Cận cảnh xe gia đình Volvo 850 T5 Estate hàng hiếm, cốp rộng nhưng bị “ngó lơ” tại Việt Nam tại Việt Nam

Những mẫu xe wagon xuất hiện không quá nhiều ở Việt Nam do nhu cầu ở người dân không thực sự quá cần thiết. Một chiếc SUV hoặc Crossover có lẽ sẽ là câu trả lời cho một chiếc xe rộng rãi. Nhưng ngược lại, ở thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Âu thì những chiếc Estate cực kì được ưa chuộng vì giải quyết được bài toán nhỏ gọn như sedan nhưng rộng rãi như SUV. Và có những mẫu xe dù không nổi bật như những chiếc siêu xe hay xe thể thao, nhưng vẫn để lại một dấu ấn trong lịch sử xe thế giới, ở đây đó chính là Volvo 850 Estate.

Cận cảnh xe gia đình Volvo 850 T5 Estate hàng hiếm, cốp rộng nhưng bị “ngó lơ” tại Việt Nam tại Việt Nam

 Chiếc xe tại Việt nam mang ngoại thất màu đỏ kim, hiện đang được rao bán trên một diễn đàn xe cổ. Chiếc xe này là bản 2.3 T5 GTL. Phải thừa nhận rằng chiếc xe khá khác biệt với những người anh em sinh cùng thời với mình, chiếc Estate được trang bị động cơ 2.3 lít, không tăng áp, sản sinh công suất 222 mã lực và dẫn động cầu trước thông qua hộp số tuần tự sáu cấp, hoặc tuỳ chọn hộp số sàn năm cấp hoặc số tự động bốn cấp do Volvo sản xuất.

 Vào ngày 11/6/1991, Volvo đã lần đầu tiên giới thiệu 850 tại Stockholm Globe Arena. Mẫu xe này trở nên đặc biệt bởi nhiều lý do. Đây là mẫu xe đầu tiên có động cơ năm xi-lanh nằm ngang và sử dụng hệ thống treo phía sau Delta-link. Volvo 850 cũng là mẫu xe đầu tiên tích hợp hệ thống bảo vệ bên hông xe tăng cường và có hệ thống dây an toàn tự căng. Vào năm 1993, Volvo đã tung ra phiên bản 850 wagon. 

Đến năm 1996, 850 AWD xuất hiện dưới dạng một chiếc 850 Estate dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và là phiên bản 850 cuối cùng. Tháng 6 năm 2016 là thời điểm đánh dấu 25 năm kể từ khi ra mắt chiếc 850. Xuất phát điểm của 850 là một chiếc saloon (sedan) nhưng 850 trở thành một cơn sốt khi 850 Estate ra mắt vào năm 1993. Ngoài các phiên bản cơ bản của 850 ra thì T-5R là phiên bản hiệu suất cao ra mắt vào năm 1994 và dành được đến 8 danh hiệu tại các giải đua xe vào cùng kì năm đó. 

 Thân xe vuông vức và những chiếc đèn hậu dọc cổ điển là một trong những đặc điểm nhận dạng của dòng 850 Estate. Chiếc xe được tôn vinh đến mức, nó đã được trao giải 'Good Design Grand Prize' của Nhật Bản năm 1994, cùng với giải thưởng “chiếc xe nguyên bản đẹp nhất” của Ý. Thực sự đây là một mẫu xe được đánh giá rất cao. Dù vòng đời chỉ có vỏn vẹn 5 năm (1991 – 1996) trước khi biến thành Volvo V70 (estate) và S70 (sedan) vào năm 1996, nhưng những gì Volvo 850 để lại trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới là một di sản không thể khoả lấp về một chiếc Estate có tiếng vang nhất lịch sử hãng xe này.

 

 

 

 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz C220d biến thể Estate xuất hiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Wagon là một biến thể từ dòng sedan. Phần đuôi không tách biệt, mà được mở rộng và nối liền với khoang cabin nhằm tăng không gian chứa đồ. Dòng xe này khá phổ biến tại các quốc gia châu Âu do họ thường di chuyển xa, mang theo nhiều đồ đạc. Tại Việt

Mercedes-AMG E63S Estate đen đi giày màu đồng Satin Bronze

Danh sách những chiếc wagon cao cấp nhất hiện nay có thể kể đến là Audi RS6 hay phiên bản AMG E63S hàng đầu của Mercedes-Benz E-Class Estate trong bài viết này.

Mercedes-Benz sẽ ra mắt E-Class Estate 2017 trực tuyến ngày 6/6

Đồng hồ đang điểm đến thời khắc E-Class Wagon thế hệ mới của Mercedes (hay còn được gọi là Estate hoặc T-Model) được 'vén màn' trực tuyến vào thứ 2 tới, ngày 6/6.

Mercedes-AMG E63 S Estate W212 sau độ mạnh mẽ tới 690 mã lực

Chỉ với khoảng 9.000 Euro, Fostla sẽ khiến Mercedes-AMG E63 S Estate thế hệ W212 mạnh mẽ hơn so với thế hệ mới nhất của E63 S.

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Mercedes-AMG C63 S Estate mạnh hơn siêu xe Ferrari F12tdf nhờ Wimmer

Kể từ khi được ra mắt, Mercedes-AMG C63 S Estate đã trở thành đối tượng tìm hiểu của không ít các hãng độ. Ai cũng muốn chinh...

Mercedes-Benz E-Class Estate 2017 chính thức lộ diện

Mẫu xe wagon E-Class Estate 2017 của Mercedes-Benz vừa chính thức trình làng và dự kiến bán tới tay người tiêu dùng Mỹ vào đầu năm sau.

Mercedes-Benz C-Class sedan và estate facelift được làm mới nội thất

Các hình ảnh “bắt gặp” mới nhất của hai phiên bản facelift của Mercedes-Benz C-Class sedan và estate đã nhanh chóng được làn truyền trên các diễn đàn yêu xe.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.