV, xe cũng có một ổ cắm AC tích hợp trong cốp, có thể cung cấp tới 1.500 watt để cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác nhau.

 Trong khi đó, động cơ đốt trong vẫn là loại  MIVEC 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 4B12 2,4 lít hiện được điều chỉnh, cho công suất 133 mã lực tại 5.000 vòng / phút và 195Nm tại 4.300 vòng / phút. Như đã đề cập trước đó, động cơ này hoạt động như một máy phát điện cho pin hầu hết thời gian, mặc dù nó có thể trực tiếp truyền động các bánh xe thông qua một tỷ số truyền 3.431 duy nhất ở tốc độ cao. Mitsubishi không tiết lộ tốc độ tối đa ở chế độ chỉ EV, nhưng thế hệ trước đạt 135km/h.

 Ngoài ra Outlander PHEV thế hệ mới còn có một bình nhiên liệu lớn hơn - 56 lít từ 45 lít, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là 16,6 km/lít ở chế độ hybrid. Xe sẽ được bán tại Nhật Bản từ ngày 16 tháng 12 năm nay. Úc và New Zealand sẽ theo sau vào nửa đầu năm 2022, trong khi mẫu SUV plug-in hybrid sẽ được tung ra thị trường Bắc Mỹ trong nửa cuối năm 2022.

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 gây ấn tượng với phạm vi chạy điện gần 90 km

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 sẽ được bán ra ở Nhật Bản vào cuối năm nay, phiên bản hybrid mới của Outlander được trang bị 2 mô-tơ điện cùng bộ pin 20 kWh cho khả năng chạy điện lên đến 87 km.

Mitsubishi Outlander PHEV 2018 nhập tịch Mỹ với giá từ 807 triệu đồng

Mitsubishi tuyên bố rằng, Outlander PHEV 2018 sẽ “hạ cánh” thị trường bán lẻ Mỹ trước cuối năm nay, giá từ 35.535 USD (807 triệu đồng).

Mitsubishi ra mắt Outlander 2018 bản xăng-điện

Phiên bản 2018 của chiếc Mitsubishi Outlander PHEV sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay với mức giá từ 35.535 USD.

Sau thành công tại châu Âu, Mitsubishi Outlander PHEV chuẩn bị về Việt Nam

Tại thị trường châu Âu, Mitsubishi Outlander PHEV rất thành công khi đã bán được 100.000 xe và trở thành mẫu SUV hybrid bán chạy nhất tại châu lục này.

Mitsubishi Outlander PHEV 2018 giá từ 813 triệu VNĐ sẽ đến Mỹ trong năm nay

Mitsubishi Outlander PHEV 2018 là phiên bản đông cơ lai plug-in hybrid mới nhất của mẫu SUV 7 chỗ Outlander, dự kiến xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại thị trường Mỹ với giá bán 35.535...

Mitsubishi Outlander PHEV chính thức lộ diện, dự kiến ra mắt vào ngày 28/10

Mitsubishi Outlander PHEV thế hệ mới sẽ được trang bị bộ pin lớn hơn cho phạm vi chạy điện xa hơn, đồng thời công suất vận hành cao hơn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 rục rịch ra mắt với thiết kế mới

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 dự kiến sẽ sở hữu thiết kế ngoại thất và nội thất gần như giống hệt phiên bản dùng động cơ xăng thông thường.

Mitsubishi Outlander PHEV bản cập nhật sẽ mang lại cảm giác lái an toàn và thoải mái hơn

Theo tiết lộ của hãng xe Nhật Bản, Mitsubishi Outlander PHEV sắp ra mắt sẽ có tới 7 chế độ lái và hệ thống Super-All Wheel Control cải tiến để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm lái thoải mái nhất.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.