10 mẫu siêu xe điện đạt khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc

Rimac Nevera (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 1,85 giây)

Hãng xe Croatia tuyên bố Nevera có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 1,85 giây, 0-161 km/h trong 4,3 giây, 0-300 km/h trong 9,3 giây.


10 mẫu siêu xe điện đạt khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc

Rimac đã thay đổi hình dáng của nắp ca-pô, các cột và thiết kế của bộ khuếch tán gió, bộ chia và bộ tản nhiệt, nhằm cải thiện luồng khí và lực ép xuống mặt đường. Các cửa hút gió và các khe làm mát được thiết kế lại giúp xe tăng 30% hiệu suất làm mát của cả hệ thống phanh và hệ thống truyền lực ở tốc độ thấp và tăng 7% ở tốc độ cao.

Xe sử dụng bốn mô tơ điện đặt riêng cho mỗi bánh, sản sinh tổng công suất 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360 Nm. Năng lượng được cung cấp bởi khối pin Lithium/Mangan/Nicken 120 kWh hình chữ H, làm mát bằng chất lỏng do Rimac thiết kế từ đầu. Khả năng sạc 0-80% trong 22 phút bằng công nghệ hỗ trợ sạc nhanh 500 kW DC Combo. Quãng đường di chuyển khoảng 550 km.

Automobili Pininfarina Battista (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 1,9 giây)

Chiếc xe đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 2 giây, đạt tốc độ 200 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây và 300 km/h trong vòng chưa đầy 12 giây. Không những thế, xe có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h.


Chiếc Pininfarina Battista có phần thân làm bằng sợi carbon và bánh xe màu đen bóng. Bên trong, ghế bọc da màu đen với đường khâu tương phản Iconica Blu. Ghế cũng sẽ có các mảnh sợi carbon lộ ra ngoài.

Pininfarina trang bị cho chiếc siêu xe Battista bốn động cơ điện – một động cơ cho một bánh xe, sẽ cung cấp cho chiếc hypercar tổng công suất 1.874 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm.

Tesla Model S Plaid (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 1,99 giây).

Theo Tesla, Model S Plaid có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,99 giây và có vận tốc tối đa lên đến 322 km/h.


Trên thực tế, với công suất khủng khiếp như vậy, Tesla Model S Plaid còn nắm giữ một vài kỷ lục thế giới. Đầu tiên là chiếc xe sản xuất đại trà có khả năng tăng tốc nhanh nhất. Tiếp đến là mẫu xe sản xuất đại trà hoàn thành 400m đường nhanh nhất – chỉ trong 9,247 giây.

Tesla Model X Plaid (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 2,5 giây).

Ở phiên bản Plaid cao cấp, Model X được trang bị 3 động cơ điện có tổng công suất 1.020 mã lực. Chiếc SUV của Tesla có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,5 giây.


Tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 262 km/h và phạm vi di chuyển lý thuyết là 547 km khi pin được sạc đầy.

Model X 2021 có thiết kế nội thất đẹp mắt và hiện đại. Bảng điều khiển trung tâm tối giản với thiết kế trải dài theo phương ngang và sử dụng vật liệu gỗ trang trí. Bảng điều khiển trung tâm từ kiểu đặt dọc được chuyển sang loại màn hình cảm ứng 17 inch nằm ngang.

Lucid Air (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 2,5 giây)

Lucid Air trang bị gói pin 113 kWh kết hợp với cặp mô-tơ điện sản sinh công suất lên tới 1.080 mã lực. Ở phiên bản Dream Edition cao cấp nhất, Lucid Air có thể tăng tốc lên 96 km/giờ chỉ trong 2,5 giây và mất 9,9 giây để chạy 1/4 dặm ở tốc độ 231,7 km/giờ. Tốc độ giới hạn điện tử ở mức 270 km/h.


Không chỉ có tốc độ đáng kinh ngạc, Lucid Air bản Dream Edition này còn có tầm hoạt động ấn tượng, lên đến 837 km sau mỗi lần sạc.

Porsche Taycan Turbo S (tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,8 giây)

Porsche Taycan không chỉ là chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn đầu tiên mà còn là đối thủ thực sự đầu tiên của Tesla Model S. Cung cấp sức mạnh cho Taycan Turbo S hàng đầu là cặp động cơ điện có công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn 1050 Nm khi kích hoạt Overboost.


Thiết kế này giúp Porsche Taycan Turbo S đạt khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây.

Mặc dù vẫn kém Tesla Model S P100D nhưng đây cũng là thành tích đáng kinh ngạc cho một chiếc xe sang cỡ này.

Lotus Evija (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 3 giây)

Lotus Evija là một siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện với công suất 1.972 mã lực thông qua 4 mô-tơ điện, đây là chiếc xe mạnh nhất của Lotus.


Lotus không nói rõ cụ thể thời gian tăng tốc của mẫu xe này nhưng cho biết, Evija sẽ mất ít hơn ba giây.

Còn thời gian tăng tốc từ 0 lên 299km/h là 9 giây, nhanh hơn 25% so với chiếc Pininfarina Battista ở trên nhờ pin 70kWh nhỏ hơn, nhẹ hơn.

