Tìm hiểu vai trò của đèn gầm xe ô tô

Bên cạnh các loại đèn quen thuộc như đèn pha, đèn hậu, đèn xi nhan.. hệ thống chiếu sáng trên xe ô tô còn một loại đèn quan trọng khác là đèn gầm. Thiết bị chiếu sáng này có vai trò quan trọng với người tham gia giao thông, hỗ trợ tài xế trong những điều kiện thời tiết xấu hoặc vào đêm khuya. 


Tìm hiểu vai trò của đèn gầm xe ô tô

Đèn gầm ô tô hay còn có tên gọi khác là đèn sương mù. Nhiệm vụ của lọại đèn này là hỗ trợ người lái phát hiện vật cản và tăng khả năng nhận biết cho các phương tiện giao thông phía trước và phía sau khi xe di chuyển vào ban đêm, khi có sương mù.

Theo quy định, đèn gầm ô tô có ánh sáng vàng đặc trưng để nhận diện. Vị trí lắp đèn thường là phần gầm thấp, phía dưới trước đầu xe để tránh làm chói mắt người điều khiển phương tiện giao thông phía đối diện. Vì vậy, khi bật đèn gầm, ánh sáng đèn gầm sẽ chiếu ở tầm nhìn gần hơn nhiều so với ánh sáng đèn pha.

Ngoài ra, ở một số dòng xe hiện nay còn sử dụng đèn gầm Led daylight, hay còn gọi là đèn chạy ban ngày. Vị trí của đèn này ở phía trước xe ô tô, có tác dụng cảnh báo người đi ngược chiều biết có xe ô tô, hoặc nhận biết có ánh sáng đèn. Khi đi vào chỗ có bóng râm, gần khúc cua hay những đoạn đường hầm ngắn, đèn Led daylight giúp cảnh báo cho hai phía, đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông. Loại đèn này đặc biệt được sử dụng nhiều ở châu Âu, bởi thời tiết có nhiều sương mù, khó quan sát.


Đèn gầm ô tô thực sự phát huy tác dụng khi tài xế chạy quãng đường dài, đường mấp mô, trời mưa hoặc đi trên những vùng đồi núi nhiều sương mù.

Việc sử dụng đèn gầm cho xe ôtô còn làm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Khi kết hợp với đèn gầm LED làm nổi bật lên cá tính và dấu ấn của chủ nhân chiếc xe.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý, khi lái xe trong điều kiện thời tiết bình thường với tốc độ trung bình thì không nên bật đèn gầm. Bởi bật đèn gầm lúc này không khiến tầm nhìn của tài xế rõ hơn mà có thể làm giảm khả năng nhìn xa.

Bạn chỉ nên bật đèn gầm xe ôtô khi tầm nhìn bị hạn chế, thiếu sáng, khi thời tiết có sương mù hoặc mưa phùn.

Đặc biệt, khi tham gia giao thông trong thành phố, hay ở các khu vực đông dân cư, lái xe tuyệt đối không được bật đèn pha mà phải bật đèn gầm ô tô. Đồng thời lưu ý thời gian bật đèn từ 18h theo đúng quy định.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Cục Đăng kiểm Việt Nam từ chối đăng kiểm cho xe ôtô lắp thêm đèn trợ sáng

Văn bản số 6688/ĐKVN-VAR, do phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Trí gửi các đơn vị đăng kiểm, yêu cầu thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UB An toàn Giao thông QG về việc xử lí tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Đâm va chạm liên hoàn trên quốc lộ 1, giao thông ùn ứ

Sáng 19-7, một vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô, đoạn qua phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh, khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông ùn ứ nhiều nghiêm trọng.

Tìm hiểu về điểm mù xe tải để tự cứu sống bản thân khi tham gia giao thông

Vừa qua, rất nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm do người điều khiển xe 2 bánh không nhận biết được những điểm mù tử thần này. Điển hình trong vụ tai nạn mới đây tại đường Minh Khai, Hà Nội một đôi bạn trẻ điều khiển xe đạp điện đã bị xe tải cán

Xe bán tải điên cuồng nháy đèn far khi đi trong phố

Theo hình ảnh từ camera hành trình cung cấp, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 37 phút, tối ngày 12/6/2018. Khi nhận ra tình huống, một trong hai tài xế đã lập tức hạ đèn cos tránh gây cản trở tầm nhìn của đối phương. Tuy nhiên tài xế lái chiếc xe

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full