Xe bán tải điên cuồng nháy đèn far khi đi trong phố

Thành viên Minh Hai Tran của diễn đàn otofun.net đã chia sẻ đoạn video clip ghi lại cảnh 2 chiếc ô tô di chuyển ngược chiều và cùng bật đèn far khi đang đi trong phố.

Theo hình ảnh từ camera hành trình cung cấp, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 37 phút, tối ngày 12/6/2018. Khi nhận ra tình huống, một trong hai tài xế đã lập tức hạ đèn cos tránh gây cản trở tầm nhìn của đối phương. Tuy nhiên tài xế lái chiếc xe bán tải ở phía đối diện vẫn không ngừng nháy đèn far.

Ngay sau khi video clip được đăng lên đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thành viên. Đa số cho rằng bật đèn far, nháy đèn far khi lưu thông trong các tuyến phố là hành vi nguy hiểm, gây cản trở tầm nhìn và dễ dẫn tới các vụ tai nhạn giao thông.

Tài xế ô tô nên sử dụng đèn cos và đèn far như thế nào?

Tất cả các ô tô đều được trang bị hệ thống đèn, bao gồm: Đèn cos (đèn chiếu gần) và đèn far (đèn chiếu xa). Trong đó, đèn cos có góc chiếu thấp, có tác dụng giúp tài xế ô tô quan sát tình trạng mặt đường và các vật cản trong phạm vi gần ở phía trước. Đèn cos được khuyên sử dụng khi tài xế lái xe di chuyển trong các khu đô thị, khu dân cư hoặc trong các tình huống di chuyển thông thường, khi xe chạy với tốc độ chậm. Trong trường hợp xe di chuyển trên đường cao tốc hoặc tài xế ô tô muốn quan sát các biển báo, chướng ngại phía trước thì có thể sử dụng đèn far. Đèn này giúp tài xế quan sát tốt hơn vì cường độ ánh sáng và tầm nhìn của đèn far cao hơn so với đèn cos.

Tuy nhiên, chủ các phương tiện không nên lạm dụng việc sử dụng đèn far. Bởi vì đèn far với góc chiếu cao và cường độ mạnh cũng sẽ cản trở tầm nhìn và gây khó chịu cho những lái xe đi phía trước hoặc di chuyển theo chiều ngược lại. Trong rất nhiều tình huống đáng tiếc, đèn far chính là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn giao thông.

Hiện nay, theo điểm g khoản 3 điều 5 nghị định 171/2013/NĐ-CP, tài xế sử dụng đèn chiếu xa (đèn far) khi đi trong phố có thể bị lực lượng chức năng phạt từ 600.000 - 800.000 VNĐ. Tuy nhiên, quan trọng hơn nữa việc sử dụng đèn cos, đèn far đúng cách còn là cách thể hiện ý thức, sự tôn trọng và giúp mỗi chúng ta đảm bảo an toàn cho chính bản thân và cho những người xung quanh.

Thu Hằng

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Những kỹ năng lái xe cẩn thận và xử lý tình huống nhạy bén, kịp thời

Do tính chất ban đêm chỉ có những phương tiện lớn như xe tải, xe container…hoạt động nên nếu bạn có phải lái xe ban đêm thì cần phải rất chú ý và tập trung khi lái xe.

Người điều khiển phương tiện giao thông cần được đào tạo ý thức trách nhiệm công dân

Chiều 19-11, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip phản ánh vụ việc chống đối CSGT khá hy hữu.

Hai cú vượt liên tiếp lấn hết đường của làn xe ngược chiều

Đối mặt 2 cú vượt lạnh gáy liên tiếp, tài xế choáng váng tránh đường hết cỡ thoát nạn.

Infiniti vượt ẩu, lấn làn bên cạnh tại khúc cua trên đoạn đèo nườm nượp phương tiện

Sau khi được đăng tải, clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Phần lớn cư dân mạng đều cho rằng hành động vượt ẩu của tài xế Infiniti là coi thường tính mạng chính mình và người khác, đáng bị phạt nguội. Thái độ của tài xế sau đó cũng khiến

Truy xét, xử lý nghiêm 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3

Đại diện Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ truy xét, xác định rõ lỗi và xử lý nghiêm vi phạm của 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3.

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Toyota Innova đi lùi trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân

Không rõ lý do gì khiến chiếc Innova màu đen mang biển kiểm soát 34A-23304 thản nhiên đi lùi. Rất may là các phương tiện khác đã kịp thời tránh nên không có tai nạn xảy ra.

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.