Hyundai Santa Cruz được định hướng là một mẫu bán tải đô thị tầm trung, khác biệt so với khái niệm mà người ta vẫn nghĩ về các mẫu xe bán tải với công năng chính là đi địa hình và chở hàng. Tại thời điểm ra mắt, Hyundai Santa Cruz từng nhận không ít chỉ trích liên quan tới vấn đề thiết kế, phần đông cho rằng mẫu xe này quá nữ tính và không phù hợp với khái niệm xe bán tải.
Tuy nhiên, tình hình bán hàng thực tế của Hyundai Santa Cruz lại hoàn toàn đi ngược với các chỉ trích ban đầu. Theo giới truyền thông tại Mỹ, Hyundai Santa Cruz đang là mẫu xe hot nhất tại các đại lý khi liên tục xảy ra tình trạng cháy hàng, không có xe để giao cho khách và thậm chí còn vượt qua cả mẫu Chevrolet Corvette C8.
Theo thống kê, mỗi chiếc Hyundai Santa Cruz chỉ mất khoảng thời gian là 8 ngày để tìm thấy chủ nhân, vượt qua đúng 0,3 ngày so với mẫu xe thể thao đình đám Chevrolet Corvette C8. Việc xe mới không có để giao cũng kéo theo nhiều hệ luỵ như tình trạng đầu cơ, mua đi bán lại tái diễn.
Ở thời điểm hiện tại, dù tình hình Covid-19 tại Mỹ đã có những diễn biến tương đối ổn định nhưng ngành công nghiệp phụ trợ của nước này vẫn chưa thể quay trở lại guồng sản xuất như trước. Chính vì vậy, nó đã kéo theo tình trạng cung không đủ cầu tại các cơ sở sản xuất và khiến giá xe có thể bị đẩy lên cao.
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)