Diện kiến một trong những chiếc BMW X7 hiếm nhất Thế giới: tên gọi Nishijin, chỉ đúng 3 chiếc được chế tạo


Việc ứng dụng nghệ thuật thủ công truyền thống từ những quốc gia khác nhau để tạo ra các dòng xe đặc biệt đã không còn xa lạ trong Thế giới xe siêu sang như Rolls-Royce hay Bentley. Nhưng ở tầm thấp hơn một chút, các hãng xe sang 'đại chúng' hơn lại rất ít khi tung ra những sản phẩm như vậy, và chúng thường chỉ sản xuất với số lượng rất giới hạn dành cho một thị trường nhất định. BMW X7 Nishijin mới ra mắt là ví dụ điển hình, khi sẽ chỉ có đúng 3 chiếc xe thuộc phiên bản này được tạo ra dành riêng cho Nhật Bản.
Diện kiến một trong những chiếc BMW X7 hiếm nhất Thế giới: tên gọi Nishijin, chỉ đúng 3 chiếc được chế tạo

 Nếu xét về thông số kỹ thuật, X7 Nishijin Edition không khác biệt so với những chiếc X7 40d xDrive bình thường khác. Điều này nghĩa là chiếc xe được trang bị động cơ 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp chạy diesel cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 700Nm chỉ từ 1.750rpm. Sức mạnh được dẫn tới 4 bánh thông qua hộp số tự động. Và ở ngoại thất, chiếc xe cũng trông y hệt bao phiên bản X7 cao cấp khác ngoại trừ màu tím đặc biệt.

 Phủ lên lớp vỏ của X7 Nishijin Edition là màu tím với tên gọi Ametrine từ bảng màu BMW Individual. Nó được lấy cảm hứng từ những viên đá quý và pha từ 2 màu Amethyst/Citrine của BMW. Nhưng điểm khác biệt 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất của phiên bản này lại là nội thất. Đúng như tên gọi, chiếc xe đã được lấy cảm hứng từ loại vải dệt truyền thống Nishijin-ori tới từ quận Nishijin, khu Kamigyou-ku ở cố đô Kyoto - Nhật Bản.

Xuất hiện vào thời Heian ở Nhật cách đây hơn 1.200 năm, vải Nishijin dệt từ tơ lụa, nổi tiếng với kỹ thuật dệt tinh xảo cùng những hoạ tiết tinh tế, phức tạp, được tạo ra thông qua việc sử dụng các quy trình sản xuất chuyên biệt và cầu kỳ. Loại vải này được đánh giá cao về chất lượng, thường sử dụng để tạo ra các loại khăn thắt lưng (obi) và kimono chất lượng cao. Trên X7 Nishijin Edition, những tấm vải cầu kỳ đã được phủ lên bệ trung tâm, toàn bộ trần xe. Bên cạnh đó BMW còn bọc chìa khoá trong vải Nishijin và trang trí cabin bằng các chi tiết màu vàng.

 Mỗi chiếc X7 Nishijin có giá lên tới 16,8 triệu Yen (tương đương 3,459 tỷ đồng).

 

 

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

BMW X7 Nishijin Edition sản xuất giới hạn chỉ 3 chiếc với nghệ thuật đặc trưng của Nhật Bản

Thương hiệu ô tô Đức vừa cho ra mắt BMW X7 Nishijin Edition dành riêng cho thị trường Nhật Bản, với số lượng cực kỳ giới hạn chỉ 3 chiếc dành cho khách hàng mua trực tuyến. Và đến nay, 1 trong 3 số đó đã có chủ. BMW X7 Nishijin Edition ra mắt tại

BMW X7 2022 có thêm phiên bản đặc biệt giá 3,5 tỷ VNĐ: Chỉ có 3 chiếc toàn thế giới

Ba chiếc BMW X7 Nishijin 2022 đều được xây dựng dựa trên biến thể 40d xDrive. Lớp sơn hoàn thiện độc đáo và nội thất vô cùng đặc biệt giúp X7 Nishijin không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ chiếc X7 nào khác.

Tháng 9 bùng nổ về số lượng SUV và crossover ra mắt, từ mới toanh lẫn hàng cũ nâng cấp (phần II)

Bên cạnh những mẫu xe hoàn toàn mới, không ít những chiếc SUV và crossover quen thuộc với khách hàng trên toàn Thế giới cũng có thêm những phiên bản nâng cấp trong tháng 9.

Diện kiến Bentley Mulsanne W.O. Edition:

Bentley Mulsanne W.O. Edition được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn cầu. Chính vì vậy, thật tự hào khi

Dàn xe đắt đỏ của CEO nghìn tỷ Nguyễn Phương Hằng: Toàn Rolls-Royce với Bentley

Ngoài đam mê kim cương, bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Đại Nam còn có thú vui với xe sang đắt đỏ, vợ ông Dũng Lò Vôi từng sở hữu nhiều chiếc xe đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Doanh số bán hàng của Rolls-Royce năm 2018 tăng 22% so với năm 2017

Trong thông báo ngày 10/1, Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos nhấn mạnh 2018 là năm phá kỷ lục và thành công nhất đối với Rolls-Royce.

Xuất hiện thêm ảnh thật SUV đầu tiên Rolls-Royce Cullinan

Đối thủ của Bentley Bentayga là Rolls-Royce Cullinan đã bị bắt gặp khi chạy thử nghiệm ngoài đường và lộ thêm những thông tin kỹ thuật, trước khi trình làng vào năm 2018.

Lại có thêm “tổng lãnh thiên thần bạc” Rolls-Royce Silver Seraph lên sàn xe cũ tại Việt Nam, giá không rẻ hơn 7 tỷ?

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Silver Seraph màu trắng hiện đang được rao bán là chiếc thứ 2 được xác nhận có mặt tại Việt Nam, và hiện đã trên dưới 20 tuổi.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.