Audi RS e-tron GT (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 3,3 giây)

Audi e-Tron GT được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, tạo ra tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Nếu sử dụng chế độ Launch Control, công suất có thể lên tới 530 mã lực và 640 Nm trong khoảng thời gian 2,5 giây. Xe gây ấn tượng bởi khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa đạt 245 km/h.


Trong khi đó, phiên bản RS e-tron GT trang bị động cơ phía sau mạnh hơn ở mức 456 mã lực, công suất kết hợp trên cả 2 trục là 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép công suất có được ở mức 646 mã lực. RS etron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa giới hạn ở mức 250 km/h.

Xe được trang bị pin lithium-ion 86 kWh và bộ sạc 270 kW có hỗ trợ chế độ sạc nhanh. Audi e-tron GT có thể di chuyển quãng đường khoảng 488 km với một lần sạc đầy.

Rivian R1T (tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ mất 3,2 giây)

Tương tự các siêu xe thể thao chạy điện xuất hiện trong thời gian gần đây, động cơ điện trên Rivian R1T không chỉ thân thiện với môi trường mà còn mang lại khả năng vận hành mạng mẽ.


Cụ thể, Rivian sử dụng 4 động cơ điện riêng biệt có công suất lên tới 147 kW cho mỗi bánh xe, động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa lên đến 201 km/h.

R1T cũng sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như camera, cảm biến, radar, sóng siêu âm và hệ thống định vị GPS có độ chính xác cực cao. Những công nghệ này giúp R1T có thể tự vận hành ở cấp độ 3 - người lái có thể rời tay và mắt khỏi vị trí lái ở trên đường cao tốc.

Tesla Model 3 (tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ mất 3,1 giây).

Phiên bản hiệu suất cao nhất của Tesla Model 3 có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,1 giây. Model 3 Performance trang bị gói pin 88 kWh, công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 638 Nm.


Hành trình mỗi lần sạc đầy là 566 km, giá bán tại Mỹ là 57.000 USD.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

Siêu xe điện Farnova Othello gây chú ý với công suất cực mạnh, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 1,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 420km/h - theo hãng tuyên bố.

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Siêu xe Rimac C_Two đều đã tìm được chủ sở hữu sau 3 ngày ra mắt chính thức

Phát triển từ cảm hứng Rimac Concept_One, Rimac C_Two thương mại chỉ được sản xuất giới hạn trong 150 chiếc, tuy nhiên hiện tại, thương hiệu mới chỉ hoàn thiện được 8 chiếc.

Siêu xe điện Pininfarina PF0 sẽ là chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất thế giới

Không chỉ đẹp ở kiểu dáng thiết kế, siêu phẩm Pininfarina PF0 sắp tới còn cực kỳ uy lực, nhà sản xuất vừa tung ra gợi ý rằng PF0 có thể sẽ là chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất thế giới.

Liên doanh Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động, có trụ sở chính tại Croatia

Chỉ bốn tháng sau khi thông báo về việc thành lập liên doanh mới, Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động với trụ sở chính đặt tại Sveta Nedelja, Croatia. Liên doanh này hiện được điều hành bởi ba bên là Rimac, Porsche và Bugatti.

Rimac C_Two hoàn toàn mới sẽ có một phiên bản mui trần cá tính

Từ chính sự háo hức đó, nghệ sĩ Aksyonov Nikita đã sáng tạo ra những bản dựng kỹ thuật số của Rimac C_Two với phần mui có thể biến mất chỉ trong tích tắc, bản dựng này đã phần nào thỏa mãn sự tò mò của những người yêu thích siêu xe.

Croatia Rimac chính thức công bố mẫu hypercar đặc biệt Rimac C_Two California Edition

Về thiết kế tổng thể, C_Two California Edition không có sự thay đổi so với chiếc C_One được Rimac ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2018 đầu năm nay. Thay vì có dạng như một chiếc xe động cơ đặt trước như người tiền nhiệm Concept One, C_Two được

5 mẫu megacar mạnh nhất thế giới

Bugatti Chiron và Koenigsegg Agera RS Gryphon là 2 trong số những megacar đình đám nhất hiện nay với sức mạnh cực lớn cùng sự xa hoa bậc nhất.

THỦ THUẬT HAY

5 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất

Chắc hẳn, bạn đã từng rất bực bội khi bị mất các tập tin và dữ liệu quan trọng. Tuy nhiên với các công cụ phục hồi dữ liệu được giới thiệu dưới đây bạn sẽ dễ dàng lấy lại bất kì thứ gì đã mất.

Hướng dẫn cách bật, tắt Windows Defender trên máy tính

Đây là một thực tế khá buồn và trái với lầm tưởng của nhiều người rằng đây là công cụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho máy tính, Microsoft đã công bố rằng, 'thực chất, Windows Defender chỉ là

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính bạn có thể bị lỗi, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến .NET Framework bị lỗi, do nhiễm virus, lỗi file cài đặt...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Đánh giá smartphone giải trí Lenovo A7010

Đánh giá smartphone tầm trung Huawei GR5 Đánh giá smartphone selfie Lenovo VIBE S1 Đánh giá smartphone selfie ZTE Blade S7 Đánh giá smartphone Samsung Galaxy S7 Đánh giá bộ đôi máy...