Lại có thêm “tổng lãnh thiên thần bạc” Rolls-Royce Silver Seraph lên sàn xe cũ tại Việt Nam, giá không rẻ hơn 7 tỷ?

Cái tên Rolls-Royce hiện không còn quá xa lạ với người dân Việt khi những 'lâu đài di động' Phantom hay Ghost đã lăn bánh tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Tuy nhiên những mẫu xe cổ hơn của hãng lại chỉ có một bộ phận những người đam mê ô tô biết tới. Một trong số đó là chiếc Rolls-Royce Silver Seraph, được sản xuất từ năm 1998 tới 2002. Về cơ bản, Silver Seraph có thể coi là một chiếc Bentley Arnage đổi logo, khi chúng chia sẻ với nhau chung thân xe. và nhiều chi tiết khác như hệ thống đèn, nội thất.
Lại có thêm “tổng lãnh thiên thần bạc” Rolls-Royce Silver Seraph lên sàn xe cũ tại Việt Nam, giá không rẻ hơn 7 tỷ?

 Khá dễ để phân biệt giữa 2 mẫu xe này, khi Rolls-Royce là phiên bản 'bóng sáng' hơn của Arnage. Dấu hiệu nhận biết dễ nhất đương nhiên là biểu tượng 'goá phụ bay' Spirit of Ecstasy hay lưới tản nhiệt nan dọc Pantheon. Bộ mâm của mẫu xe với tên gọi mang ý nghĩa 'Tổng lãnh thiên thần bạc' này cũng có thiết kế cổ điển hơn với dạng mặt kín và mạ chrome bóng lộn. Tuy nhiên sự khác biệt lớn nhất nằm ở bên dưới lớp vỏ khi nhìn chung, Bentley Arnage được cân chỉnh thể thao hơn với động cơ 6.75l V8 tăng áp kép trọng lượng nhẹ, và hệ thống treo cứng hơn.

 Trong khi đó, Silver Seraph sở hữu cỗ máy V12 5.4l nạp khí tự nhiên vay mượn từ BMW, cho công suất 322 mã lực và mô-men xoắn 490Nm. Không phải quá mạnh mẽ, nhưng động cơ này cũng giúp chiếc sedan siêu sang cỡ lớn có thể đạt tốc độ tối đa 225km/h. Và với mô-men xoắn cực đại đạt được chỉ từ tua máy thấp, động cơ V12 bảo đảm cho Silver Seraph lướt đi một cách êm ái, nhẹ nhàng trên đường. Đương nhiên ngồi trong cabin của một chiếc Rolls-Royce, hành khách sẽ được cách ly khỏi sự ồn ào bên ngoài.

Sự sang trọng của Silver Seraph cũng được định nghĩa bằng cabin êm ái yên tĩnh cùng những vật liệu hảo hạng như da Connolly hay gỗ óc chó. So với những mẫu xe hạng sang khác cùng thời, nó cũng không vượt trội về mặt trang bị tiện nghi. Triết lý đó cho tới hiện tại vẫn được Rolls-Royce duy trì với các dòng xe mới nhất và thậm chí còn có tên gọi riêng là Post Opulence. Trong khi đó, Silver Seraph bị dừng sản xuất sau 1.570 chiếc và đây cũng là mẫu xe Rolls-Royce cuối cùng được tạo ra trước khi hãng thuộc về BMW.

Hiện tại ở Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Silver Seraph nổi tiếng nhất nằm trong bộ sưu tập đồ sộ của ông trùm cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Chiếc xe này có màu xám bạc, với mui màu đen tương phản. Tuy nhiên mới đây lại có thêm chiếc thứ 2 xuất hiện, được một người chơi ô tô cổ rao bán. Khác với xe của ông Vũ, chiếc Silver Seraph này có màu trắng tinh khôi kèm một đường coachline rất khó nhận ra. Bên trong nội thất xe có màu kem và ốp gỗ màu hổ phách.

 Giá bán cho chiếc Silver Seraph này không được người bán công bố cụ thể, nhưng chỉ được cho biết rằng sẽ đắt dần theo thời gian vì là xe cổ 'hàng hiếm' và có chi phí sử dụng cao. Tuy nhiên theo những người chơi xe cổ thường xuyên quan sát thị trường, vào năm ngoái chiếc xe cũng đã từng được rao bán với giá khoảng 7 tỷ đồng, chính vì vậy có thể dự đoán giá ở thời điểm hiện tại sẽ còn cao hơn nữa.

 

 

 

 

 Ảnh: Đinh Hiệu
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ngắm “Tổng lãnh thiên thần bạc” Rolls-Royce Silver Seraph đầy uy nghi 20 năm tại Việt Nam

Chỉ có khoảng dưới 5 chiếc Rolls-Royce Silver Seraph hiện đang lăn bánh tại Việt Nam, và đây là 1 trong tổng số 1.570 chiếc trên toàn thế giới, khiến nó trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection chưa xuất xưởng đã bán hết veo

Mới đây, Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản Silver Ghost giới hạn với 35 chiếc trên toàn cầu. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ phiên bản cùng tên ra mắt từ năm 1907, được coi như “chiếc xe tốt nhất thế giới” vào thời điểm đó.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "con ma bạc" Rolls-Royce Silver Ghost Collection

Đó là Silver Ghost Collection, được cá nhân hóa dựa trên bản gốc Silver Ghost. Trên thế giới sẽ chỉ có 35 chiếc Silver Ghost Collection được sản xuất và bán ra, và chắc chắn giá bán của xe sẽ không hề rẻ.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet hóa "viên đạn bạc" sang nhất hành tinh nhờ gói độ của Mansory

Bên cạnh việc nâng cấp thẩm mỹ cho Rolls-Royce Dawn Silver Bullet, gói độ mới của Mansory còn bao gồm các sửa đổi ở hệ truyền động giúp cỗ xe siêu sang mạnh tới 730 mã lực.

Rolls-Royce Silver Ghost Collection phiên bản độc quyền chỉ sản xuất 35 chiếc

Được sản xuất giới hạn trong 35 chiếc, bộ sưu tập Silver Ghost Collection đơn giản là phiên bản độc quyền hơn, đặc sắc hơn của chiếc sedan Ghost hiện tại. Mỗi chiếc thuộc bộ xe mới đều được hoàn thiện trong màu sơn bạc Cassiopeia Silver, kết thúc

"Bắt gặp" xe cổ Rolls-Royce Silver Spirit Mark I "lang thang" dạo phố Sài Gòn

Dù xuất hiện vào thời tiết tối muộn cũng như mưa tại Sài Gòn nhưng xế cổ Rolls-Royce Silver Spirit Mark I đời 1984 vẫn thực sự thu hút sự chú ý của những người đi đường bởi sự “hoài cổ” và đặc...

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 vừa cập cảng Hải Phòng

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 đã cập cảng Hải Phòng. Chiếc xe siêu sang này sở hữu màu nội thất độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Rolls-Royce Ghost Black Badge 2022 ra mắt với 45 kg nước sơn màu đen bao phủ

Thương hiệu Rolls-Royce vừa ra mắt phiên bản đặc biệt với gói trang bị Black Badge cho dòng sedan xe sang Ghost thế hệ thứ 2. Ngoại hình xe đặc biệt bởi phong cách bóng đêm với loạt chi tiết ngoại thất được sơn tối màu. Đáng chú ý khi hãng xe

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản